Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แต่งหน้าลุคหน้าหนาวที่สาว ๆ ไม่ควรพลาด

Posted By Jusminey | 14 ม.ค. 62
2,908 Views

  Favorite

เชื่อได้เลยว่าสำหรับสาว ๆ หลายคนแล้ว ฤดูหนาว เป็นช่วงเวลาแห่งการแต่งตัว แต่งหน้าที่สนุกที่สุดเลยทีเดียว

 

และสำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลังมองหาลุคแต่งหน้ารับลมหนาวกัน ในวันนี้เรามีลุคการแต่งหน้ารับลมหนาวมาฝากกัน

 

ภาพ : Pinterest

 

1. เลือกมาสคาร่าที่ช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้ขนตา

แสงแดดอุ่น ลมหนาว กับตาคู่สวยของสาว ๆ เป็นของคู่กัน ดังนั้นจึงควรเลือกปัดมาสคาร่าที่ช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้กับขนตา โดยปัดรอบแรกให้ทั่วทั้งแนวขนตา ต่อมาให้ปัดซ้ำอีกครั้งแต่เน้นที่ปลายหางตา และขนตาด้านล่าง ซึ่งสามารถปัดซ้ำได้ 1-2 รอบ แต่ควรระวังอย่าปัดมากเกินไป เพราะจะทำให้ให้มาสคาร่าจับตัวเป็นก้อนบนขนตา

 

2. ทาอายแชโดว์สีชมพู น้ำตาล

สองคู่สีที่ไม่ว่าจะเป็นสาวสายไหนก็ทาได้ โดยเริ่มจากการทาอายแชโดว์สีน้ำตาลเบา ๆ ให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นลงซ้ำอีกครั้งที่บริเวณหางตา และต่อมาให้ใช้อายแชโดว์สีชมพูทาซ้ำเบา ๆ เบลนด์ให้ทั้งสองสีเข้ากัน เท่านี้ก็จะทำให้ดวงตาดูหวานมีเสน่ห์มากขึ้น

 

3. เขียนคิ้ว ด้วยสีน้ำตาลอ่อน

หากต้องการลุคละมุน ๆ ในการแต่งหน้า ก็ควรเลือก ดินสอเขียนคิ้วกันน้ำ ให้อ่อนกว่าสีคิ้วจริงเล็กน้อย จึงควรเขียนคิ้วด้วย เจลเขียนคิ้ว หรือ เขียนคิ้วแบบฝุ่น สำหรับเขียนคิ้วสีน้ำตาลอ่อน เพื่อให้ใบหน้าดูมีความละมุนมากขึ้น ที่สำคัญ วิธีเขียนคิ้ว คือควรเขียนคิ้วเป็นลักษณะเส้นตรง และไม่โค้งเกินไปก็จะทำให้ใบหน้าไม่ดูแข็งกระด้างนั่นเอง และควร ปัด มาสคาร่าคิ้ว เพื่อให้ขนคิ้วดูตั้งเป็นทรง เพิ่มความเป๊ะปังของคิ้วมากยิ่งขึ้น

 

4. เพิ่มความคมชัดให้ดวงตาด้วยอายไลน์เนอร์

แนวการแต่งหน้าในช่วงฤดูหนาวที่ดีที่สุด คือ เน้นความเป็นธรรมชาติและอบอุ่น ดังนั้นทางที่ดีที่สุดคือควรเพิ่มความคมชัดให้ดวงตาคู่สวย ด้วยการกรีดอายไลน์เนอร์บนเปลือกตา โดยเน้นการกรีดแบบเส้นไม่หนามาก ก็จะทำให้ดวงตาของสาว ๆ ดูสวยหวาน คมชัด มีเสน่ห์ มากขึ้น

 

ลุคแต่งหน้าที่เรามาแนะนำในวันนี้ สามารถนำไปปรับเปลี่ยนลุคกันได้แบบง่าย ๆ แต่ที่ต้องไม่ลืม คือ หลังการแต่งหน้าควรทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์เช็ดเครื่องสำอางที่อ่อนโยนกับผิว และช่วยดูแลผิวรอบดวงตาให้ดี ด้วยการล้างให้สะอาดและทาครีมบำรุง เพื่อให้ดวงตาคู่สวย ยังอยู่กับเราไปได้อีกนานแสนนาน และป้องกันปัญหาผิวที่จะเกิดตามมา

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jusminey
  • 1 Followers
  • Follow