Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ท็อปทรีที่เที่ยวเมืองโฮจิมินห์ เยือนเมืองหลวง แหล่งสถาปัตยกรรมตะวันตกที่สวยงาม

Posted By DigitalKnowledge | 22 ม.ค. 62
2,941 Views

  Favorite

โฮจิมินห์ เมืองใหญ่และเมืองสำคัญของประเทศเวียดนาม ที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมของฝั่งยุโรป มีกลิ่นอายความเป็นฝรั่งเศสและบรรยากาศที่สามารถเดินเที่ยวได้ตลอดทั้งวัน สำหรับการเดินทางมายังเมืองโฮจิมินห์นั้นก็ง่ายแสนง่าย นั่งเครื่องบินมาลงได้เลย แล้วถ้าใครอยากบินตรงมาลง ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่อง Vietjet ก็เป็นหนึ่งสายการบินที่จะพามาลงที่สนามบินเตินเซินเญิต แล้วเข้าที่พักไปเที่ยวต่อได้ง่ายๆ เลย รีบจองตั๋ว Vietjet มาเที่ยวโฮจิมินห์กันเลย

 

โบสถ์ทันดินห์ (Tan Dinh Church) 

    โบสถ์สีชมพูสดใสที่สามารถมองเห็นได้แต่ไกล ที่นี่สร้างขึ้นมาในปี 1876 ช่วงที่ฝรั่งเศสเข้ามาปกครองเวียดนาม มีลักษณะเป็นทรงโรมันที่ผสมผสานความเป็นโกธิคและเรเนซองส์ ที่นี่ไม่ได้ทาด้วยสีชมพูแค่ด้านนอกอย่างเดียว ภายในก็ตกแต่งด้วยสีชมพูเช่นกัน ที่นี่มีหอคอยทรงสูงอยู่ด้านหน้า และมีหอระฆังขนาดใหญ่บริเวณใกล้กับประตูที่จะตีบอกเวลาในทุกๆ ชั่วโมงอีกด้วย สำหรับขนาดของตัวโบสถ์ โบสถ์ทันดินห์เป็นโบสถ์ในเมืองโฮจิมินห์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากมหาวิหารนอร์ทเธอดามเลยล่ะ 

 

ตลาดบินถั่น (Ben Thanh Market)

    สายช้อปปิ้งต้องห้ามพลาด ตลาดบินถั่นเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นมาเนิ่นนาน ที่นี่สร้างขึ้นมาเมื่อ 100 ปีก่อน ภายในตลาดแห่งนี้มีของขายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ อาหารสด ร้านอาหารต่างๆ ขนมนมเนย ดอกไม้ ของฝากและของที่ระลึกต่างๆ ที่นี่เป็นตลาดที่เปิดทั้งกลางวันและกลางคืน ตอนเช้าจะเป็นตลาดสด สายๆ บ่ายๆ เป็นต้นไปจะเป็นร้านเสื้อผ้า ของที่ระลึก อาหารอร่อยๆ ให้เลือกชิม เลือกซื้อกลับไป ถ้าใครอยากมาแวะช้อปปิ้งที่นี่ Vietjet เขามีให้บริการนะ รีบจองตั๋ว Vietjet มาเที่ยวโฮจิมินห์กันเลย

 

ทำเนียบอิสรภาพ (Independence Palace)

    ที่นี่ตั้งอยูในย่านใจกลางเมืองโฮจิมินห์ เป็นทำเนียบของอดีตประธานาธิบดีเวียดนามใต้ ปัจจุบันกลายเป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อเป็นอนุสรณ์สำหรับยุคสงครามของเวียดนาม หรืออีกชื่อหนึ่งเรียกว่า ทำเนียบการรวมชาติ ภายในจัดแสดงห้องทำงานต่างๆ ห้องรับรอง รวบรวมข้าวของเครื่องใช้สำนักงานและอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ ในสมัยสงคราม เรียกได้ว่าทำเนียบแห่งนี้สำคัญต่อประวัติศาสตร์การรวมชาติของเวียดนามเลยล่ะ เพราะกองกำลังคอมมิวนิสต์เคลื่อนรถถังเข้าชนประตูเหล็กด้านหน้าของทำเนียบและโค่นอำนาจของรัฐบาลเวียดนามใต้ได้สำเร็จ

 

และนี่คือท็อปทรีที่เที่ยวเมืองโฮจิมินห์ที่เราอยากจะแนะนำให้คุณไปเยือน รับรองเลยว่าถ้าใครชอบถ่ายรูป โฮจิมินห์ไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางที่สะดวกสบาย สามารถนั่งเครื่องบินบินตรงไปได้เลย โดยเฉพาะ Vietjet และสายการบินที่ให้บริการบินตรงไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องระหว่างทางด้วย โฮจิมินห์อยู่ใกล้เมืองไทยแค่นี้เอง รีบมาเที่ยวกันนะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • DigitalKnowledge
  • 0 Followers
  • Follow