Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เคล็ดลับ 4 ขั้นตอนแต่งหน้าไปเรียนแบบง่าย ๆ

Posted By Jusminey | 24 ธ.ค. 61
2,834 Views

  Favorite

เมื่อเริ่มก้าวเข้าสู่วัยศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัย เชื่อได้เลยว่าสาว ๆ หลายท่านก็จะเริ่มเปลี่ยนแปลงสไตล์การแต่งหน้ามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะการ แต่งหน้าโทนชมพู ไปเรียน ซึ่งสามารถแต่งได้อย่างเต็มที่จนกระทั่งทำให้ผู้หญิงบางคนแต่งมากจนเกินไปกระทั่งไม่น่าดู แล้วก็ทำให้ดูแก่เกินวัย

 

ปัญหาถัดมาคือ แล้วอย่างนี้พวกเราควรจะแต่งหน้าแบบไหน หรือแต่งยังไงให้เหมาะสมกับการใส่ชุดเสื้อผ้านักศึกษา วันนี้บทความของพวกเราก็เลยรวบรวม 4 เคล็ดวิธีสำหรับสาว ๆมหาวิทยาลัย หรือสาวผู้ที่ต้องการเสริมสวยแนวสาวน้อยวัยรุ่นวัยศึกษา ที่จะสามารถเอาไปใช้ในแต่งหน้าให้สวยงาม แบบไม่เยอะแยะ ไม่เวอร์ และไม่ดูแก่ มาฝากกัน แต่ว่าจะง่ายจริงไหม แล้วจะทำอย่างไร ไปอ่านกันเลย

 

ภาพ : Pinterest

 

1. ลงรองพื้นโดยใช้ รองพื้นสำหรับคนหน้ามัน แบบบางเบา

ภายหลังจากทำความสะอาดบริเวณใบหน้า ทาครีมบำรุงเพื่อความชุ่มชื้นแล้ว ขั้นตอนถัดมาก็คือการลงรองพื่นด้วยการเลือกรองพื้นบางเบาที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์และก็ SPF เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นพร้อมป้องกันผิวจากแสงอาทิตย์ แล้วต่อจากนั้นให้ลงรองพื้นบางๆให้ทั่วบริเวณใบหน้า

2. ทาแป้งบาง ๆ สำหรับสาว ๆ ที่เลือกใช้รองพื้นแบบธรรมชาติ

บางทีอาจไม่ต้องลงแป้งทับ แต่ว่าหากกลัวว่ารองพื้นจะไม่ติดทนนาน หรือไม่เรียบเนียน จะทาแป้งซ้ำอีกทีก็ไม่ผิดอะไร แม้กระนั้นควรจะเกลี่ยแป้งให้เนียนทั่วบนบริเวณใบหน้า

 

ภาพ : Pinterest

 

3. กรีดอายไลน์เนอร์เพื่อเพิ่มความคมชัดให้ดวงตา

ให้กรีดอายไลน์เนอร์โดยการขีดเส้นเล็ก ๆ เฉียงขึ้นรอบ ๆ หางตานิดหน่อย ก่อนขีดเส้นให้ใกล้กับแนวขอบเปลือกตา ระวังไม่ให้หนา หรือบางมากจนเกินไป โดยการกรีดอายไลเนอร์อย่างนี้จะช่วยทำให้ได้ดวงตากลมคมโต เป็นธรรมชาติมากที่สุด

4. ปัดบลัชออนที่พวงแก้มแบบเบา ๆ

โดยเลือกปัดเบา ๆ เป็นวงกลมรอบ ๆ แก้ม ไล่ขึ้นไปถึงปลายผมแบบเบาไม้เบามือ ที่สำคัญเป็นควรที่จะเลือกสีบลัชออนให้กับสีผิว หรือถ้าหากต้องการให้หน้าดูมีมิติทดลองเลือกบลัชออนแบบผสมซิมเมอร์ ก็จะสามารถช่วยทำให้หน้าดูแจ่มใสแล้วก็มีมิติไปพร้อม

 

ภาพ : Pinterest

 

5. ไฮไลท์นิด เฉดดิ้งหน่อยก็ดี

จริงอยู่ที่การแต่งหน้าไปเรียนจะต้องเน้นย้ำที่ความสุภาพเป็นหลัก แต่ว่าก็ไม่มีกฎข้อไหนที่บอกว่า การเฉดดิ้งไฮไลท์จะเป็นเรื่องที่ต้องห้าม แค่เพียงควรจะไฮไลท์เบา ๆ ตรงรอบ ๆ หน้าผาก จมูก คาง แล้วก็โหนกแก้ม เพื่อช่วยเพิ่มมิติแล้วก็ความสว่างให้กับบริเวณใบหน้า

 

ส่วนการแต่งหน้าแนวธรรมชาติ ไม่ได้เหมาะกับแต่งเพื่อไปเรียนเพียงแค่นั้น แต่ว่ายังคงใช้ได้กับช่วงหยุดงาน วันท่องเที่ยวกับเพื่อน หรือวันออกเดทแบบสบาย ๆ ก็สามารถแต่งได้ แถมใช้เวลาไม่กี่นาที ที่สำคัญเป็นการแต่งหน้าลุคนี้ยังเหมาะกับผู้หญิงทุกวัย ที่อยากเสริมสวยเพื่อบริเวณใบหน้าดูเด็กรวมทั้งอ่อนวัยอีกด้วย

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jusminey
  • 1 Followers
  • Follow