Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สาเหตุการเกิดสิว เรื่องสำคัญที่คนมีปัญหาสิวทุกคนควรทำความเข้าใจเพื่อที่จะได้รักษาได้ถูกวิธี !

Posted By Jusminey | 17 ม.ค. 62
561 Views

  Favorite

ปัญหาสิวเป็นปัญหาผิวที่สร้างความเครียดให้ใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะคนที่ไม่มีความรู้ว่าอะไรที่เป็นสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาสิวที่ตนเป็นอยู่ เพราะ สาเหตุการเกิดสิว นั้นเกิดขึ้นได้จาก 2 ปัจจัยหลัก ได้แก่ปัจจัยภายใน และปัจจัยภายนอก ซึ่ง สาเหตุการเกิดสิว จากปัจจัยภายในนั้นมีผลมาจากพันธุ์กรรมที่ทำให้ร่างกายของเราเกิดการเปลี่ยนแปลงระดับฮอร์โมนที่ผิดปกติส่งผลให้ต่อมไขมันในร่างกายเราผลิตไขมันออกมาเป็นจำนวนมากเราจึงเป็นคนผิวมันที่เกิดปัญหาสิวอุดตันและอักเสบได้ง่าย นอกจากนี้ยังรวมถึงอาการเจ็บป่วยจากโรคที่เกี่ยวข้องกับต่อมไร้ท่อได้อีกด้วย ส่วนที่เป็นปัจจัยภายนอกนั้นได้แก่การแพ้ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแพ้ยา แพ้มลภาวะ แพ้อากาศ หรือเกิดจากการที่เรารักษาความสะอาดของผิวไม่ดีพอ ซึ่งไม่ว่าจะสาเหตุจากปัจจัยภายนอกหรือภายในก็ล้วนแล้วแต่สามารถทำให้ทุกคนเกิดปัญหาสิวได้ทั้งนั้น ซึ่งมากน้อยแตกต่างกันไปในแต่ละคน

               

เราคงได้ทราบปัจจัยที่เป็น สาเหตุการเกิดสิว กันไปแล้ว และเราก็เชื่อว่าทุกคนไม่ชอบสิวต่างคนต่างก็อยากเป็นคนหน้าใสไร้สิว กันทั้งนั้น เมื่อเป็นเช่นนี้เราก็ต้องรู้จักดูแลผิวหน้าให้ปลอดภัยจากสิวทั้งในเชิงป้องกันและการแก้ไขปัญหา ซึ่งหากจะกล่าวถึงในเชิงการป้องกันและ รักษาสิวอักเสบ นั้นเราก็คงต้องทำหลาย ๆ อย่างควบคู่กันไป เริ่มจากเรื่องอาหารการกิน โดยเฉพาะคนที่รู้ตัวเองว่าเป็นคนผิวมันก็ควรลดการทานของมัน ๆ เช่น มันหมู หนังไก่ ไขมันวัว และหลีกเลี่ยงการทานอาหารทอด เป็นต้น เพราะความมันที่คุณรับเข้าสู่ร่างกายเป็นจำนวนมากส่วนหนึ่งจะถูกขับออกมาทางผิวหนังหากทำความสะอาดและควบคุมความมันบนผิวไม่ดีพอก็จะเกิดปัญหาสิวอุดตันและอักเสบได้ นอกจากนี้ควรทานอาหารที่มีประโยชน์ที่สามารถควบคุมการผลิตไขมันจากต่อมไขมันได้เช่นอาหารที่มีซิงค์ ผักและผลไม้ เป็นต้น แต่หากได้เกิดปัญหาสิวขึ้นแล้วคุณควรดูแลให้ดีก่อนที่ปัญหาจะลุกลามบานปลาย เริ่มด้วยการอย่าไปบีบสิวที่หัวยังไม่สุก หมั่นใช้กระดาษซัมมันบนใบหน้า ล้างหน้าเป็นประจำเพื่อชำระสิ่งสกปรกและแบคทีเรียที่อาจก่อให้เกิดปัญหาสิวอักเสบ และเป็นการควบคุมความมันบนใบหน้าได้อีกด้วย หลังจากนั้นก็ หลังจากนั้นก็ควรใช้ ครีมรักษาสิวผด แต้มหัวสิวที่มีปัญหา หรือที่ยังไม่สุกเพื่อให้สิวยุบตัวลง แห้งและกลายเป็นหัวสิวที่สุกเร็วยิ่งขึ้น จะได้สามารถจัดการล้างหรือเค้นออกเบา ๆ ได้โดยที่ไม่ทำให้ผิวหน้าช้ำ ซึ่งปัจจุบัน ครีมรักษารอยสิว ดี ๆ นั้นมีจำหน่ายตามท้องตลาดมากมาย สำหรับคนที่แพ้ง่ายควรเลือกใช้ตัวที่เป็นสูตรอ่อนโยนผลิตจากสารสกัดจากวัตถุดิบจากธรรมชาติเพื่อป้องกันการแพ้

               

แหล่ะนี่ก็คือการ รักษาสิว จัดการกับปัญหาสิวอย่างคนที่มีความเข้าใจเรื่องสิวเป็นอย่างดี เป็นการแก้ไขและป้องกันที่ครอบคลุมทุกสาเหตุของการเกิดสิว ซึ่งหากคุณทำได้เช่นนี้เราก็เชื่อว่าไม่ว่าคุณจะมีสภาพผิวแบบไหน ทุกปัญหาสิวคุณจะสามารถจัดการได้ด้วยตัวเองอยู่หมัดแน่นอนโดยที่ไม่ปล่อยให้ปัญหาลุกลามบานปลายจะต้องไปถึงมือหมอและต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาแพง ๆ และเพียงพอที่จะทำให้คุณเป็นหนุ่มสาว ๆ หน้าใสไร้สิว ได้ตลอดไป

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jusminey
  • 1 Followers
  • Follow