Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Tips: วิธีการเรียนภาษาอังกฤษที่เหมาะสมกับตัวเอง

Posted By -imm- | 06 ม.ค. 62
13,148 Views

  Favorite

การเรียนภาษาอังกฤษนั้นไม่จำเป็นต้องจำกัดกรอบของตนเองมากนัก เพราะต่างคนต่างมีรูปแบบการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน อีกทั้งเราสามารถเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยการเลือกวิธีเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่เหมาะสมกับตัวเราเอง


วิธีการเรียนภาษาอังกฤษที่เหมาะสมมักเกิดจากความชอบ ความถนัด หรือการดำเนินชีวิตของเราว่าเป็นแบบไหน ดังนั้นจะเห็นได้ว่าจะเกิดเป็นรูปแบบการเรียนที่หลากหลายมาก ๆ ซึ่งเราอาจจะต้องทำการทดลอง ลองผิดลองถูกว่าแบบไหนที่เวิร์คสำหรับเรา


ตัวอย่างของวิธีการเรียนที่น่าสนใจ
- การเรียนภาษาอังกฤษ ผ่านดนตรี/เสียงเพลง
เนื้อหาเพิ่มเติม
>> เทคนิคฟังเพลงให้เก่งภาษา
>> วิธีฝึกภาษาอังกฤษจากเพลง

- การเรียนภาษาอังกฤษ ผ่านการดูหนัง/ละคร/รายการโชว์
เนื้อหาเพิ่มเติม
>> เทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษจากการดูหนัง

- การเรียนภาษาอังกฤษ ผ่านการอ่านหนังสือพิมพ์/นิตยสาร/การ์ตูน
- การเรียนภาษาอังกฤษ ผ่านกิจกรรม/เกม
- การเรียนภาษาอังกฤษ ผ่านการพบเจอชาวต่างชาติ
- การเรียนภาษาอังกฤษ ผ่านการท่องเที่ยว
- การเรียนภาษาอังกฤษ ผ่านเรียนในห้องเรียน/เรียนพิเศษ


ดังนั้นอันดับแรกเราควรรู้ก่อนว่าเราเหมาะกับการเรียนรูปแบบไหน และนอกจากนั้นเราสามารถ Mix & Match รูปแบบการเรียนได้ตามความต้องการ และบางทีก็ไม่ต้องจำเจนะ สามารถเปลี่ยนรูปแบบได้เรื่อย ๆ เพราะเมื่อเวลาเปลี่ยนไปความชอบของเราอาจจะเปลี่ยนไปด้วย และเมื่อหาวิธีที่เหมาะสมกับตนเองได้แล้ว ก็อย่าลืมฝึกฝน เรียนรู้อย่างสม่ำเสมอ รับรองได้เลยว่าผลที่ออกมาดีมากแน่ ๆ ใครไม่เชื่อ ก็ต้องลองพิสูจน์นะจ๊ะ


ติดตามเนื้อหาความรู้ภาษาอังกฤษได้ที่ Facebook : Plook English , เว็บไซต์ : www.trueplookpanya.com/knowledge/language/english และ Line : @PlookEnglish

 

ภาพ: PlookEnglish


          

 

          

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • -imm-
  • 5 Followers
  • Follow