Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พิธีเปิดอาคารวิจัย ประดิษฐ์ หุตางกูร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

Posted By Plook News | 18 ม.ค. 62
2,774 Views

  Favorite

คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้จัดพิธีเปิด “อาคารวิจัย ประดิษฐ์ หุตางกูร” คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ขึ้นอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562 เวลา 09.00 น. โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์คลินิกนายแพทย์อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธี
 


พร้อมทั้งแสดงปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “แนวทางการพัฒนาการศึกษาไทยเพื่อบัณฑิตสำหรับอนาคต” โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร. ภญ. จุฑามณี สุทธิสีสังข์ รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายนโยบายและแผน มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมพิธีฯ ณ ห้องประชุมสุคนธ์ พูนพัฒน์ ชั้น 5 อาคารวิจัย ประดิษฐ์ หุตางกูร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

อาคารวิจัย ประดิษฐ์ หุตางกูร ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาลไทยในการพัฒนาและปรับปรุงอาคารวิจัยเดิมของคณะฯ ให้ทันสมัย สามารถใช้ประโยชน์ได้เต็มรูปแบบ และตอบโจทย์ความต้องการของรัฐบาลตามแนวคิด Thailand 4.0 เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

 


นอกจากนี้ ยังเพื่อเป็นการระลึกถึงคุณูปกาของบูรพคณาจารย์ของคณะฯ ได้แก่ อาจารย์ประดิษฐ์ หุตางกูร ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งคณะฯ และเป็นคณบดีท่านแรก และศาสตราจารย์ (พิเศษ) สุคนธ์ พูนพัฒน์ อดีตคณบดีคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล (พ.ศ.2526 - 2530) และในโอกาศครบรอบ 50 ปีของการก่อตั้งคณะฯ

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมาคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้กราบทูล สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชปริณายก เพื่อเสด็จมาเจิมป้าย อาคารวิจัยประดิษฐ์ หุตางกูร แห่งนี้ด้วย
 


ทั้งนี้ อาคารดังกล่าวเป็นที่ตั้งของหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา “สาขาการประเมินเทคโนโลยีด้านสุขภาพ” ซึ่งเป็นหลักสูตรแบบบูรณาการข้ามศาสตร์ และได้รับการสนับสนุนด้านวิชาการจากสถาบันระดับสากล อาทิ National Institute for Health and Care Excellence หรือ NICE และ Wellcome Trust ในการดำเนินการเรียนการสอนและการวิจัยให้ได้คุณภาพระดับโลก

อีกทั้ง ยังเป็นที่ตั้งของ “ศูนย์ทดสอบเครื่องสำอางและเภสัชภัณฑ์ทางผิวหนัง” ซึ่งเป็นการบริการวิชาการที่มุ่งเน้นในการส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพเครื่องสำอางและเภสัชภัณฑ์ทางผิวหนังของผู้ประกอบการในประเทศไทยให้ได้คุณภาพระดับสากล อันเป็นการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยพัฒนาระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้
 


รวมทั้งอาคารดังกล่าวยังเป็นที่ตั้งของ “ห้องสมุดและพื้นที่แห่งการเรียนรู้ทที่ทันสมัย” ซึ่งจะช่วยส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาสู่การเป็นผู้รอบรู้ ผู้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม และพลเมืองที่เข้มแข็งต่อไป

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow