Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่องเทรนด์มือถือปี 2019 เราจะได้เห็นอะไรในวงการ Smartphone ปีนี้บ้าง?

Posted By ntech | 22 ม.ค. 62
3,919 Views

  Favorite

ตลอดปี 2018 ที่ผ่านมาก็มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายในวงการมือถือสมาร์ทโฟน ทำให้เราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีใหม่, ดีไซน์ใหม่ หรือเทรนด์ใหม่ ๆ มากมาย ซึ่งตอนนี้เราได้เข้าสู่ปี 2019 กันแล้ว เทคโนโลยีอะไรที่เราจะได้เห็นกันในปีนี้บ้าง เราไปส่องเทรนด์มือถือปี 2019 กันค่ะว่ามีอะไรใหม่ ๆ น่าสนใจบ้าง

 

มือถือ

 

รอยแหว่ง (NOTCH) บนหน้าจอจะหายไป

สำหรับปีที่ผ่านมา เทรนด์มือถือที่เราได้เห็นกันจนเกร่ออย่างนึงก็คือเรื่องของดีไซน์หน้าจอที่มาพร้อมกับ Notch แบบเป็นแถบ ซึ่งในปี2019นี้ คาดว่าเราแทบจะไม่ได้เห็นดีไซน์มือถือแบบนี้กันแล้ว แต่ในช่วงนี้จนถึงในอนาคต คาดว่ามือถืออีกหลายรุ่น จะหันมาใช้หน้าจอแบบเจาะรูแทนแล้ว เห็นได้จากข่าวของภาพเรนเดอร์มือถือรุ่นใหม่ หรือการจดสิทธิบัตรในระยะหลังมานี้ มีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทั้ง Samsung, Huawei, Honor, Lenovo รวมถึง Apple ที่จดสิทธิบัตรจอมีรูเอาไว้แล้วด้วยเหมือนกัน

จอพับได้สุดล้ำ

ในที่สุด “สมาร์ทโฟนจอพับได้” ก็ถือกำเนิดขึ้นในวงการจริง ๆ สักที เพราะองค์ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีจอพับได้เริ่มแพร่หลายในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนแล้ว และไม่ใช่เรื่องซับซ้อนเกินจะเอื้อมถึงอีกต่อไป ดังนั้นในปี 2019 เราน่าจะได้เห็นสมาร์ทโฟนพับได้จากหลาย ๆ แบรนด์เปิดตัวออกมาแข่งขันกันอย่างแน่นอน

ระบบสแกนนิ้วใต้จอ

เป็นเทคโนโลยีที่มีข่าวออกมาพร้อม ๆ กับสมาร์ทโฟนจอพับได้ในอนาคตอันใกล้ เทคโนโลยีการสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอก็จะมีราคาถูกลง และแพร่หลายยิ่งขึ้น จนอาจกลายเป็นฟีเจอร์ที่พบเห็นได้ทั่วไปในตลาดสมาร์ทโฟนปีหน้าก็เป็นได้

กล้อง 4 ตัว (หรือมากกว่า)

ในที่สุดเราก็ได้เห็นกล้อง 4 ตัว (Quad-Camera) บนสมาร์ทโฟนจนได้ใน Samsung Galaxy A9 แน่นอนว่าแบรนด์อื่นๆ ก็ไม่ยอมน้อยหน้า เตรียมพัฒนาสมาร์ทโฟนกล้อง 4 ตัวออกมาเช่นกัน ดูเหมือนว่ากล้องบนสมาร์ทโฟนจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยที่ยังไม่รู้ว่าจะไปสิ้นสุดลงที่ตรงไหน ดังนั้นก็คงจะไม่แปลก หากเราจะได้เห็นสมาร์ทโฟน 4 กล้องทยอยกันเปิดตัวออกมาในปีหน้า

5G Ready

แบรนด์อย่าง OnePlus, LG และ Samsung ก็เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่าย 5G ในเร็ว ๆ นี้ แม้ว่าเครือข่าย 5G จะยังไม่แพร่หลายครอบคลุมทุกพื้นที่ แต่การพัฒนาสมาร์ทโฟนที่รองรับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ก็เป็นการอวดศักยภาพของตัวแบรนด์เช่นกัน ซึ่งหากมีสักแบรนด์หนึ่งทำได้ แบรนด์อื่น ๆ ก็จะต้องทำออกมาแข่งด้วยอย่างแน่นอน

ระบบชาร์จไวที่ไวกว่าเดิมมาก

ในปีนี้เราจะเริ่มได้เห็นเทคโนโลยีชาร์จไวแบบใหม่ที่เร็วขึ้นเรื่อย ๆ และจะเริ่มเข้ามาอยู่ในมือถือระดับราคาถูกลงเรื่อย ๆ เช่นกัน อย่างตอนนี้ก็มีข่าวว่า Samsung กำลังพัฒนาระบบชาร์จไวแบบใหม่เพื่อใช้กับ Galaxy S10 ที่กำลังจะเปิดตัวช่วงต้นปี ซึ่งระบบชาร์จไวดังกล่าวไม่ได้อยู่ที่ตัวหม้อแปลงอย่างเดียวเท่านั้น แต่แบตเตอรี่ที่ใช้ก็ต้องถูกออกแบบมาเพื่อให้รองรับแรงดันไฟสูง ๆ ได้โดยไม่เกิดความร้อนจนระเบิดหรือลุกไหม้อีกด้วย

 

ทั้งหมดนั้นก็คือเทรนด์มือถือ smartphone ของปี 2019 ที่คาดว่าเราจะได้เห็นกันมากขึ้นและมีให้ใช้ได้จริงในมือถือหลาย ๆ รุ่น ตั้งแต่รุ่นกลาง ๆ ไปจนถึงมือถือเรือธงระดับไฮเอนด์ ซึ่งแน่นอนว่ามันจะไม่ได้มีแค่ในรายชื่อที่เราเอามาให้ดูเท่านั้นนะ แต่มันยังมีเทคโนโลยีว้าวๆ อีกหลายอย่างต้องรอดูกันต่อไปค่ะ

 

ข้อมูลจาก droidsans.com/smartphone-trend-2019/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ntech
  • 0 Followers
  • Follow