Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

3 แป้งครองใจสาวไทย ผิวมัน ผิวแห้งก็ต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้ง !

Posted By hunniemeow | 21 ม.ค. 62
853 Views

  Favorite

 

 

แป้งนั้นถือได้ว่าเป็นเครื่องสำอางที่สำคัญอันดับต้นๆของการแต่งหน้าเลยก็ว่าได้ นั่นเป็นเพราะตัวแป้งนั้นมีหลากหลายคุณสมบัติที่จะช่วยให้สาวๆได้ผิวที่เนียนเรียบแล้วก็สวยได้ดั่งใจนั่นเอง แต่มีแป้งชนิดใดบ้างที่เป็นแป้งที่ครองใจสาวๆ ให้ต้องมีไว้ติดโต๊ะเครื่องแป้งห้ามขาดบ้าง แป้งไหนคืออันดับ 1 ในใจสาวไทย ไปดูกันเลยค่ะ

 

 1.แป้งพัฟผสมรองพื้น

pinterest.com


เชื่อได้เลยว่าแป้งพัฟถือว่าเป็นแป้งอันดับหนึ่งที่ครองใจสาวไทยมาอย่างเนิ่นนาน ไม่ว่าจะเพิ่งเริ่มแต่งหน้า หรือเป็นมือโปรด้านการแต่งหน้าแล้ว ก็จะต้องมีแป้งพัฟติดกระเป๋าไว้ตลอดเวลา นั่นเป็นเพราะว่าแป้งพัฟนั้นเป็นความสะดวกสบายและความเรียบเนียนที่พกพาได้นั่นเอง สำหรับมือใหม่ที่เริ่มแต่งหน้า แป้งพัฟถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ลงรองพื้นที่ง่ายสุด เพียงแค่กดลงบนผิวก็จะได้ผิวสวยดั่งใจ สำหรับมือเก๋า ก็พกติดตัวระหว่างวันเพื่อเติมความสวยให้ผิวหน้าได้

 

 

โดยในปัจจุบันนั้น แป้งพัฟผสมรองพื้นเป็นแป้งที่ถูกขายอย่างแพร่หลาย รวมถึงมีหลากหลายสูตรให้สาวๆได้เลือกใช้ได้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นสูตรเติมความชุ่มชื่นให้ผิว หรือสูตรควบคุมความมันก็มีเช่นกัน ซึ่งแป้งพัฟคุมมันนั้น สาวๆก็ต้องเลือกให้ดีนะคะ เพราะหากเลือกไม่ดีแล้ว แป้งที่เราหวังว่าอยากให้ควบคุมความมัน อาจไม่สามารถควบคุมความมันได้ดั่งใจนั้นเอง

ลองทำความรู้จักแป้งพัฟคุมมันเพิ่มเติม แล้วจะหลงรักแป้งพัฟชนิดนี้ค่ะ

 

2.แป้งฝุ่น

                แป้งฝุ่นนั้นเป็นตัวช่วยที่ครองสาวๆที่ผิวมันได้อย่างดีเลยล่ะค่ะ เพราะว่าแป้งฝุ่นนั้นถูกพัฒนามาเพื่อเซ็ตเมคอัพให้ติดแน่นทนนาน ใครที่อยากได้หน้าทนลื๊มมมม ก็จะต้องโดนแป้งฝุ่น มีไว้ติดบ้านสักกระปุกเลยค่ะ วิธีใช้ก็ไม่ยากอย่างที่คิด ติดจะง่ายกว่าแป้งพัฟด้วยซ้ำไปค่ะ ! เพราะแค่กดๆลงบนผิวหน้า ก็จะได้ผิวสวย เซ็ตแน่นเป๊ะทันใจ แต่ก็ต้องแลกกับการลงรองพื้น คอนซีลเลอร์ก่อน ไม่ขั้นตอนเดียวจบแบบแป้งพัฟผสมรองพื้นนะ

 

 
 
pinterest.com


 

                ซึ่งข้อดีของแป้งฝุ่นคือเดี๋ยวนี้นั้นมีแป้งฝุ่นคุมมัน ตัวช่วยเพื่อควบคุมความมันของสาวผิวมันแล้ว ! ทำให้เจ้าแป้งฝุ่นนี่ก็ขึ้นแท่นเป็นลูกรักของใครหลายๆคนแทนแป้งพัฟเลยทีเดียวค่ะ

 

3. แป้งพัฟไม่ผสมรองพื้น

แป้งพัฟไม่ผสมรองพื้นหรือที่เราเรียกกันว่าแป้งอัดแข็งนั่นเอง แป้งชนิดนี้ถือว่าได้รับความนิยมในบรรดาแป้ง 3 ชนิดนี้เลยล่ะค่ะ เนื่องจากว่าผู้ใช้งานมักแบ่งไป 2 ฝั่งไปเลยคือถ้าคนที่อยากได้หน้าแน่นตลอดวัน ก็จะเลือกพกแป้งพัฟผสมรองพื้นไปเลย แต่ถ้าเป็นผู้ใช้ที่มั่นใจกับเครื่องสำอางแล้วล่ะก็ ก็จะเลือกใช้แป้งฝุ่นเพียงครั้งเดียวต่อวัน แล้วก้ไม่พกเลย น้อยคนนักที่จะพกแป้งพัฟไมผสมรองพื้น แต่แป้งชนิดนี้ก็ได้รับความนิยมไม่น้อยสำหรับคนที่มีความกังวลว่าผิวหน้าจะหนาตลอดวันนั่นเอง

 

pinterest.com

การเลือกแป้งนี่มันยากจริงๆค่ะ จะให้เลือกอย่างเดียวก็เชื่อได้เลยว่าคุณสาวๆเลือกไม่ได้กันแน่นอน เพราะฉะนั้นโต๊ะเครื่องแป้งเราจะต้องมีแป้งทั้ง 3 แบบนี้เลย ขอตัวไปสอยก่อนนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • hunniemeow
  • 1 Followers
  • Follow