Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ดั่งเทวดาตัวน้อย น้องอามานี่ ศิลปินอัจริยะตัวน้อย บริจาครายได้จากการประมูลภาพทั้งหมด ให้กับโรงพยาบาลและน้องที่ยากไร้

Posted By Do Good | 25 ม.ค. 62
5,419 Views

  Favorite

ดั่งเทวดาตัวน้อย น้องอามานี่ ศิลปินอัจริยะตัวน้อย บริจาครายได้จากการประมูลภาพทั้งหมด ให้กับโรงพยาบาลและน้องที่ยากไร้ 

 

ภาพ : www.finedaechiangmai.com
 

น้องอามานี่ ศิลปินอัจริยะตัวน้อย ที่โด่งดังจากความสามารถในการวาดภาพ ทั้งที่อายุเพียง 11 ปี แต่กลับผลงานยอดเยี่ยมจนอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ชื่นชมและรับเป็นศิษย์น้อย ได้มอบรายได้จากการประมูลภาพวาดผลงานของตนเองทั้งหมด ให้กับโรงพยาบาลเด็กและแด่งบรรดาเด็กยากไร้

 
แนวคิดการนำรายได้ไปบริจาคนี้ เกิดจากมุมมองของทุกคนในครอบครัวน้องอามานี่ว่า งานศิลปะของเด็กชายในวันนี้ไม่ได้มีเพื่อหารายได้ การเรียนรู้และสร้างสรรค์งานศิลปะควรเป็นไปเพื่อให้เกิดศิลปะเท่านั้น

ดังนั้น ผลงานส่วนใหญ่ของศิลปินตัวเล็กคนนี้จึงถูกประมูล และนำเงินจากการประมูลทั้งหมดไปใช้เพื่อการกุศลเท่านั้น เช่น ซื้อสีและอุปกรณ์สำหรับงานศิลปะส่งไปให้โรงเรียนต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงราย จังหวัดน่าน จังหวัดบุรีรัมย์ ใช้เป็นเงินกองทุนสร้างอาชีพสำหรับโรงเรียนภูเก็ตปัญญานุกูล โรงเรียนขยายโอกาสสำหรับนักเรียนพิการ รวมถึงบริจาคให้กับโรงบาลและหอศิลป์ในจังหวัดภูเก็ตด้วย
 
“สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งนอกจากเรื่องศิลปะแล้ว ครอบครัวเราอยากสอนให้น้องรู้จักให้คนอื่นด้วย”
 
 
 
 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow