Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ภาษาและวัฒนธรรม : รู้จักเรื่องราวของเทศกาลดนตรีใต้น้ำ

Posted By -imm- | 03 ก.ค. 62
10,635 Views

  Favorite

มีใครเคยได้ยินเรื่องราวของเทศกาลดนตรีที่แปลกสุด ๆ กับเทศกาลดนตรีใต้น้ำ กันบ้างไหมคะ หรือภาษาอังกฤษที่เรียกว่า Underwater music festival ดูสิแค่ชื่อก็น่าตื่นเต้นแล้ว เราลองมาดูกันเลยดีกว่าว่าเทศกาลนี้มันคืออะไร และจัดขึ้นที่ไหนบนโลกใบนี้ ลองมาดูกันเลย


เทศกาลดนตรีใต้น้ำถูกจัดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา รัฐฟลอริดา บริเวณเกาะ Florida keys ภายใต้ชื่องานว่า The lower keys underwater music festival โดยหนึ่งในผู้ที่คิดคือคุณ Bill Becker ซึ่งเขาได้บอกวัตถุประสงค์ในการจัดคือ เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ผู้คนหันมาตระหนักและช่วยกันรักษาแนวปะการัง โดยกลุ่มเป้าหมายหลัก ๆ ก็คือผู้ที่ชื่นชอบในเสียงเพลง และนักดำน้ำ โดยคุณ Bill Becker และทีมผู้คิดค้นเทศกาลเชื่อว่าเสียงเพลงนั้นจะสามารถขับกล่อม และโน้มน้าวผู้คนได้เป็นอย่างดี

โดยลักษณะงานก็จะถูกจัดขึ้นใต้ท้องทะเล โดยจะมีนักดนตรี และผู้ชมผู้ฟัง ซึ่งนักดนตรีนั้นจะเล่นดนตรีพร้อมการเปิดเพลงผ่านลำโพงใต้น้ำ เพลงที่บรรเลงนั้นจะมีหลากหลายแนวเพลง แต่ส่วนใหญ่นั้นจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับปะการัง ธรรมชาติใต้ท้องทะเล หรือแม้กระทั่งสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล ส่วนทางผู้ชมผู้ฟังนั้นก็ต้องดำน้ำลงไปฟัง และนอกจากนั้นยังมีโอกาสได้ชมแนวปะการังที่สวยงามอีกด้วย คุ้มสุด ๆ ไปเลย ระยะเวลาการแสดงดนตรีนี้จะยาวไป 4 ชั่วโมงรวด และใครที่ไม่สามารถดำไปชมหรือฟังได้ก็มีการถ่ายทอดสดผ่านวิทยุท้องถิ่นอีกด้วย
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ น่าสนใจมากเลยใช่ไหมคะ ถ้าใครมีโอกาสก็อย่าลืมไปกันนะคะ อิมเชื่อว่ามันคือประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ เลย ถ้าใครสนใจก็สามารถติดตามข่าวสารการจัดงานได้ทางเว็บไซต์ https://www.lowerkeyschamber.com/festival.php นะคะ


คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องและน่าสนใจ

Underwater (n) ส่วนที่อยู่ใต้ผิวน้ำ
Coral reef (n) แนวปะการัง
Preservation (n) การสงวน
Conserve (v) รักษา, สงวน
Diver (n) นักดำน้ำ
       


        

 

 

                               

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • -imm-
  • 5 Followers
  • Follow