Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวม 20 สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2562

Posted By Boonvipa | 09 ม.ค. 62
6,236 Views

  Favorite

เข้าสู่ปี 2562 ที่เพิ่งจะผ่านพ้นช่วงเทศกาลปีใหม่มาเพียงไม่กี่วัน ก็ถึงเวลาพาเด็ก ๆ ออกไปท่องเที่ยวเปิดหู เปิดตา หาความรู้ พร้อมทำกิจกรรมสุดพิเศษในวันเด็กแห่งชาติกันแล้ว !

โดยปี 2562 นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญวันเด็ก เป็นการเขียนด้วยลายมือ มีข้อความว่า "เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ"

ซึ่งวันเด็กปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 ครอบครัวไหนยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะพาลูก ๆ หลาน ๆ ไปเที่ยวที่ไหนดี เรามี...สถานที่ท่องเที่ยววันเด็กปีนี้มาแนะนำให้ทุกครอบครัวกันค่ะ
 

1. กิจกรรมทรูปลูกปัญญา วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562


วันเด็กแห่งชาติปีนี้ มาร่วมสนุกกับกิจกรรม "ทรูปลูกปัญญา วันเด็กแห่งชาติ" พบกับกิจกรรมเพนท์ถุงผ้า ซุ้มกิจกรรมปลูกใจรักธรรมชาติ ซุ้มขนมสายไหม, ป๊อบคอร์น และการแสดงจากทรูแฟนเทเชีย พร้อมรับของรางวัลอีกมากมาย ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 ณ บริเวณภายในลานหินอ่อน ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

 

2. วันเด็กกับสภากาชาดไทย 2562


เชิญร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ 2562 ณ พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย บริเวณสถานเสาวภา ในวันที่ 12 มกราคม 2562 เวลา 08.30 - 15.30 น.

ภายในงานน้อง ๆ หนู ๆ จะได้พบกับกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย ได้แก่

1. ชมพิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย
2. ชมสวนงู และการแสดงสาธิตการจับงู
3. ร่วมกิจกรรมกับพี่ ๆ อาสายุวกาชาด และสถาบันการพยาบาลศรีสวรินทิราฯ
4. กิจกรรมบันเทิงบนเวที
5. ร่วมสนุกกับกิจกรรมภายในงาน พร้อมแลกรับของรางวัล
 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย (Thai Red Cross Museum) หรือโทรศัพท์ 02 250 1849
 

 

3. งานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย


ด้วยกระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 “เด็ก เยาวชน จิตอาสาร่วมพัฒนาชาติ” ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย และลานกิจกรรมกระทรวงวัฒนธรรม ถนนเทียมร่วมมิตร กรุงเทพมหานคร เพื่อส่งเสริมให้เด็กไทยเรียนรู้การอนุรักษ์และสืบทอดงานศิลปวัฒนธรรม ตามแนวพระราชดำรัสสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

ภายในหอไทยนิทัศน์ ชั้น 2 ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย จะมีการแสดงนิทรรศการ “เรียนรู้เรื่องโขน” ให้ความรู้รวมถึงประวัติความเป็นมาของโขนในประเทศไทย และลานกิจกรรม เวทีกลางแจ้ง น้อง ๆ จะได้เรียนรู้เรื่องโขน เช่น การสาธิตการทำหัวโขน การทำหัวโขนจิ๋ว การแสดงดนตรีไทย การแสดงโขนเด็ก ซึ่งฐานกิจกรรมต่าง ๆ

นอกจากน้อง ๆ เด็ก ๆ จะได้สนุกสนานพร้อมได้ความรู้ไปในตัวแล้วยังมีของรางวัลต่าง ๆ มากมาย ให้กับเด็ก ๆ ทุกคนที่มาร่วมงานกันถ้วนหน้า แล้วพบกันในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

 

4.  กิจกรรมคิด(ส์) หลาก หลาย : Everybody is Unique


Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมคิด(ส์) หลาก หลาย : Everybody is Unique น้อง ๆ หนู ๆ จะได้ชมผลงานศิลปะจากศิลปินชื่อดังจากทั่วโลก กว่า 40 ชิ้น จากนิทรรศการ Bangkok Art Biennale 2018 ที่นำเสนอเรื่องราวความสุขผ่านมุมมอง วิธีคิด และวัฒนธรรมที่หลากหลาย

ไฮไลท์ภายในงาน จะได้ชมผลงานศิลปะจากศิลปินชื่อดังจากทั่วโลก กว่า 40 ชิ้น จากนิทรรศการ Bangkok Art Biennale 2018 ที่นำเสนอเรื่องราวความสุขผ่านมุมมอง วิธีคิด และวัฒนธรรมที่หลากหลาย

ปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์ไปกับฐานกิจกรรมที่รอตอนรับน้องๆตั้งแต่ชั้น L จนถึงชั้น 9 ทั้งฐานนิทานคุณหนูฐานกราฟฟิตี้คิดส์ฐานจากนิทรรศการBangkok Art Biennale และอีกมากมายได้ทั้งความสนุกและเรียนรู้ไปพร้อม ๆ กัน

 

5. พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน


เชิญร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ 2562 ณ พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน (บริเวณท่ารถไฟ) ในวันที่ 12 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 15.00 น.

พิพิธภัณฑ์ศิริราชขอชวนน้อง ๆ มาตะลุยสถานีต่าง ๆ มุ่งหน้าสู่แดนใต้กับงานวันเด็ก 2562 “ฮาโหล ปู๊น ปู๊น บางกอกน้อย”

เริ่มต้นสถานีที่ 1 “บางกอกน้อย” รู้จักจุดเริ่มต้นของสถานีรถไฟสายใต้แห่งแรก
สถานีที่ 2 รู้จักจังหวัด “นครปฐม” ผ่านคำขวัญสำคัญ
สถานีที่ 3 ท่องเที่ยว “กาญจนบุรี” ไปกับภาพยนตร์ 4 มิติสุดมัน
สถานีที่ 4 แวะพักเหนื่อยระบายสีโอ่งที่ “ราชบุรี”
สถานีที่ 5 ชวนน้องพี่รำวงที่ “เพชรบุรี”
สถานีสุดท้าย มาแจวเรือสนุก ๆ ที่ “หัวหิน”

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีอาหารสุดอร่อย และของรางวัลมากมาย รับรองได้ว่า น้อง ๆ ทุกคน จะมีของติดไม้ติดมือกลับไปอย่างแน่นอน

 

6. เดือนเด็กแห่งชุ่ย ตอน อาชีพแสนสนุก


ช่างชุ่ย ยกพื้นที่ให้เด็ก ๆ ตะลุยแดนศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ ปล่อยจินตนาการไม่รู้เบื่อบนพื้นที่ 11 ไร่ เปิดโลกการเรียนรู้สู่อาชีพที่หลากหลายให้เหล่าตัวแสบใน ‘เดือนเด็กแห่งชุ่ย’ ตอน อาชีพแสนสนุก

สนุกกับการผจญภัยตามหาผลงานศิลปะดาวลูกชุ่ย / Workshop อาชีพสำหรับน้องๆ / ตลาดอาหารและสินค้าเด็ก / ร่วมสนุกเล่นเกมลุ้นของรางวัล / การแสดง / ละเลงสีตามใจศิลปินตัวน้อย และเวทีทอล์คสำหรับเด็ก

เสาร์ อาทิตย์ที่ 12 – 13 และ 19 – 20 มกราคม 2562 ตั้งแต่ 11 โมงเป็นต้นไป

 

7. ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน)


วันเด็กแห่งชาติปีนี้ ขอเชิญชวนเด็ก ๆ มาสนุกกับเราในวันเด็กแห่งชาติ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562  เวลา 9.00 - 12.00 น. ที่ลานกลางแจ้ง และ ห้องสมุด สุข กาย ใจ ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน)

พี่ ๆ ต่างขันอาสาพาน้อง ๆ หนู ๆ ไปทำกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย

- เล่นของเล่นพื้นบ้าน อาทิ ว่าวแสนสนุก แมลงปอเกาะนิ้ว และหุ่นเชิด
- ทำขนมลูกชุบหลากสีหลายลาย
- ระบายสีกระเป๋าผ้า กระเป๋าดินสอ ลวดลายเกร๋ ๆ ได้ตามใจ
- สอยดาวรับของรางวัลกว่า 700 ชิ้น
- เล่นเกมส์ลุ้นรับรางวัลใหญ่กว่า 10 รางวัล

 

8. TK park อุทยานการเรียนรู้


เชิญร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ 2562 ณ อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในวันที่ 12 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. พิเศษ ! เด็กสูงไม่เกิน 140 ซม. เข้าฟรีตลอดงาน

มาเดินทางย้อนเวลาทะลุมิติไปกับ "ทีเค ไดโน่ ผจญภัยโลกไดโนเสาร์ไทย" ในงานวันเด็กแห่งชาติ 2562 สนุกกับเหล่าผองเพื่อนไดโนเสาร์สายพันธุ์ไทยที่จะออกมามีชีวิตอีกครั้งในรูปแบบเกมสร้างรรค์และแอปพลิเคชัน TK AR ชมการแสดงความสามารถของหนูน้อยคนเก่ง TK Kids Show มาออกสเต็ปไปกับ TK Dino Dance ในจังหวะสนุก ๆ เติมพลังกับขนมสุดอร่อยจากผู้สนับสนุนใจดี พร้อมร่วมลุ้นไปกับเกมชิงรางวัลมากมาย

 

9. ดรีมเวิลด์ฉลองวันเด็ก 2019


ดรีมเวิลด์ ร่วมฉลองวันเด็ก ลดค่าผ่านประตูเด็กจากปกติ 200 บาท เหลือเพียง 80 บาทเท่านั้น พบและสัมผัสกับเหล่าฮีโร่ขวัญใจเด็ก ๆ พร้อมสนุกกับกิจกรรม ลุ้นรับของรางวัลมากมาย พิเศษ ! เด็กที่เกิดวันที่ 12 มกราคม สนุกกับเครื่องเล่นไม่จำกัดรอบฟรี / พิเศษ เด็ก ๆ สนุกสนานใน “เมืองหิมะ” เพียง 99 บาท จากปกติ 130 บาท สัมผัสหิมะตกโปรยปรายตลอดวัน

ฉลองวันเด็ก เด็กที่เกิดวันที่ 12 มกราคม รับฟรี บัตรดรีมเวิลด์วีซ่า สนุกกับเครื่องเล่นไม่จำกัดรอบฟรี

12 มกราคม 2562 นี้ พาเด็ก ๆ และครอบครัวมาเที่ยวที่ดรีมเวิลด์ เด็กสูงไม่เกิน 145 เซ็นติเมตร ซื้อบัตรผ่านประตูเด็กในราคาสุดพิเศษ จากราคาปกติ 200 บาท เหลือเพียง 80 บาท เท่านั้น สอบถามเพิ่มเติม โทร 0-2577-8666 หรือ คลิก www.facebook.com/dreamworldpark

 

10. กิจกรรม Jungle Funventure มหัศจรรย์ ป่ามหาสนุก


อิเกีย ชวนคุณหนู ๆ ชาวสมอลส์เข้าร่วมกิจกรรม “Jungle Funventure มหัศจรรย์ ป่ามหาสนุก” เตรียมตัวให้พร้อมแล้วมาร่วมผจญภัยไปในดินแดนป่าสุดมหัศจรรย์ได้ในวันเสาร์ที่ 12 และวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2562 เวลา 10.00 – 20.00 น. ที่อิเกีย เมกาบางนา ณ บริเวณทางเข้า ชั้น G และอิเกีย บางใหญ่ ที่เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ณ บริเวณหน้าสมอลแลนด์ชั้น 3

พิเศษ ! สำหรับสมาชิกสมอลส์เท่านั้น ลงทะเบียนเข้าร่วมงานและรับไอศกรีมวานิลาฟรี สำหรับน้อง ๆ หนู ๆ ที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สามารถสมัครเป็นชาวสมอลส์ได้ฟรีในวันงาน 

 

11. มิลลี่ มอลลี่ Kids Day 2019


ศูนย์การค้ามิลลี่ มอลลี่ สุขุมวิท 20 ชวนคุณหนู ๆ และครอบครัว ร่วมสนุกกับกิจกรรมสุดพิเศษต้อนรับ “เทศกาลวันเด็ก” ในงาน “Mille Malle Kids Day 2019” ตอน JOURNEY TO THE GALAXY ตะลุยในดินแดนกาแล็กซี่

พบกับกิจกรรมมากมาย อาทิ เกมตะลุยกาแล็กซี่ “Shooting Alien” ร่วมผจญภัยไปกับเหล่าร้ายเอเลี่ยน, เกมท่องอวกาศ “Fun Space” ที่จะทำให้เด็กๆ ได้สนุกไปกับจินตนาการเสมือนอยู่ในอวกาศจริง และสนุกสุดมันส์ไปกับเครื่องเล่นยอดนิยมสำหรับเด็กๆ อาทิ บ้านลม และแทรมโพลีน เป็นตัน นอกจากนั้นแล้วยังมีกิจกรรม DIY เวิร์คช้อป ประดิษฐ์ “หน้ากากหุ่นยนต์แสนซน” อีกด้วย

งานจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 62 ณ ลานต้นโพธิ์ ศูนย์การค้ามิลลี่ มอลลี่ สุขุมวิท 20 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 19.00 น. สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.millemalle.com หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร. 0-2663-7593 (กิจกรรมฟรีตลอดทั้งงาน)
 

12. อุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ


เชิญร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ 2562 ณ อุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ ในวันที่ 12 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 08.30-15.30 น. ภายในงานเด็ก ๆ จะได้พบกับกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย เช่น
 

1. กิจกรรมสมุดทำมือหลากสี เพื่อให้เด็กรู้จักวิธีการประดิษฐ์สมุดอย่างง่ายด้วยตนเองและตกแต่งหน้าปกโดยใช้สีจากธรรมชาติ ได้แก่ ดอกกรรณิการ์ ดอกอัญชัน แก่นฝางและผลพิลังกาสา
2. กิจกรรมแผงจิ๋วทำดอกไม้แห้งแต่งลาย เด็ก ๆ จะได้รับแจกแผงจิ๋วสำหรับอัดดอกไม้ใบไม้แห้งพร้อมทั้งมาตกแต่งเป็นหน้าปกแผงจิ๋วของตนเอง
3. กิจกรรมยาดมสมุนไพร สูตรเฉพาะหนูทำเอง เด็ก ๆ จะได้รู้จักสมุนไพรแห้งที่มีกลิ่นหอม และปรุงยาดมจากสมุนไพรให้เป็นกลิ่นเฉพาะตามความชอบของแต่ละบุคคล ทดลองทำยาดมด้วยสูตรที่ตนเองชอบกลับไปให้คนที่รัก
4. กิจกรรมเพาะชำสมุนไพรเพื่อใช้ประโยชน์ เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้วิธีเพาะชำต้นกล้าสมุนไพร และนำกลับไปใช้ประโยชน์ในการดูแลสุขภาพ
5. กิจกรรมดูนกริมน้ำ เป็นการพาเด็ก ๆ ได้รู้จักกับนกชนิดต่าง ๆ และได้เรียนรู้ลักษณะของ สี เสียง ร้องของนก
6. กิจกรรมตอบคำถามชิงรางวัล ทายปริศนาชื่อสมุนไพรจากภาพ เพื่อส่งเสริมให้เด็กได้รู้จักสมุนไพรที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน
7. กิจกรรมชมนิทรรศการ “สมุนไพร ภูมิปัญญาไทยสู่สากล” เป็นการเข้าชมนิทรรศการโดยมีวิทยากรบรรยาย แนะนำการใช้วีดิทัศน์และเกมต่าง ๆ


 

13. ธัญญาพาร์ค ชวนน้องท่องโลกเกมมหัศจรรย์      


กิจกรรม “ธัญญาพาร์ค อัจฉริยะจิ๋วผจญภัยในโลกเกมมหัศจรรย์” (Super Kids in Wonder Games) เพื่อให้น้อง ๆ ได้แปลงร่างเป็นเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ในดวงใจบุกตะลุยเกมสุดหรรษา สร้างประสบการณ์ เสริมทักษะการเรียนรู้ ให้ห่างไกลจอสี่เหลี่ยม พร้อมชมการแสดงโชว์สุดพิเศษ และรับของขวัญมากมาย

ภายในงานมีการจำลองเกมมาให้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ “มาคอว์ ชูตเตอร์” (Macaw Shooter) เกมยิงบอลนกแก้วมาคอว์ด้วยหนังสติ๊กขนาดยักษ์ ซึ่งกิจกรรมนี้จะช่วยฝึกสมาธิและช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อแขนได้เป็นอย่างดี ต่อมาเป็นเกม “เตอติ๊ส” (Tetris) เกมตัวต่อยอดนิยมในตำนาน ฝึกทักษะการวางแผน การวิเคราะห์จัดเรียงบล็อคสีต่าง ๆ ขนาดโอเวอร์ไซส์ให้ตรงกันเพื่อทำคะแนน

แล้วพบกันตั้งแต่วันที่ 12-13 มกราคม 2562 เวลา 10.00 – 18.00 น. ณ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์


 

14. งานวันเด็กแห่งชาติกองบิน 41 ประจำปี 2562 


1 วัน...ที่น่านฟ้าไทย...จะเต็มไปด้วยความฝันของเด็กไทย คุณพร้อมแล้วหรือยัง...ที่จะเติมเต็มความฝันของเด็ก ๆ เหล่านั้นให้เป็นจริง ! พร้อมด้วยกิจกรรม ของที่ระลึกมากมาย และพี่ ๆ ทหารอากาศรอต้อนรับน้อง ๆ หนู ๆ อยู่ แล้วพบกันในวันที่ 12 มกราคม 2562 นี้ ณ ฝูงบิน 601 กองบิน 6

สำหรับหลายท่านที่เดินทางโดยใช้ท่าอากาศยานดอนเมือง อย่าลืมวางแผนการเดินทางโดยเผื่อเวลากันด้วย


 

15. พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ


เชิญร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ 2562 ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ในวันที่ 12 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 08.00 - 15.00 น.

ภายในงานเด็ก ๆ จะได้พบกับกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย เช่น เรียนรู้ทักษะเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงผ่านกิจกรรม Walk Rally วิถีเกษตร, เพาะพันธุ์กล้าข้าว, ตามล่าหาเมล็ดพันธุ์, นาปาเป้า, ประดิษฐ์ว่าว และอีกสารพัดกิจกรรมเกษตรน่ารู้ แลกรับของรางวัลมากมาย, ชมนิทรรศการในหลวงรักเรา และสนุกตื่นเต้นกับภาพยนตร์แอนิเมชั่น 3 มิติ สุดมัน และอิ่มอร่อยกับอาหาร เครื่องดื่ม จากผลผลิตทางการเกษตรมากมาย

 

16. K Village - Junior Farmers’ Day Out


โครงการ K Village สุขุมวิท 26 จัดงาน Junior Farmers’ Day Out ชวนน้อง ๆ หนู ๆ ตะลุยงานวันเด็กที่ Junior Farmers’ Day Out เติมฟาร์มสนุกให้ทุกความสุข ในวันที่ 12 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 18.00 น. (เข้างานฟรี)

จำลองบรรยากาศของฟาร์มขนาดย่อม เปิดโอกาสให้เด็กได้ใกล้ชิดกับม้าแคระ (Little Pony Ride) และสนุกไปกับเกมหรรษาในฟาร์มแห่งนี้ อาทิ เกมโยนพืชผัก ผลไม้ในสวน, เกมตามล่าหาไข่ไก่ และ เกม Lucky Draw เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเวิร์คช้อปสุดสร้างสรรค์ ให้ร่วมสนุกฟรี ดังต่อไปนี้

- ปลูกต้นไม้ในกระถางไซส์จิ๋ว หัดปลูกต้นไม้เล็ก ๆ ในกระถาง พร้อมอุ้มกลับบ้านได้แน่นอน

- สอนวิธีการปั้นลูกชุบ สนุกไปกับการสร้างสรรค์ขนมไทยโบราณที่ทันสมัย สไตล์ไทยโมเดิร์น มาปั้นให้เป็นรูปผลไม้ และผักชนิดต่างๆ หลากหลายสีสันน่าทาน พร้อมกับเทคนิคการเพนท์สีให้สวยงาม

นอกจากนี้ยังเปิดพื้นที่ให้เด็ก ๆ ได้ร่วมกิจกรรมประกวดภาพระบายสีในหัวข้อ “ฟาร์มของฉัน” ชิงรางวัล K Village Gift Voucher มูลค่าสูงสุด 3,000 บาท และภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษอื่นๆ เตรียมต้อนรับเด็กๆ ได้ร่วมสนุก และลุ้นรับรางวัลอย่างมากมาย รวมถึงการจัดตลาดนัดสินค้าทางการเกษตรขนาดย่อม และอาหารเพื่อสุขภาพอย่าง K Village Farmer’s Market อีกด้วย ลูกค้าสามารถนำถุงผ้า และภาชนะส่วนตัวมาใช้ในการซื้อของ และรับประทานอาหารเครื่องดื่มภายในงาน
 

 

17. ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส. จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2562


เชิญร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ 2562 ณ อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส. ในวันที่ 12 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 15.30 น. ภายในงานเด็ก ๆ จะได้พบกับกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย เช่น

- ระเบิดบอลระบายสี
- ปีนเขาหรรษา
- บันไดงูยักษ์
- ลอดช่องอุปสรรค
- สอยดาวลุ้นของรางวัลมากมาย
- เพลิดเพลินกับการแสดงบนเวทีของพี่น้องผองเพื่อน
 

 

18. กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ตอน "ผจญภัยในห้องครัว"

 

 


เชิญคุณหนู ๆ และครอบครัว มาร่วมสนุกถอดรหัสความเป็นไทยผ่านเมนูอาหารไทยยอดนิยม ในกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ตอน "ผจญภัยในห้องครัว" เปิดพื้นที่สนุกให้กุ๊กตัวน้อยได้มาเรียนรู้กรรมวิธีและการเลือกใช้วัตถุดิบในการปรุงอาหารอย่างพิถีพิถันของคนไทย ภายในงานจะพบกับเกมสนุก ๆ มากมาย อาทิ

เกมจาก 5 เมนูอาหารไทยในห้องไทยชิม ที่ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเรื่องอาหารไทยเมนูต่างๆ ประกอบด้วยเมนู ต้มยำกุ้ง ส้มตำ แกงเขียวหวาน บัวลอย และไข่เจียว โดยกุ๊กตัวน้อยจะต้องช่วยกันออกตามหาวัตถุดิบจากทั้ง 5 เมนู โดยจะจำลอง พื้นที่ด้านหน้าอาคารนิทรรศการให้เป็นแหล่งรวมวัตถุดิบ ในรูปแบบฐานดังนี้
 

1. ฐานฟาร์ม
2. ฐานตลาด
3. ฐานสวนผัก
4. ฐานสวนผลไม้
.
นอกจากนี้ยังมีเกมสำหรับเด็กที่ไม่ต้องแข่งขันกัน เช่น
 

- จิ๊กซอ ลูกเต๋า เรื่องข้าว เรื่องไผ่
- เกมเลื่อนภาพอาหาร
- ระบายสีขนมไทย
- ศิลปะบนจานอาหาร
- ทำการ์ดจากเมล็ดข้าว
- ตกแต่งที่คั่นหนังสือ

และกิจกรรมตอบคำภามในห้องนิทรรศการ (ห้องไทยชิม) พร้อมของรางวัลพิเศษอีกมากมาย ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 สามารถเข้าชมนิทรรศการถอดรหัสไทย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น. สำหรับกิจกรรมวันเด็กบริเวณสนามหญ้าด้านหน้าอาคารนิทรรศการ มิวเซียมสยาม จะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 - 16.00 น. 

 

19. กิจกรรม KidZania Bangkok


คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ ศูนย์การเรียนรู้และความบันเทิงใจกลางกรุงเทพ มุ่งเน้นให้เด็กได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ผ่านการเล่นที่สนุกสนาน ด้วยกิจกรรมเด็กในรูปแบบของการสวมบทบาทการทำงานในแต่ละอาชีพ ส่งเสริมพัฒนาการทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ และสร้างแรงบันดาลใจในการประกอบอาชีพที่ใฝ่ฝัน เพื่อช่วยกันพัฒนาโลกยุคปัจจุบันให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

พิเศษสุด ! ส่วนลดค่าเข้าเมือง 50% สำหรับวันเด็ก เพียงเป็นเพื่อนกับเราบน LINE: @kidzaniabangkok แล้วรับคูปองส่วนลดมาใช้ที่หน้าเคาน์เตอร์ในวันที่ 12 - 13 มกราคม 2562

พร้อมพบกับกิจกรรมวันเด็กจากบูธพันธมิตรของเราในช่วงสุดสัปดาห์นี้ มาสนุกที่คิดส์ซาเนียวันเด็กนี้ด้วยกัน !

 

20. กิจกรรมร่ายมนตร์มหัศจรรย์วันเด็ก 2019  


นานมีบุ๊คส์ขอเชิญผู้ปกครองและน้อง ๆ เข้าร่วมงาน “ร่ายมนตร์มหัศจรรย์วันเด็ก 2019” มาสนุกกับกิจกรรมที่รอต้อนรับน้อง ๆ มากมาย อาทิ ผจญภัยตามหาไข่มังกร, ผจญภัยในฐานเขาวงกต ที่เต็มไปด้วยเครื่องเล่นภายในศูนย์การเรียนรู้ PHANOMENTA จากประเทศเยอรมนี หรือจะเพลิดเพลินไปกับมหัศจรรย์สวนปริศนา ที่จะทำให้น้อง ๆ ได้แต่งแต้มสีสันควบคู่กับการสร้างจินตนาการ อีกทั้งชวนมาลิ้มลองบัตเตอร์เบียร์ เครื่องดื่มสุดฮิตจากโลกเวทย์มนตร์ !

พบกับ Hands-on Science Show ที่จะทำให้น้อง ๆ ได้ร้อง WOW ! พร้อมเปิดเวทีสำหรับน้อง ๆ เพื่อมาแสดงความสามารถกันอีกด้วย สนุกได้ความรู้ ของรางวัล ขนม เครื่องดื่มพร้อม มากมาย งานนี้กิจกรรมฟรีตลอดทั้งงาน แถมด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษซื้อหนังสือภายในงานลดสูงสุด 80%

พบกันวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 เวลา 10.00 – 16.00 น ณ Nanmeebooks Learning Center สุขุมวิท 31

 

 

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow