Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รับมือกับอาการหน้าบวมแบบเอาอยู่ ! ด้วย 4 ตัวช่วยสุดเริ่ด

Posted By Glimmergirl | 16 ม.ค. 62
4,443 Views

  Favorite

ตื่นเช้ามาส่องกระจกแล้วตกใจแรง ! ยัยหน้าอืดที่เห็นอยู่นี่เป็นใคร !?!

 

อาการหน้าบวมหลังตื่นนอน เชื่อว่าเป็นปัญหาระดับโลกที่ผู้หญิงทุกคนต้องเผชิญ ด้วยสาเหตุสารพัดโดยเฉพาะอาการขาดน้ำ เผลอกินเกลือหรือโซเดียมเยอะเกินไป ร้องไห้เพราะอกหัก หรือเพราะนอนหลับไม่สนิท ไม่ได้ต้องกังวลค่ะสาว เรามี 4 ตัวช่วยสุดเริ่ด ที่ใช้รับมือกับปัญหาหน้าบวมแบบเอาอยู่มาฝาก รับรองว่าไม่ยุ่งยาก มีอะไรบ้างมาดูกัน

 

รีดน้ำด้วยหินนวดหน้า

ภาพ : Pinterest

 

การใช้หินนวดหน้า นอกจากทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน ยกกระชับผิวหน้าได้แล้ว ยังสามารถรีดน้ำออกจากท่อน้ำเหลืองได้ด้วย เรียกว่าช่วยดีท็อกซ์ผิวหน้าได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นหินคริสตัล หรือหินหยกก็ให้ผลลัพธ์สุดเริ่ดทั้งคู่ วิธีใช้ก็แสนง่ายดาย เพียงแค่ไถหินเบา ๆ ขึ้น-ลงบนใบหน้าและแนวกราม แล้วกลิ้งมาแถวลำคอ เท่านี้ก็จะช่วยให้ของเหลวต่าง ๆ ไหลออกจากใบหน้าไปได้อย่างง่ายดาย หากอยากให้ประสิทธิภาพของหินนวดหน้าเพิ่มขึ้น ก็ทำได้โดยแช่หินนวดหน้าทิ้งไว้ในตู้เย็นก่อนนำมาใช้ ความเย็นจากหินจะช่วยลดอาการบวมบนใบหน้าได้เช่นกันค่ะ

 

ครีมคาเฟอีนช่วยได้

ภาพ : Pinterest

 

ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังให้คำแนะนำว่า สาวหน้าบวมควรหาครีมหรือเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของ คาเฟอีน มาติดบ้านไว้ เพราะคาเฟอีนจะทำให้หลอดเลือดหดตัว จึงเป็นการลดปริมาณการไหลเวียนเลือดและของเหลวต่าง ๆ บนใบหน้าได้ ทำให้อาการหน้าบวมดีขึ้น ด้วยคุณสมบัตินี้เองจึงทำให้ครีมทาใต้ตาหลายแบนรด์เลือกคาเฟอีนเป็นส่วนผสมหลัก

 

ประคบน้ำแข็ง

ภาพ : Pinterest

 

ความเย็นช่วยลดรอยแดงและอาการบวมได้เป็นอย่างดี การใช้น้ำแข็งทั้งก้อนนาบลงบนผิวหน้าอาจทำให้เย็นจี๊ดจนขึ้นสมองแต่รับรองว่าเห็นผล แต่ถ้าไม่ไหว สาว ๆ หันมาใช้ผ้าขนหนูห่อน้ำแข็ง หรือใช้ผ้าแช่น้ำเย็นจัดนำมาวางไว้บนใบหน้า กดเบา ๆ ทิ้งไว้ 10-15 นาที เพียงเท่านี้ความบวมจะลดลงได้

 

แปรงนวดหน้า

ภาพ : Pinterest

 

ข่าวดีสำหรับสาว ๆ ที่ชอบล้างหน้าด้วยแปรงนวดหน้า เพราะแปรงนวดหน้าก็ช่วยกำจัดของเหลวส่วนเกินออกไปจากท่อน้ำเหลืองได้เช่นกัน เพียงใช้แปรงนวดหน้านวดขึ้นตามแนวเส้นเลือดไปจนถึงต่อมน้ำเหลืองที่อยู่ด้านขวาของใบหูทั้งสองข้าง นวดซ้ำไปมา เท่านี้อาการบวมก็จะลดลง

 

ทำอย่างไรไม่ให้หน้ากลับมาบวมอีก?

ภาพ : Pinterest

 

บางครั้งอาการหน้าบวมอาจเกิดจากการแพ้อากาศหรือนอนไม่เพียงพอ ปัญหานี้แก้ง่าย ๆ ทำได้โดยนอนหนุนหมอนให้สูงขึ้น ความสูงจะทำให้ของเหลวต่าง ๆ ไหลลงจากใบหน้า ตื่นเช้ามาจึงไม่มีอาการบวมค่ะ

 

หน้าบวมอาจไม่ใช่เรื่องใหญ่ แก้ไขได้ไม่ยาก แต่ถ้านอนหมอนสูงก็แล้ว แถมดื่มน้ำเต็มที่ นอนหลับสนิท ไม่ได้กินเกลือเยอะ อาการหน้าบวมยังคงเรื้อรังอยู่ หรือมีอาการหน้าบวมที่เรารู้สึกว่าผิดปรกติ นั่นก็ได้เวลาไปหาหมอแล้วค่ะ เพราะอาจเป็นสัญญาณของการเจ็บป่วยของโรคบางอย่างที่ต้องการการรักษาอย่างถูกวิธี รวมถึงปัญหาต่อมไทรอยด์หรือโรคคางทูม อย่าชะล่าใจนะคะสาว ๆ

 

แหล่งข้อมูล
www.womenshealthmag.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow