Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 ไอเดียแต่งบ้านหลังเดิม เพิ่มเติมคือดูใหม่ แบบไม่ต้องทุบทิ้ง

Posted By DigitalKnowledge | 20 ธ.ค. 61
4,430 Views

  Favorite

เพราะบ้านคือพื้นที่ส่วนตัวที่เราใช้ทั้งเพื่อการอยู่อาศัย พักผ่อน และทำกิจกรรมต่าง ๆ และเมื่อเวลาผ่านไปนานหลายปีการใช้งานพื้นที่ต่าง ๆ ภายในบ้านอาจจะดูเก่าลง สีผนังดูไม่สดใสเหมือนแรก ๆ ที่ย้ายเข้ามาอยู่ เฟอร์นิเจอร์หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ มีการสึกหรอหรือมีสิ่งที่ต้องทำการซ่อมแซมเพื่อให้กลับมาใช้งานได้ดีเหมือนใหม่อีกครั้ง

 

 

 

และหากใครที่กำลังมองหาวิธีรับมือดี ๆ ที่จะจัดการกับบ้านหลังเดิมอยู่ล่ะก็ ตามมาทางนี้ได้เลยเพราะวันนี้เราจึงได้รวบรวม 5 ไอเดียแต่งบ้านหลังเดิม เพิ่มเติมคือดูเหมือนใหม่ แบบไม่ต้องทุบทิ้งมาฝากกัน เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียรีโนเวทบ้าน แต่งบ้าน หรืออยากจะนำไปปรับใช้กับบ้านใหม่แบบเฉพาะจุด เพื่อให้พื้นที่แห่งความสุขกลับมาสมบูรณ์แบบอีกครั้ง อย่ารอช้าตามไปดูไอเดียเหล่านี้กันเลยดีกว่า

 

เรื่องของแสงและสีมีผลต่อความรู้สึก

 

หากคุณรู้สึกว่าบ้านที่อยู่นั้นเริ่มจะมีแต่ความจำเจ ดูจืดชืด บรรยากาศดูไม่สดใสเหมือนช่วงแรก ๆ ที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ อันที่จริงไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเมื่ออยู่ไปนาน ๆ ร่างกายความรู้สึกของคนเราก็มักจะคุ้นชินกับสถานที่ ลองมาเพิ่มความสดใสสร้างบรรยากาศบ้านหลังเดิมให้ดูเหมือนใหม่ ด้วยเทคนิคการเลือกแสงไฟกันดีกว่า ! โดยคุณสามารถเพิ่มลูกเล่นได้ตั้งแต่การเดินสายไฟ LED แบบซ่อนไว้ตามฝ้าเพดาน หรือหลังกรอบรูปแขวนผนัง ซึ่งแสงที่เกิดจากการสะท้อนเมื่อกระทบไปบนพื้นที่ระนาบจะทำให้เกิดการส่องสว่าง สามารถกระจายแสง และให้แสงที่แลดูสบายตามากขึ้น

 

แต่งพื้นและผนังด้วยวัสดุตกแต่งที่มีผิวสัมผัสน่าสนใจ

อีกหนึ่งไอเดียง่าย ๆ ที่เรียกได้ว่าทำน้อยแต่ได้มาก คือ การเลือกตกแต่งบ้านหลังเดิมด้วยวัสดุที่มีผิวสัมผัสแปลกใหม่ แล้วนำไปตกแต่งในพื้นที่ที่มองเห็นเป็นภาพใหญ่ เช่น ผนังวอลเปเปอร์ที่ทาด้วยสีทาผนังแบบกลิตเตอร์ หรือจะเลือกเป็นการตกแต่งพื้นด้วยไม้แบบการวางลายสลับ ที่นอกจากจะได้ลวดลายใหม่แล้วยังสามารถคุมโทนพื้นสีห้องให้ดูกลมกลืนได้ด้วย

 

เปลี่ยนอารมณ์ได้ตามใจชอบด้วยผ้าม่าน

 

ไม่ใช่แค่ผนังแต่ยังรวมไปถึงผ้าม่านที่หากอยากได้ความรู้สึกใหม่ ๆ ให้กับบ้านอาจจะเลือกเปลี่ยนสีและผิวสัมผัสของผ้าม่าน อาทิ หากต้องการให้บ้านดูสว่าง ปลอดโปร่งอาจจะเลือกใช้ผ้าม่านสีครีมที่ทอด้วยเส้นใยโปร่งแสง (Sheer Fabric) ที่นอกจากจะช่วยพรางสายตาและเพิ่มความเป็นส่วนตัวจากภายนอกแล้ว ยังจะทำให้บรรยากาศแสงภายในบ้านดูนุ่มนวลสบายตา แต่หากอยากให้บรรยากาศบ้านดูมีระดับขึ้นมาอีกนิด สามารถเลือกใช้เป็นผ้ากำมะหยี่ที่มีผิวสัมผัสนุ่มนวล ให้ความรู้สึกหรูหรา มาพร้อมคุณสมบัติทิ้งตัวดี กันแสงได้ เป็นต้น

 

ต่อเติมพื้นที่กลางแจ้งเติมเต็มการพักผ่อน

นอกจากพื้นที่ภายในบ้านที่สามารถเปลี่ยนแปลงให้เหมือนใหม่ได้แล้ว หากบ้านใครที่ยังพอมีพื้นที่รอบ ๆ บ้านเหลืออยู่มากพอที่จะต่อเติมทำเป็นพื้นที่สำหรับนั่งเล่นหรือรับแขกล่ะก็ แนะนำให้ลองสร้างพื้นที่นั่งเล่นหรือมุมจิบชาชิล ๆ เพิ่มเติม โดยอาจจะแต่งเป็นชุดโต๊ะไม้แล้วเจาะรูตรงกลางโต๊ะเพื่อปลูกต้นไม้เพิ่มเป็นลูกเล่น หรือจะเลือกเป็นเซ็ตโต๊ะเก้าอี้สไตล์ที่แมตช์กับบ้านหลังเดิมเพื่อความลงตัวสุด ๆ สิ่งสำคัญคือการต่อเติมกันสาดหรือกั้นเป็นเรือนกระจกเล็ก ๆ ขึ้นมา เพื่อที่จะทำให้พื้นที่บริเวณนี้สามารถใช้งานได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะฝนตกหรือแดดออก

 

เพิ่มความสดชื่นคืนความสดใสด้วยต้นไม้สีเขียว

 

ลดทอนความแข็งของเฟอร์นิเจอร์และความน่าเบื่อจากบรรยากาศเดิม ๆ ภายในบ้าน ด้วยความสดชื่นจากสีสันของต้นไม้และดอกไม้ โดยเลือกสไตล์การตกแต่งได้หลายรูปแบบ ตั้งแต่กระถางตั้งพื้นแบบธรรมดา สวนขวด ไปจนถึงดอกไม้ประดับแบบแขวน โดยบริเวณที่เหมาะสมกับการตกแต่งด้วยต้นไม้มีตั้งแต่ ประตูทางเข้าบ้าน ห้องนั่งเล่น โต๊ะรับประทานอาหาร ส่วนพันธุ์ของต้นไม้และดอกไม้ที่อยากแนะนำนั้นมีทั้ง เดหลี (Peace Lily) กุหลาบหิน (kalanchoe) หน้าวัวเปลวเทียน (Lady Jane) รวมไปถึงแคคตัสพันธุ์ต่าง ๆ ที่มีให้เลือกทั้งเล็กและใหญ่ตามความชอบ

 

เพราะการแต่งบ้านหลังเดิมนั้นไม่จำเป็นต้องทุบทิ้ง ไม่จำเป็นต้องรื้อทำใหม่ทั้งหมด แต่คุณสามารถแต่งบ้านหลังเดิมให้ดูใหม่ได้อีกครั้ง จากการสร้างบรรยากาศด้วยแสง การเลือกเปลี่ยนวัสดุตกแต่ง และการต่อเติมเล็ก ๆ น้อย ๆ เพียงแค่นี้คุณก็จะได้บ้านหลังเดิมท่ามกลางบรรยากาศใหม่ ๆ ทั้งสวยงามรวมถึงประหยัดงบในกระเป๋าได้ เพราะไม่เสียเงินเสียเวลาต้องรื้อทำใหม่อีกด้วย


 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • DigitalKnowledge
  • 0 Followers
  • Follow