Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดมุมมอง ท่องโลกแห่งอนาคต แดนกิมจิ

Posted By Plook Magazine | 11 ม.ค. 62
5,933 Views

  Favorite

เกาหลีใต้ ไปกี่ทีก็ไม่เบื่อ ประเทศที่เดินหน้าเต็มสูบด้วยเทคโนโลยี สถานที่ที่เราพาคุณไปในครั้งนี้ เปรียบเสมือนเมล็ดพันธุ์เล็ก ๆ ที่ทำให้ดินแดนแห่งนี้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น พร้อมแล้วตามมาได้เลย !

 

 

Korea Science Academy of KAIST (KSA)

 

Korea Science Academy of KAIST (KSA)

 

Korea Science Academy of KAIST (KSA)

 

Korea Science Academy of KAIST (KSA)

เดินทางสู่ ‘ซิลิคอนแวลลีย์แห่งเอเชีย’ (Asia’s Silicon Valley) หรือเมืองแทจ็อน เราไปเยี่ยมชม Korea Science Academy of KAIST (KSA) สถาบันแห่งแรกของเกาหลีใต้ที่เปิดสอนสำหรับนักเรียน ม.ปลาย ที่มีศักยภาพสูงทางด้านวิทยาศาสตร์ โดยเปิดพื้นที่ให้นักเรียนคิดค้นและสร้างนวัตกรรมผ่านการวิจัยตามความสนใจ ภายใต้พื้นที่ ‘Dream Project’ ที่มีเครื่องมือครบและทันสมัย เช่น ห้องเคมี ฟิสิกส์ และหอดูดาว โดยมีคุณครูเป็นผู้ชี้แนะและสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด ที่นี่ทำให้เราเชื่อว่า เกาหลีใต้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคน ซึ่งเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและทำให้ประเทศเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด

 

 

Samsung D’light

 

Samsung D’light

 

Samsung D’light

 

Samsung D’light

หากใครเป็นสาวกเทรนด์แห่งนวัตกรรม ไม่ควรพลาดแวะชม Samsung D’light ห้องแสดงนิทรรศการดิจิทัลสุดล้ำ ตั้งอยู่ภายในอาคารสำนักงานใหญ่ของ Samsung Electronics กรุงโซล ที่จะพาเราท่องโลกอนาคตของเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ตื่นตา ตื่นใจในทุกมุม ที่นี่ผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่กับไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว รับรองไม่มีเบื่อแน่นอน เพราะเป็น Digital Playground ที่สามารถเล่นได้และถ่ายรูปสนุก

• ค่าเข้าชม : ฟรี

• เวลาเปิด-ปิด : 10.00-19.00 น. ยกเว้นวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

• การเดินทาง : สถานี Gangnam ทางออก 8

 

 

หอสมุดแห่งชาติเกาหลี

 

หอสมุดแห่งชาติเกาหลี

 

หอสมุดแห่งชาติเกาหลี

เกาหลีใต้ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งแห่งโลกอนาคต แต่ก็ยังให้ความสำคัญกับหอสมุดแห่งชาติ ที่นี่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล ภายในมีบรรยากาศชวนนั่งเสมือนเราอยู่บ้าน นอกจากจะเป็นที่เชื่อมโยงประวัติศาสตร์แล้ว ที่นี่รวบรวมหนังสือไว้มากกว่า 4.3 ล้านเล่ม และยังมีห้องสตูดิโอบันทึกเสียง บริการ E-book โดยรัฐบาลเป็นผู้สนับสนุนในด้านลิขสิทธิ์และงบประมาณ หากได้เข้าไปที่นี่ เราจะเห็นการเชื่อมโยงโลกดิจิทัล โดยนำเทคโนโลยีมาสร้างความสะดวกสบายในการสืบค้นและการสร้างระบบจัดเก็บได้อย่างมีประสิทธิภาพ

• ค่าเข้าชม : ฟรี

• เวลาเปิด-ปิด : 9.00-22.00 น. ยกเว้นวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

• การเดินทาง : สถานี Seocho ทางออก 5 เดินประมาณ 15 นาที

 

 

Pungsaeng Middle & High School

 

Pungsaeng Middle & High School

 

Pungsaeng Middle & High School

 

Pungsaeng Middle & High School

ปิดท้ายทริปด้วยโรงเรียนมัธยมชายล้วน ‘Pung Saeng Middle & High School’ ตั้งอยู่ในเมืองซองนัม จ.คยองกี เป็นที่ยอมรับด้านการเรียนการสอนด้วย ICT แบบครบวงจร เช่น Digital Classroom และโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนผ่านออนไลน์ ที่นี่เน้นเชื่อมโยง ‘ครูผู้สอน’ และ ‘ผู้เรียน’ ด้วย ICT เสริมสร้างวินัยในการเรียนรู้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ ยังเลือกใช้ฟรีแอปพลิเคชันง่าย ๆ อาทิ แอปพลิเคชัน Socrative Student เช่นเดียวกับประเทศไทยในการออกแบบห้องเรียนให้สนุก และที่สำคัญคุณครูจะทบทวนแผนการสอนอาทิตย์ต่ออาทิตย์เพื่อให้ตอบโจทย์การพัฒนาทักษะของผู้เรียนอีกด้วย

 

ทุกที่ของการเดินทางในแต่ละครั้งมีหลากหลายมุมมองให้ค้นหา พร้อมย้อนดูตัวเราว่าจะสามารถต่อยอดและสนุกกับมันได้อย่างไร
การเดินทางของเทคโนโลยียังไม่หยุด เราก็ต้องไม่หยุดพัฒนาเช่นกัน

 

 

About Trip

ทรูปลูกปัญญา โดยกลุ่มทรู พาคณะผู้บริหาร ครู และ ICT Talent
ในโครงการ ‘เปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้สู่การบริหารจัดการสถานศึกษายุคดิจิทัล’
ไปเปิดมุมมองด้านเทคโนโลยีและการจัดการเรียนการสอนเพื่อนำความรู้กลับมาต่อยอด
     เสริมทักษะการเรียนการสอน และพัฒนาโรงเรียนให้ก้าวทันยุคดิจิทัล ณ ประเทศเกาหลีใต้     

 

 

เรื่องและภาพ : ทีมงานทรูปลูกปัญญา

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow