Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

3 เหตุผลที่ควรพาลูกไปเรียนที่โรงเรียนสอนทำอาหารเด็ก

Posted By DigitalKnowledge | 15 ม.ค. 62
4,447 Views

  Favorite

ช่วงปิดเทอมถือเป็นช่วงเวลาพักผ่อนสำหรับเด็ก ๆ แต่สำหรับบรรดาคุณพ่อคุณแม่แล้ว อาจจะเป็นช่วงเวลาที่ยุ่งเหยิงสุด ๆ เพราะเมื่อลูก ๆ อยู่บ้านทั้งวัน คุณพ่อคุณแม่ก็ต้องคอยเล่นกับลูกทั้งวัน จะปล่อยไว้เฉย ๆ ก็กลัวลูกเหงา ให้ลูกหาอะไรเล่นเองก็คงจะหนีไม่พ้นเกมมือถือ ซึ่งรังแต่จะทำให้เสียสายตา 

 

 

 

แบบนี้ต้องหากิจกรรมอะไรสักอย่างให้ลูกทำซะแล้วล่ะ ช่วงปิดเทอมก็มีหลายสถาบันที่เปิดสอนกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับเด็ก ไม่ว่าจะเป็นการเต้น ร้องเพลง วาดภาพ แต่กิจกรรมหนึ่งที่น่าสนใจมากกว่าใครเพื่อนเลยก็คือการเรียนทำอาหารที่ โรงเรียนสอนทำอาหารเด็ก นั่นเอง โดยที่การพาลูกไปเรียนทำอาหารกับโรงเรียนสอนทำอาหารเด็กนั้น มีประโยชน์ต่อตัวลูก ๆ และคุณพ่อคุณแม่มากมาย ลองไปดู 3 เหตุผลที่คุณพ่อคุณแม่ควรพาลูกไปลงเรียนทำอาหารที่โรงเรียนสอนทำอาหารเด็กกันก่อนดีกว่า

 

1. เป็นการให้ลูก ๆ ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

คงช่วงเวลาปิดเทอมใหญ่ของเด็ก ๆ บางคน กินเวลามากถึงสามเดือน ลูก ๆ ของเราจะไม่ได้เรียนหนังสือ ไม่ได้พบเพื่อน คุณพ่อคุณแม่เองก็ไม่ได้มีเวลาให้อย่างเต็มที่ กว่าจะถึงเปิดเทอมลูก ๆ คงเฉากันไปก่อนพอดี หากคุณพ่อคุณแม่พาลูก ๆ มาลงเรียนทำอาหารที่โรงเรียนสอนทำอาหารเด็ก ลูก ๆ จะได้ใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอมให้เป็นประโยชน์ ได้เรียนรู้ทักษะใหม่ที่ทั้งสนุกและมีประโยชน์ และในขณะเดียวกันก็ได้พบปะเพื่อนใหม่ ๆ ในคลาสเรียนเดียวกันที่โรงเรียนสอนทำอาหารเด็กอีกด้วย นอกจากนี้ ที่โรงเรียนสอนทำอาหารเด็กบางแห่ง ก็มีคอร์สที่ผู้ปกครองสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมในคลาสได้ด้วย หากวันไหนว่างก็ลองไปเป็นลูกมือให้เชฟตัวน้อยกันหน่อย ถือเป็นการใช้เวลากับครอบครัวอีกแบบหนึ่งนั่นเอง

2. ลูก ๆ ได้ฝึกทักษะความคิดสร้างสรรค์

การฝึกฝนทักษะหลาย ๆ อย่างเป็นสิ่งที่ลูก ๆ ต้องทำตลอดช่วงเวลาในการเติบโต ทักษะความคิดสร้างสรรค์ก็เป็นทักษะหนึ่งที่ถือว่าสำคัญมากสำหรับเด็ก ๆ การทำอาหารก็ถือว่าเป็นการฝึกทักษะความคิดสร้างสรรค์อย่างหนึ่ง ที่โรงเรียนสอนทำอาหารเด็ก ลูก ๆ จะได้ฝึกทำอาหารหลาย ๆ แบบ ปรุงนั่น ผสมนี่ ตกแต่งอาหารคาวหวานให้ออกมาสวยงามน่ารับประทาน เสมือนเป็นคลาสเรียนศิลปะอย่างไรอย่างนั้น นอกจากนั้นแล้ว การพาลูกไปเรียนทำอาหารที่โรงเรียนสอนทำอาหาร ยังช่วยให้ลูกได้งานอดิเรกใหม่ ยิ่งถ้าลูกทำไปเรื่อย ๆ แล้วชอบ คุณพ่อคุณแม่ก็ต้องยิ่งสนับสนุนให้เรียนจนทำอาหารได้เก่ง ๆ ก็สามารถเปิดโอกาสปูทางอาชีพในอนาคตให้ลูกได้อีกด้วย

3. ลูก ๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับอาหารการกินมากขึ้น

วัยเด็กนั้นเป็นวัยที่คุณพ่อคุณแม่ต้องใส่ใจเรื่องอาหารการกินให้มาก ๆ หากลูก ๆ กินแต่อาหารขยะ ของหวาน หรืออาหารไม่มีประโยชน์ ก็อาจส่งผลต่อการเจริญเติบโตได้ คุณพ่อคุณแม่จึงจำเป็นต้องจัดหาอาหารที่มีประโยชน์ สารอาหารครบ 5 หมู่ให้ลูก ๆ ทานพร้อมกับให้ความรู้เรื่องอาหารกับลูก ๆ ควบคู่กันไปด้วย ที่โรงเรียนสอนทำอาหารเด็ก นอกจากจะสอนให้เด็ก ๆ ทำอาหารหลากชนิดเป็นแล้ว ยังให้ความรู้เรื่องโภชนาการอาหารกับเด็ก ๆ อีกด้วย อาหารแบบไหนที่รับประทานแล้วดีต่อสุขภาพ อันไหนที่รับประทานเข้าไปแล้วไม่ดี ผักชนิดไหนมีวิตามินอะไรบ้าง ความรู้เหล่านี้มีสอนที่โรงเรียนสอนทำอาหารเด็กทั้งนั้น เรียกได้ว่าเป็นการเรียนรู้แบบสองต่อ นอกจากลูก ๆ จะได้เรียนรู้วิธีการทำอาหารแล้ว ยังได้ความรู้เรื่องโภชนาการต่าง ๆ กลับไปเล่าให้คุณพ่อคุณแม่ฟังที่บ้านอีกด้วย

 

และนี่ล่ะคือ 3 เหตุผลที่คุณพ่อคุณแม่ควรพาลูก ๆ ไปลงเรียนทำอาหารที่โรงเรียนสอนทำอาหารเด็ก หากปิดเทอมนี้ใครว่างก็รีบพาลูกไปสมัครเรียนทำอาหารที่โรงเรียนสอนทำอาหารเด็กใกล้บ้านได้เลย สมัยนี้ก็มีโรงเรียนสอนทำอาหารเด็กชื่อดังด้วยกันหลายสาขา ลองถามลูก ๆ ดูก่อนว่าสนใจไหม หากลูกสนใจคุณพ่อคุณแม่ก็อย่ารอช้า รีบพาลูกไปลงทะเบียนเรียนกันด่วน ๆ เลย

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • DigitalKnowledge
  • 0 Followers
  • Follow