Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มา เมซอง ปาร์คนายเลิศ เปิดตำรับเมนูพิเศษ Royal Thai Cuisine ย้อนตำราพระกายาหารทรงโปรดของรัชกาลที่ 5

Posted By Plook News | 14 ม.ค. 62
2,837 Views

  Favorite

ร้านอาหารไทย มา เมซอง (Ma Maison) เปิดเมนูพิเศษต้อนรับปีใหม่นี้ ด้วยเมนูอาหารไทย “Royal Thai Cuisine” ย้อนรอยตำราพระกายาหารทรงโปรดของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวหรือรัชกาลที่ 5

ด้วยความสนพระทัยในด้านอาหารและทรงโปรดการปรุงพระกายาหารด้วยพระองค์เองเมื่อเสด็จประพาสยังสถานที่ต่าง ๆ และมีพระราชนิพนธ์ตำราอาหารซึ่งกลายเป็นมรดกทางอาหารไทยโบราณสืบทอดต่อกันมา
 


ทางร้านมา เมซอง ได้รังสรรค์เมนูเลิศรสที่หาทานได้ยาก อาทิ “หรุ่ม ล่าเตียง” อาหารว่างไทยโบราณที่ห่อด้วยไข่แผ่นบางไส้หมู “กะปิคั่วหลนและปลาดุกฟู” อาหารสุขภาพประเภทเครื่องจิ้มโบราณด้วยรสชาติที่เข้มข้นของกะปิและสมุนไพร เข้ากันได้ดีกับความกรอบอร่อยของปลาดุกฟู

นอกจากนี้ยังมี “แกงเป็ดพริกไทยอ่อน เนื้อเค็มและปลาไส้ตันกรอบ” “ผัดพริกขิงปลาดุกฟู เม็ดบัว ไข่เค็ม” “ข้าวผัดน้ำพริกกะปิ ปลาสลิดทอด” และ “ข้าวคลุกน้ำพริกแดง หมูเค็ม ไข่เค็ม” ซึ่งทุกเมนูล้วนคัดสรรและปรุงอย่างพิถีพิถันตามแบบฉบับปาร์คนายเลิศ
 


ขอเชิญทุกท่านร่วมลิ้มลองและย้อนรอยตำราพระกายาหารทรงโปรดของรัชกาลที่ 5 ได้ที่ร้านมา เมซอง (Ma Maison) ปาร์คนายเลิศ ซอยสมคิด ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ  เปิดให้บริการทุกวัน (จันทร์ – อาทิตย์) ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 14.30 น. และ 18.00 น. - 22.00 น. สอบถามหรือสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ 02 655 4773 Facebook: Ma Maison

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow