Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวม 10 ซีรีย์จีนสนุก ๆ ที่กระเเสเเรง จนดังไปทั่วเอเชีย !

Posted By Boonvipa | 26 ธ.ค. 61
6,743 Views

  Favorite

แนะนำซีรีย์ให้ทุกคนได้เลือกชมในวันหยุดนี้...ขอเอาใจสาวกซีรีย์ฝั่งจีน-ไต้หวันกันบ้าง กับซีรีย์จีนสนุก ๆ ที่กระเเสเเรงมากที่สุด จนโด่งดังไปทั่งเอเชีย !

 

1. Meteor garden 2018 (F4 รักใส ๆ หัวใจสี่ดวง)
 

ภาพ : Meteor garden 2018


รักใสใสหัวใจ 4 ดวง Meteor garden 2018 ฉบับรีเมค เริ่มฉายไปตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา จากซีรี่ย์ในตำนานที่หลายคนหลงรัก 4 หนุ่ม F4 กลับมาให้เราได้กรี๊ดกันอีกครั้งในเวอร์ชั้นใหม่ แถมหนุ่ม ๆ F4 เวอร์ชั่นนี้ก็หล่อระเบิด ดูแล้วตาเยิ้มแน่นอน

หลังมาระเบิดความฟินกันในเวอร์ชั่นแรก ที่ฉายครั้งแรกในปี 2001 ได้นักแสดง Jerry Yan, Vic Chou, Ken Chu และ Vanness Wu มาแสดงนำ ก็มีตามมาอีกสองเวอร์ชั่น เป็นเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ที่ฉายในปี 2005 และเวอร์ชั่นเกาหลี ในปี 2009 ซึ่งทั้งสามเวอร์ชั่นที่ผ่านมาก็ดังเป็นพลุแตกแล้ว ล่าสุดโปรดิวเซอร์อย่าง Angie Chai ออกมาเปิดตัวทีมนักแสดงหลักในซีรีย์เรื่อง Meteor Garden หรือ รักใส ๆ หัวใจสี่ดวง

ซีรี่ย์ รักใสใสหัวใจ 4 ดวง Meteor garden (F4 2018)ในเวอร์ชั่นนี้ได้ Dylan Wang มารับบทเต้าหมิงซื่อ, Darren Chen รับบทฮัวเจ๋อเล่ย, Connor Leong รับบทเหม่ยจั้ว และ Caesar Wu รับบทซีเหมิน ส่วนนางเอกหน้าใส Shen Yue รับบทซานไช่

 

2. Delicious Destiny (หนุ่มหน้าใส หัวใจนักปรุง)
 

ภาพ : Delicious Destiny


เรื่องราวของ ซ่งเจียหมิง สาวน้อยสดใส ผู้รับผิดชอบรายการโทรทัศน์ดิลิเชียสไทม์ แต่เพราะรายการเรตติ้งไม่ดี เธอจึงพยายามสร้างเรตติ้งด้วยการดึงเอา หลี่หยู่เจ๋อ (ไมค์ พิรัชต์ นิธิกุลไพศาล) เชฟหนุ่มสุดฮอต จากสถาบันด้านอาหารชั้นสูงของฝรั่งเศส มาร่วมรายการ แต่โชคชะตาเล่นตลก เมื่อเจียหมิง ได้ก่อเรื่องวุ่นวายไว้กับเชฟหลี่สุดฮอตคนนี้โดยที่ไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร

 

3. Oh My General (แม่ทัพอยู่บน ข้าอยู่ล่าง)
 

ภาพ : Oh My General


เรื่องย่อซีรี่ย์ แม่ทัพอยู่บน ข้าอยู่ล่าง (Oh My General) เรื่องราวในช่วงราชวงค์ซ่ง เมื่อหญิงสาวปลอมตัวเป็นผู้ชายและกลายเป็นแม่ทัพที่น่าเกรงขามและกล้าหาญในการต่อสู้ หลังจากจักรพรรดิรู้ว่าเธอเป็นผู้หญิง จึงมีพระราชทานให้สมรสกับหลานชายซึ่งมีบุคลิกที่ตรงข้ามกับเธอทุกอย่าง ทั้งอ่อนแอ ไม่เอาไหน และมีรูปโฉมงดงามอีกด้วย เอาไงล่ะทีนี้สามีก็ไม่ชอบ แม่ยายก็ไม่ชอบ แม่ทัพหญิงจะมีวิธีใดที่จะจัดการสามี หรือสามีของนางจะมีวิธีใดเพื่อสยบนางได้

 

4. Silence (ปาฏิหาริย์รักจากดวงดาว)
 

ภาพ : Silence


Silence (ปาฏิหาริย์รักจากดวงดาว) เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในปีที่เหว่ยอี้อายุได้สิบห้าปี เหว่ยอี้ประสบอุบัติเหตุถูกนำตัว ส่งโรงพยาบาลซึ่งมีอยู่แห่งเดียวในหมู่บ้าน ในช่วงที่เหว่ยอี้พักรักษาตัวนั่นเอง เหว่ยอี้ค้นพบห้องหลบภัยเก่าแก่ของโรงพยาบาล ที่นั่นเองทำให้เหว่ยอี้ได้รู้จัก กับจ้าวเซินเซินเด็กสาวซึ่งอายุน้อยกว่าเขาสองปี น่าเสียดายที่จ้าวเซินเซินเป็นใบ้ เหว่ยอี้ปกปิดเซินเซินว่าเขาคือฉุนอ้าย แต่แล้วโชคชะตาก็ทำให้เหว่ยอี้และเซินเซิน ต้องขาดการติดต่อกัน


 

5. Half for the People, Half for Beauties (ฮัวโต๋ ยอดหมอแดนมังกร)
 

Half for the People, Half for Beauties


ฮัวโต๋ ยอดหมอแดนมังกร (Half for the People, Half for Beauties) เรื่องราวชีวิตของหมอเทวดา ยอดคนอีกคนหนึ่งจากยุคสามก๊ก สามก๊กวิทยาเคยเขียนเรื่องนี้ไว้ตั้งแต่ปี 2557 ตั้งแต่มีข่าวว่าละครโทรทัศน์เรื่องนี้จะออกอากาศในประเทศจีน ซึ่งตอนนั้นเรียกละครเรื่องนี้ว่า “คนธรรมดา เทวดาเดินดิน”  มีดารานำ ผู้แสดงเป็นหมอฮัวโต๋ในวัยหนุ่มคือ โฮเซงหมิง (Ho Sheng Ming) หรือมิกกี้ฮี (Mikey He)

เนื่อหาก็ประมาณว่าเป็นตำนานเรื่องเล่า ที่มาที่ไปของความรอบรู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ของหมอฮัวโต๋ ซึ่งที่จริงเป็นเพียงชายหนุ่มธรรมดา มีรัก โลภ โกรธ หลง แต่ด้วยความที่เป็นคนใจดีมีเมตตา จึงศึกษาวิชาการแพทย์ แล้วออกท่องเที่ยวรักษาชีวิตคน

 

6. Stay with me (วุ่นรักนักออกแบบ)
 

ภาพ : Stay with me


นำแสดงโดย เฉินเฉี่ยวเอิน, หวังข่าย, คิมิเฉียว จางซวนรุย เป็นเรื่องราวของหลี่เวยเวย (เฉินเฉี่ยวเอิน) ดีไซเนอร์เสื้อผ้าชื่อดังที่ประสบอุบัติเหตุ จนสูญเสียความทรงจำไปส่วนหนึ่ง ความทรงจำของเธอมีถึงแค่ตอนที่อายุ 23 เท่านั้น เธอกลับจำ ฮั่วเซียว (เฉียวเริ่นเหลียง) แฟนหนุ่มดีไซเนอร์ของเธอได้เพียงว่าเขาเป็นคู่แข่งตัวฉกาจ

ส่วนเฉินอี้ตู้ (หวังข่าย) อดีตคนรักเก่าที่เลิกกันไปแล้ว เธอกลับจำว่าเขาคือคนที่เธอจะแต่งงานด้วย เอาล่ะสิ ตอนนี้หลี่เวยเวยอายุ 30 ปีแล้ว ความทรงจำ 7 ปีที่หายไป จะทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนแปลงไปยังไง รวมทั้งเรื่องผิดพลาดบางอย่างในอดีต เธอจะกลับไปแก้ไขได้หรือไม่ ต้องติดตามชม !

 

7. Dear Prince
 

Dear Prince


Dear Prince จากทีมผู้สร้าง My little Princess 18 ตอนจบ หญิงสาวแสนธรรมดา พบว่าตัวเองมาพัวพันกับการฆาตกรรม และตัวเธอได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าชาย (ฮีโร่) ใครจะเป็นเจ้าชาย ใครจะเป็นฆาตกร คอซีรีย์จีนทั้งหลายต้องห้ามพลาด !

 

8. Remembering Lichuan (รักสองเรา ไม่อาจลืม)
 

ภาพ : Remembering Lichuan


ความรักที่ต้องพบกับอุปสรรคเมื่อมีปัญหาเรื่องของฐานะที่ต่างกันมากีดกั้น แต่ทั้งคู่ยังคงยึดมั่นและรักกันมากเหมือนเดิม และถึงแม้จะต้องจากกันไปไกลแค่ไหนก็ต้องกลับมาเจอกันเช่นเดิม เพราะต่างก็ยังรู้ว่ายังรักกันอยู่เสมอ แต่เหตุผลที่อีกฝ่ายเลือกจากไปคืออะไรกันแน่

 

9. A Love So Beautiful
 

ภาพ : A Love So Beautiful


เป็นเรื่องราวความรักของหนุ่มสาววัย 16 ของเฉินเสี่ยวซี (รับบทโดย เฉินเยว่) สาวน้อยที่น่ารักทและเต็มไปด้วยพลังด้านบวก เธอรู้จักกับเจียงเฉิน (รับบทโดย หูอีเทียน) หนุ่มวัย 16 ที่ตัวสูง ฉลาดหลักแหลม จากการที่พวกเขาได้อยู่อพาร์ทเม้นท์เดียวกัน เสี่ยวซีพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้อยู่ใกล้กับเจียงเฉิน ซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความรักที่สวยงามของวัยหนุ่มสาว

อีกทั้งยังมีความผิดพลาดที่ทำให้พวกเขาต้องแยกจากกัน แล้วในที่สุดก็ต้องหวนกลับมาเจอกันอีกครั้ง ทั้งเขาและเธอจะจัดการกับหัวใจของตัวเองยังไง ต้องติดตามได้จากซีรี่ย์เรื่องนี้ A Love So Beautiful รักนี้… มีไว้เพื่อเธอ

 

10. Far Away Love (รักห่างไกล หัวใจไม่ห่างกัน)
 

ภาพ : Far Away Love


เมิ่งชูเซี่ย (Li Fei Er) สาวโสดอายุ 28 ปีที่ต้องดูแล เมิ่งเซี่ยง (Wu Lei) ลูกชายของพี่สาวเธอที่หายตัวไปอย่างเนิ่นนาน เมิ่งชูเซี่ยเป็นคนที่มีนิสัยมองโลกในแง่ดีและขยันทำงานทุกอย่าง เป้าหมายเดียวในชีวิตเธอคืออนาคตที่ดีของเมิ่งเซี่ยง เฉินอัน (Park Hae Jin) หนุ่มนักธุรกิจสุดหล่อทายาทคนเดียวของ Chen Group แถมยังเป็นที่หมายปองของสาว ๆ

โชคชะตาได้นำพาให้คน 2 คนที่มีชีวิตที่แตกต่างกันทุกอย่างราวฟ้ากับเหวมาพบรักกัน ด้านหนึ่งคือหญิงสาวที่มีฐานะค่อนข้างลำบากที่ทำทุกอย่างเพื่อลูกของเธอ อีกด้านหนึ่งคือหนุ่มหล่อสุดเพอร์เฟคที่มีพร้อมทุกอย่างทั้งรูปร่างหน้าตาและฐานะทางสังคม เรื่องราวความรักของทั้งคู่จะเป็นอย่างไรติดตามลุ้นได้ในซีรี่ย์ Far Away Love
 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow