Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทำไมการเดินถึงทำให้คุณแฮปปี้กว่าการวิ่ง

Posted By อ่านหลังเขา | 06 ม.ค. 62
2,672 Views

  Favorite

การออกกำลังกายนั้นมีหลากหลายก็จริง โดยเฉพาะ "การวิ่ง" ที่กำลังฮิตอยู่ตอนนี้ แต่สำหรับหลายคนอาจจะลองวิ่งแล้วรู้สึกว่าไม่เหมาะกับตัวเองนัก วันนี้ขอแนะนำ "การเดิน" อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนอยากออกกำลังกายค่ะ

 

ภาพ: blog.myfitnesspal.com

 

ประโยชน์ของการเดิน

1. ช่วยลดความดันเลือด
2. ช่วยลดความเครียด
3. ช่วยทำให้นอนหลับง่ายขึ้น
4. หลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บบริเวณข้อต่อ ต่างจากการวิ่ง
5. ช่วยทำให้กระดูก กล้ามเนื้อ และข้อต่อแข็งแรง
6. ลดความเครียดและความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ
7. เบิร์นแคลอรี่และลดน้ำหนัก

 

ภาพ: blog.myfitnesspal.com

 

ทำไมการเดินถึงดีกว่าการวิ่งสำหรับบางคน

1. การเดินช่วยลดอาการบาดเจ็บ สำหรับคนที่มีอาการบาดเจ็บที่ข้อ หรือกระดูก หากเดินอย่างสม่ำเสมอก็ช่วยให้หัวใจสูบฉีดเลือดได้ดี

2. การเดินทำเมื่อไรก็ได้ หากที่ทำงานคุณอยู่ใกล้สวนสาธารณะ อาจเผื่อเวลามาเช้ากว่าเดิมสักสิบนาที แล้วเดินรอบ ๆ สวน เพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์ และได้ออกกำลังกายเล็ก ๆ ก่อนเริ่มงาน

3. ลดความเครียดและห่างไกลโรค เนื่องจากการเดินอย่างต่อเนื่องโดยไม่หยุด ก็ถือเป็นการออกกำลังกายเช่นกัน เพียงแต่ต้องใช้เวลาในการออกกำลังนานกว่าการวิ่ง 

 

ไม่ว่าจะออกกำลังกายแบบใดก็ตาม ย่อมเกิดประโยชน์ต่อร่างกายทั้งนั้น แต่สำหรับคนที่มีข้อจำกัดในการออกกำลังกาย เช่น มีอาการบาดเจ็บ อาจจะต้องหาวิธีการออกกำลังกายที่เหมาะสม การเดินจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดี เพราะไม่ทำให้บาดเจ็บ และได้เผาผลาญแคลอรี่เหมือนกัน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • อ่านหลังเขา
  • 2 Followers
  • Follow