Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วิธีกู้ตัวเองออกมาจากสภาพไม่อยากออกกำลังกาย

Posted By อ่านหลังเขา | 06 ม.ค. 62
2,614 Views

  Favorite

ถ้าอยากจะสวยหุ่นดี สุขภาพเเข็งเเรง...หมดเวลาอ้างนั่นนี่ว่าไม่อยากออกกำลังกายแล้วนะ ! ลองไปดูวิธีการเขี่ยวเข็ญตัวเองให้มีเเรงฮึด ลุกขึ้นมาออกกำลังกายกันเถอะสาว ๆ

 

ภาพ: Hannah Olinger on Unsplash

 

1. เขียนเหตุผลออกมาเลย

ลองเขียนเหตุผลที่คุณใช้เองเวลาไม่ยอมไปออกกำลังกาย ไม่ว่าจะปวดหัว ตัวร้อน ขี้เกียจ หรือติดนัดนั่นนี่ เขียนออกมาแล้วคุณจะรู้ตัวเลยว่า เราเสียเวลาให้กับคำอ้างนั่นนี่มาทั้งปีแล้วนะ ลองเปลี่ยนเป้าหมายดู ลดคำอ้างเหล่านั้นให้น้อยลง ลองทำให้ติดต่อกันสักหนึ่งสัปดาห์ คุณจะรู้สึกดีกับตัวเอง แล้วจะอยากออกกำลังกายต่อไปแน่นอน

 

ภาพ: Gades Photography on Unsplash

 

2. จริงจังกับตัวเองให้มากขึ้น

หลายคนเลือกออกกำลังกายแบบสบาย ๆ เพราะไม่อยากกดดันตัวเองมากไป แต่บางครั้งการสบาย ๆ เกินไป ทำให้ชีวิตคุณไร้ระเบียบวินัยได้เหมือนกัน ลองหันมาจริงจัง ตั้งตารางให้เป๊ะ แล้วทำให้ได้ คุณจะรู้สึกดี อีกอย่าง นิสัยการทำงานจะดีขึ้นด้วย คุณจะเลิกผัดวันประกันพรุ่ง เรียกได้ว่า งานเสร็จ ไม่มีค้าง แถมสุขภาพยังดีอีกด้วย

 

ภาพ: blog.myfitnesspal.com

 

3. ปฏิเสธเพื่อน ๆ บ้าง

หลายครั้งคุณมีโปรแกรมจะไปออกกำลังกาย แต่มักถูกเพื่อนชวนไปกินข้าว หรือไปสังสรรค์หลังเลิกงาน ลองปฏิเสธเพื่อนสักหนึ่งเดือน คือขอเวลาปั้นหุ่นจริงจังสักหนึ่งเดือน แล้วค่อยกลับมาให้รางวัลตัวเองก็ไม่สายนะ

 

3 วิธีง่าย ๆ ที่ทำได้ค่อนข้างยาก ต้องใจแข็งให้ได้ เพื่อสุขภาพที่ดีทั้งปี ลองคิดดูว่าอายุเรามากขึ้นทุกวัน การอ้างไม่ออกกำลังกายไปเรื่อย ๆ ก็เหมือนคุณเสียเวลาชีวิตไปเรื่อย ๆ นะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • อ่านหลังเขา
  • 2 Followers
  • Follow