Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิว 7 ของกินตะลอนชิมที่กวางโจว !

Posted By snsonan | 30 ธ.ค. 61
12,485 Views

  Favorite

สวัสดีค่ะทุกคน !! ถึงคราวของทานเล่นกันมั่งแล้วนะคะ 

 

ต้องบอกเลยว่าของกินข้างทางที่กวางโจวถือว่าดีมากจริง ๆ ค่ะ เท่าที่ได้ลองมาทั้งหมด อาจจะมีทั้งที่มีชื่อ และร้านที่ไปสุ่มเจอ แต่ถูกใจแน่ ๆ คอนเฟิร์มค่ะ ! 

 

- ร้านที่ 1 - 

ร้านนี้ค่อนข้างเป็นร้านเจ้าดังพอสมควรค่ะ แต่เราไม่ทราบชื่อร้านนี้เพราะมีแต่ภาษาจีน 555 มีคนต่อแถวซื้อค่อนข้างเยอะ เพื่อนบอกว่าต้องลองมาทานให้ได้ เป็นไส้กรอกหมูทอด และบั้งเป็นแฉก ๆ ออกมา เป็นรูปทรงที่จดจำง่่ายดีค่ะ ไส้กรอบชิ้นใหญ่พอสมควร ตัวไส้กรอกเป็นแบบเนื้อเน้น ๆ แน่น ๆ ไม่ใช่ไส้กรอกแป้งไก่กาแน่นอนค่ะ ทอดเสร็จแล้วนำมาทาด้วยผงหม่่าล่า ความรู้สึกแรกที่กินคือมีกลิ่นแปลก ๆ ของเครื่องเทศที่ไม่คุ้นชิน มีความเผ็ดร้อน และตัดด้วยรสหวานโดด ๆ เป็นรสชาติแปลกใหม่ที่รวม ๆ แล้วอร่อยดีค่ะ เราค่อนข้างชอบเลย แอบเดินกลับมาซื้ออีกรอบด้วย 555 

ภาพ : 07ondec
ภาพ : 07ondec

ภาพ : 07ondec

 

ไม่แน่ใจว่าร้านมีกี่สาขา แต่ตามข้างทางทั่วไปมีไส้กรอกทาด้วยผงหม่าล่าแบบนี้หลายร้าน ลองเลือกทานดูได้ค่ะ แต่ถ้าไม่ชัวร์มาทางที่ร้านนี้ได้เลย 

พิกัด : ถนนคนเดินเป่ยจิงลู่ 

ราคา : 11 หยวน หรือ 55 บาท 

 

-----------------------------------------------------------------

 

- ร้านที่ 2 - 

ร้าน Mihiihi เป็นร้านขนมหวาน บอกเลยสายหวานพลาดไม่ได้อย่างแน่นอน ร้านนี้มีเอแคลร์สอดไส้ ไม่รู้ว่าร้านนี้เป็นเจ้าดังไหม แต่เราเห็นเกิน 1 สาขา ที่ถนนคนเดินเป่ยจิงลู่ 

ภาพ : 07ondec

 

ร้านนี้มีแป้งเอแคร์ให้เลือก 6 รสชาติ ได้แก่ มะม่วง, ทุเรียน, ดั้งเดิม, สตรอว์เบอร์รี่, ช็อคโกแลต และชาเขียวมัทฉะ ไม่แน่ใจว่าไส้จะเป็นรสชาติเเดียวกับตัวแป้งมั้ย แต่ครั้งนี้สั่งแบบดั้งเดิมมา 

 

ภาพ : 07ondec

 

จากที่เราเคยทานเอแคลร์ลักษณะแบบนี้ที่ไทยมาแล้ว บอกเลยว่าไม่ได้คาดหวังรสชาติเลยค่ะ คงเป็นแป้งหนัก ๆ และไส้ข้น ๆ แต่พอกัดคำแรกเข้าไปรู้สึกเซอร์ไพรส์กับสัมผัสมาก แป้งเบา กรอบ บวกกับครีมที่ไม่ค่อยมีความเหนียวข้นเท่าไหร่ รสชาติของนม ๆ มีกลิ่นวานิลลาอ่อน ๆ ทานง่ายมาก ๆ ทานเพลินมากด้วยค่ะ สัมผัสดีมากทั้งตัวแป้งและตัวไส้ อร่อยจนต้องเกือบจะกลับไปซ้ำ ๆ เลย  

 

ภาพ : 07ondec
ภาพ : 07ondec
ภาพ : 07ondec

 

พิกัด : ถนนคนเดินเป่ยจิงลู่

ราคา : รสดั่งเดิม 12 หยวน หรือ 60 บาท 

 

-----------------------------------------------------------------

 

- ร้านที่ 3 -

ร้านนี้ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับที่เราพักค่ะ เห็นมาหลายวัน แล้วรู้สึกว่าต้องได้ลองซักครั้ง แต่ที่ดึงดูดใจเรามาก ๆ คือวัตถุดิบของเขานั่นเอง ทั้งแป้งที่ทำเองสด ๆ ร้อน ๆ แล้วหมูตุ๋นที่เหมือนข้าวขาหมูบ้านเราซะเหลือเกิน จนเกิดความอยากรู้อยากเห็นขึ้นมาแล้วว่าของคาวร้านนี้เป็นลักษณะไหน และรสชาติจะเป็นแบบที่คิดไว้ไหม

 

ภาพ : 07ondec
ภาพ : 07ondec
ภาพ : 07ondec

 

ไม่รู้ว่าเจ้าอาหารสิ่งนี้เรียกว่าอะไรเหมือนกันค่ะ สิ่งที่ได้มาเป็นชิ้นกำลังพอดี แป้งไม่นิ่มมาก แอบแข็งนิด ๆ ความรู้สึกเหมือนแป้งบาแก็ต หรือแป้งขนมปังเวียดนาม แต่จะไม่แข็งเท่า ยังมีนิ่ม ๆ เปียก ๆ อยู่นิดหน่อย มีผักกาดเขียว ข้างในก็มีเนื้อหมูตุ๋น รสชาติเหมือนขาหมูบ้านเราเลยค่ะ หวาน ๆ เค็ม ๆ ทานง่ายมาก จริง ๆ ถ้าเราอยากทานเป็นหมูสามชั้น เราสามารถสั่งเขาได้นะคะ แต่เรานึกว่าเขาจะผสมมาให้ เพื่อนเลยอธิบายว่าต้องสั่งค่ะ 

แล้วตอนสั่งพ่อค้าถามว่าใส่พริกไหม เราก็ไม่รู้ก็ใส่หมด ซึ่งแอบเซ็งนิด ๆ คือ พริกเผาที่ใส่มานั้นน้ำมันเยอะเกิ๊นนน แต่ก็ยังมีความโชคดีเหลืออยู่ ตรงที่พริกเผานี่แหละที่ช่วยให้รสชาติไม่เลี่ยน และอร่ยมากขึ้นเพราะรสเผ็ด โดยรวมแล้วชอบค่ะ อร่อยดี เสียตรงแป้งติดแข็ง แอบทานยาก และเละเทะตรงน้ำมันจากพริกเผานี่แหละ มีโอกาสจะกลับไปซ้ำอีกแน่นอน

 

ภาพ : 07ondec
ภาพ : 07ondec

 

พิกัด : อยู่ข้าง KFC ตรงข้ามทางออกสถานีรถไฟ เชอเป่ยหนาน 

ราคา : 6 หยวน หรือ 30 บาท

 

-----------------------------------------------------------------

 

- ร้านที่ 4 -

ร้านนี้ทำเราอุตลุดวุ่นวายมาก ๆ เพียงแค่เพื่อนถามว่า "อยากกินชูครีมที่เคยบอกว่าอร่อยมาก ๆ ไหม" เท่านั้นแหละค่ะ ความวุ่นวายของชีวิตก็บังเกิดขึ้นในเวลาสามทุ่มกว่า ที่ต้องโดดลงจากรถไฟเพื่อตามหาเจ้าสิ่งนี้ 555 ร้านนี้ตั้งอยู่ข้างใต้ที่เป็นเหมือนศูนย์การค้า รวมร้านค้าเสื้อผ้า และอาหารไว้เยอะแยะมากมาย ที่สำคัญใหญ่มาก ๆ ๆ จำได้ว่าวิ่งจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ที่ลงมาไกลมาก ๆ จนเจียนเวลาห้างจะปิด พอวิ่งมาถึงแล้วสิ่งที่ต้องมาสติแตกอีกครั้ง เพราะของเหลือแค่ 2 ชิ้นเท่านั้น ถ้าเราและเพื่อนวิ่งมาช้ากว่านี้ซัก 30 วินาทีเป็นอันต้องอดทานแน่ ๆ

 

ภาพ : 07ondec

 

แป้งก็ยังมีให้เลือกหลายรสค่ะ ตัวไส้มีแค่ 3 รสชาติ คือ วานิลลา, ชาเขียวมัทฉะ และทุเรียน โชคยังเข้าข้างตรงที่เหลือแป้งรสดั้งเดิม ไส้วานิลลา และแป้งรสดั้งเดิมไส้ชาเขียวมัทฉะอย่างละ 1 ชิ้น เพื่อนเลยเอาทั้ง 2 ชิ้น ด้วยความที่ว่าวิ่งกันมาเหนื่อยมาก เราเลยไม่มีอารมณ์อินกับขนมซักเท่าไหร่ แต่รสชาติรวม ๆ แล้วอร่อยดีอ่ะ แป้งกรอบมาก กรอบแบบกัดไปเศษร่วงเต็มพื้นเลย 555 ส่วนไส้ครีมไม่ข้นจนเกินไป และที่สำคัญคือให้ไส้เยอะมากกก แอบเลอะเทอะเบา ๆ ส่วนตัวว่าไส้ชาเขียวมัทฉะอร่อยกว่ารสดั้งเดิมนิดนึง แต่คิดว่าถ้ากินตอนสด ๆ ใหม่ ๆ น่าจะอร่อยกว่านี้ 

 

ภาพ : 07ondec

 

พิกัด : ร้าน Chez Choux  

ราคา : ชิ้นละ 15 หยวน หรือ 75 บาท 

 

-----------------------------------------------------------------

 

- ร้านที่ 5 -

อันนี้เป็นการบังเอิญค้นพบค่ะ 555 เพื่อนเกิดอยากกินไอศครีมในอุณหภูมิ 10 - 9 องศาขึ้นมา สิ่งที่ได้มานั่นคือ ไอศกรีมของยี่ห้อ Nestle 

 

ภาพ : 07ondec

 

เป็นไอศกรีมวานิลลาเคลือบด้วยช็อคโกแลตด้านนอก เป็นชิ้นพอดีคำ สี่เหลี่ยม ๆ ที่ไทยเราเองก็มีบางยี่ห้อที่ขายเช่นกัน แต่ค่อนข้างหาทานยาก ของ Nestle ทำออกมาได้ค่อนข้างดีค่ะ ตัวเนื้อไอศกรีมหวานหอม วานิลลาดีมาก สัมผัสที่มีช็อคโกแลตเคลือบด้านนอกเข้ากันมาก หวาน ๆ อมขมนิด ๆ เพราะอากาศที่หนาวมาก ๆ ไอศกรีมเลยละลายช้ามาก ทานเพลินเลยค่ะ 555 ไม่แน่ใจว่ากล่องนึงมีประมาณกี่ชิ้น น่าจะ 8 - 10 ชิ้นได้ เพราะตอนทานไปแล้วรู้สึกว่าอร่อยจึงเพิ่งถ่ายรูปเก็บไว้ค่ะ 555

 

ภาพ : 07ondec
ภาพ : 07ondec

 

พิกัด : 7 - 11 

ราคา : จำไม่ได้ค่ะ ต้องขออภัยด้วยจริง ๆ ><

 

-----------------------------------------------------------------

 

 - ร้านที่ 6 -

บอกก่อนเลยว่าเราเลิฟเวอร์ขนมปังมาก ๆ และร้านนี้ก็เป็นร้านที่เราชอบมากกกกก และที่สำคัญคือเราไปบังเอิญเจออีกแล้ว ร้านนี้ตั้งอยู่ข้างทางเดิน โดดเด่น และเรียกหาเรามาก ๆ ตอนแรกชั่งใจอยู่ซักพักว่าซื้อดีไหม เพราะว่าอิ่มมาก ๆ จากการที่เพิ่งทานข้าวอิ่มมาสด ๆ ร้อน ๆ แต่ก็ใจบางให้กับความน่าทาน และการลดราคา ทาสการตลาดอีกแล้วนั่นเอง 5555

 

ภาพ : 07ondec

  

ด้อม ๆ มอง ๆ อยู่ซักพักจนมาเตะตากับเจ้าขนมปังก้อนโต ที่มีรูปร่างน่าทานมาก ๆ และที่สำคัญ ลดราคาจ้าาา 555 เราสั่งเจ้า Original Bolo มา 1 ชิ้น ซื้อมาเพราะหน้าตาอย่างเดียวเลยจริง ๆ 555

 

ภาพ : 07ondec
ภาพ : 07ondec

 

เมื่อเราลองสิ่งใหม่ ๆ เราจะไม่ได้คาดหวังอะไรมากมาย แต่สำหรับเจ้าก้อนโตนี่แล้ว คำแรกที่เรากัดเข้าไปถึงกับตาโตเลยทีเดียว 55 อร่อยมากกกกกกก กรอบนอก นุ่มในมาก หอมมาก ตัวแป้งที่เป็นลายแตก ๆ ข้างบน กรอบมาก ๆ มีรสชาติเค็มนิด ๆ เป็นเนื้อสัมผัสที่เข้ากันดีมาก ข้างในเป็นเนื้อขนมปัง ที่เหนียว นุ่ม หอม หวาน มาก จริง ๆ ค่ะ ถ้าใครเคยทานเจ้า Mr. Bun ที่มีขายตามห้างที่บ้านเรา รสชาติคล้าย ๆ กันเลยค่ะ 

 

ภาพ : 07ondec
ภาพ : 07ondec

 

ไม่จบเพียงเท่านั้น สิ่งที่เซอร์ไพรส์อีกมาก ๆ อย่างนึงคือ เจ้าก้อนโตนี่มีไส้ด้วยย !! เป็นไส้เนยเค็ม ๆ ตัดกับรสหวานของขนมปังได้ดีมากก เราแทบกรี๊ด อร่อยมากจนลืมไปเลยว่าเพิ่งทานข้าวมา 555 รู้สึกโชคดีมาก ที่มีโอกาสได้ลองเจ้าก้อนโตนี้ ทำให้ทริปนี้เราฟินมากขึ้นไปอีกหลายเท่าเลย แต่เสียดายว่าสาขาที่เราไปเจอนั้นอยู่ไกลมาก เลยไม่ได้มีโอกาสกลับไปฟินอีกครั้ง T_T 

 

ภาพ : 07ondec

 

ราคา : ปกติราคาเต็ม 6 หยวน หรือ 30 บาท เราซื้อตอนเข้าลดเหลือ 3 หยวน หรือ 15 บาท ค่ะ

 

-----------------------------------------------------------------

 

- ร้านที่ 7 -

ร้านนี้เป็นร้านขนมปังที่ตั้งอยู่ใกล้ย่าน Zhujiang New Town ร้านค่อนข้างดูดี และคนก็ค่อนข้างเยอะค่ะ มีทั้งขนมปังหน้าต่าง ๆ เบเกอรี่ เค้ก หรือเครื่องดื่ม ครบครันเลยทีเดียว 

 

ภาพ : 07ondec
ภาพ : 07ondec

 

เพื่อนเราซื้อตัวที่เป็นก้อนโตเหมือนกัน แต่ไม่เหมือนร้านที่ 6 เพราะไม่มีหน้ากรอบ ๆ ข้างบน รสชาติจะคล้าย ๆ กับของร้านที่ 6 เลยค่ะ แต่ต่างกันตรงที่ ไม่มีหน้าขนมปังกรอบ ๆ เค็ม ๆ และไส้เนยเค็ม แต่ได้สัมผัสที่นุ่มมากกกกก ๆ ๆ มาแทน ซึ่งอร่อย และฟินมากเช่นกัน 

 

ภาพ : 07ondec
ภาพ : 07ondec

 

พิกัด : ร้าน Freshly Baked By mix

ราคา : 15 หยวน หรือ 75 บาท

 

-----------------------------------------------------------------

 

ขนม อาหาร และของกินต่างๆ ของที่ประเทศจีนถือว่าอร่อยซะส่วนใหญ่เลยค่ะ ของหวานบางอย่างก็ไม่ได้หวานเกิน ทุกอย่างรสชาติกำลังดี และที่สำคัญคือขนมปังที่นี่ ต่อให้สุ่มกินร้านไหนก็อร่อยไปหมดจริง ๆ ค่ะ ที่จริงแล้วเรามีโอกาสได้ทานขนมปังอีกหลายร้าน แต่ด้วยที่ไม่สะดวกถ่ายภาพมา เลยแอบเสียดายนิด ๆ 555 สุดท้ายทั้งหมดเป็นความชอบ และความรู้สึกของเราจริง ๆ อาจจะมีทั้งถูกใจ และไม่ถูกใจนะคะ ขออภัยในบางร้านที่เรามีข้อมูล พิกัด หรือราคาไม่ครบเพราะด้วยเวลา และสถานการณ์ทำให้เราไม่สามารถเก็บเกี่ยวข้อมูลได้เยอะ 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • snsonan
  • 2 Followers
  • Follow