Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lifestyle and Update : January 2019

Posted By Plook Magazine | 11 ม.ค. 62
3,391 Views

  Favorite

อัปเดตเรื่องราวเทรนด์ใหม่ ๆ ประจำเดือนมกราคม 2019 ทั้งคอนเสิร์ต หนัง แฟชั่น แอปพลิเคชัน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เกมใหม่ ๆ และเรื่องราวความรู้จาก คลังความรู้ by TruePlookpanya ได้แล้วที่นี่

 

 

BLACKPINK 2019 World Tour [IN YOUR AREA] BANGKOK

Concert
BLACKPINK 2019 World Tour [IN YOUR AREA] BANGKOK

4 สาวมากความสามารถเสน่ห์เหลือล้น จีซู, เจนนี่, โรเซ่ และลิซ่า จะมาเปิดคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยครั้งแรก ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี 3 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 11-13 มกราคมนี้ เหล่า BLINK ห้ามพลาดไปชูป้ายไฟให้สาว ๆ ชื่นใจนะ

 

 

Beautiful Boy

Movie
Beautiful Boy

หนังดราม่าที่น่าจับตามองของผู้กำกับ ‘เฟลิกซ์ ฟาน โกรนินเกน’ ที่ได้นักแสดงนำเป็นหนุ่มหน้าหวาน ‘ทิโมธี ชาลาเมต์’ มาสวมบทบาทเป็นลูกชายที่ติดยากับนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง ‘สตรีฟ คาเรล’ จะเข้มข้นขนาดไหน ชมพร้อมกันวันที่ 17 มกราคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

 

 

Living Coral สีประจำปี 2019

Fashion
Living Coral สีประจำปี 2019

เป็นธรรมเนียมของทุกปีที่ Pantone จะประกาศสีประจำปีออกมา ซึ่งปีนี้ได้แก่สี Living Coral หรือ สีส้มปะการัง สีโทนส้มพีชที่เต็มไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา แถมโทนสีนี้ยังฮิตสุด ๆ และเห็นอยู่ตามรันเวย์ต่าง ๆ ในช่วงปีที่ผ่านมาด้วย เชื่อว่าปีนี้ทุกคนต้องสนุกกับการแต่งตัวแน่นอน

 

 

เทรนด์เมคอัพปี 2019

Beauty
เทรนด์เมคอัพปี 2019

ELLE Beauty Radar 2019 ร่วมมือกับ Mistine อัปเดตเทรนด์แต่งหน้าปี 2019 ด้วยธีม 4 ฤดูสุดชิค ได้แก่ ฤดูใบไม้ผลิที่เน้นความเป็นธรรมชาติดูฉ่ำน้ำด้วยสีชมพูอ่อน ฤดูร้อนเน้นสีสันจัดจ้านสดใสด้วยสีฟ้าและส้ม ฤดูใบไม้ร่วงเพิ่มความสวยสง่าน่าค้นหาด้วยสีแดงเบอร์กันดี และปิดท้ายฤดูหนาวด้วยความเซ็กซี่เย้ายวนใจจากสีนู้ดสุดโฉบเฉี่ยว ปีใหม่เเล้ว ก็สวยต่อไม่รอเเล้วนะ

 

 

BLONOTE โบลโน้ต

BLONOTE โบลโน้ต
แปลจากหนังสือ : 블로노트
ผู้เขียน : Tablo
ผู้แปล : อิสริยา พาที
สำนักพิมพ์ : Chaichai Books

เวลาที่คนเราเศร้า มักจะหันหน้าเข้าหาหนังสือดี ๆ สักเล่ม ‘ทาโบล' สมาชิกวง Epik High เชื่ออย่างนั้น เขาจึงได้รวบรวมถ้อยคำและข้อความ ที่เขาได้พูดปิดท้ายทุกครั้งในรายการวิทยุมาบรรจุเป็นตัวอักษร เพื่อให้คนเศร้าได้ก้าวผ่านช่วงเวลายากลำบากไปได้ด้วยดี

 

 

act-age ดารายอดอัจฉริยะ

Comic
act-age ดารายอดอัจฉริยะ
ผู้เขียน : Tatsuya Matsuki
ผู้วาด : Shiro Usazaki
สำนักพิมพ์ : Siam Inter Comics

ชวนอ่านเรื่องราวการทำตามความฝันของ ‘โยนางิ’ นักเรียนชั้น ม.ปลาย ที่มีเป้าหมายอยากเป็นนักแสดงชื่อดัง ถึงเธอจะสอบไม่ผ่านการคัดเลือกนักแสดง แต่ฝีมือการแสดงนั้นฉายแววจน ‘คุโรยามะ’ ผู้กำกับภาพยนตร์ชักชวนให้เธอเข้าสู่โลกการแสดง และเรื่องราวของนักแสดงที่มีฝีมืออัจฉริยะก็ได้เริ่มต้นขึ้น

 

 

The supporter

Facebook
The supporter

เพราะความรักในการผลิตคอนเทนต์คนทำงานเบื้องหลัง ที่นำเสนออาชีพที่เราแทบจะไม่เคยรู้จักเลย มาเล่าผ่านวิดีโอ 5 นาที ได้อย่างสนุกสนาน และสร้างแรงบันดาลใจ ดูแล้วทำให้เรามองเห็นคุณค่าในทุกงานบนโลกใบนี้ แม้จะเป็นส่วนที่เล็กมาก ๆ ก็ตาม

 

 

LingoDeer

App
LingoDeer
ระบบปฏิบัติการ : Android, iOS
ราคา : ฟรี

ยุคนี้ใครเก่งภาษาก็อาจได้เปรียบหน่อย นอกจากภาษาอังกฤษแล้ว ภาษาเอเชียก็น่าสนใจไม่น้อย อย่างภาษาเกาหลี ญี่ปุ่น จีน เวียดนาม ฯลฯ ก็น่าเรียนรู้ไว้ ซึ่งแอปพลิเคชันนี้มีครบทุกภาษาที่ว่ามา สอนตั้งแต่ขั้นพื้นฐานเบสิคไปจนแอดวานซ์ แถมวิธีสอนก็ไม่น่าเบื่อ มีให้ทำควิซสนุก ๆ ด้วย

 

 

ION-Sei แปรงสีฟันสุดล้ำ

Gadget
ION-Sei แปรงสีฟันสุดล้ำ
ราคาประมาณ : 5,520 บาท

ล้ำในล้ำไปอีก กับแปรงสีฟันไฟฟ้าที่ไม่ต้องใช้ยาสีฟัน เพราะมีเทคโนโลยีการทำงานของ UV Light, ไทเทเนียมไดออกไซด์ (TiO2) และน้ำ ในการสร้างประจุอิออนและอิเล็กตรอนที่ช่วยระงับการเติบโตของแบคทีเรีย ใช้แค่น้ำเปล่าก็แปรงฟันได้แล้ว แถมยังสะอาดไร้กลิ่นปากด้วย

 

 

Kingdom Heart 3

Game
Kingdom Heart 3
Platform : PS4, Xbox One, PC

เกมแอคชั่นอาร์พีจีที่จะพาเราเข้าไปในโลกของตัวการ์ตูนดิสนีย์ ภาคนี้เราจะได้เจอกับกัปตันแจ๊ค สแปร์โรว์ เจอเจ้าหิมะพูดมากในโฟรเซ่น และฮีโร่ตัวใหญ่ในบิ๊กฮีโร่ด้วย บอกเลยว่าห้ามพลาดเพราะผู้สร้างเขาถึงกับฝากมาบอกว่า ในภาคนี้จะมีฉากชวนช็อคอยู่หลายฉาก โดยเฉพาะตอนจบของเกม ถ้าอยากรู้ก็ต้องไปลองเล่นด้วยตัวเอง

>>ดูคลิปตัวอย่างเกม คลิกที่นี่<<

 

 

Clips by TruePlookpanya

 

5 เรื่อง Portfolio ที่เข้าใจผิด
 

5 เรื่อง Portfolio ที่เข้าใจผิด


ใครที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่อง Portfolio ตั้งแต่การเตรียมเอกสารไปจนถึงวิธีการส่งพอร์ต พี่อ๋องและพี่วิวจะมาสรุปให้ฟังถึง 5 ข้อที่น้อง ๆ หลายคนชอบเข้าใจผิดเกี่ยวกับการทำพอร์ต บอกหมดตั้งแต่เรื่องดีไซน์ไปจนถึงรายละเอียดยิบย่อยต่าง ๆ ที่น่ารู้และจำเป็นในการทำพอร์ต สแกนดูคลิปได้เลย !

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

คุยเฟื่องเรื่องไทย ๆ ตอน ทำบุญตักบาตร

 

คุยเฟื่องเรื่องไทย ๆ ตอน ทำบุญตักบาตร


เราน่าจะเคยทำบุญตักบาตรกันมาเกือบทุกคน แต่บางคนอาจจะยังปฏิบัติไม่ถูกต้อง หลวงตาท่านจึงมาสอนถึงการใส่บาตรที่ถูกต้อง และเล่าเกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับการใส่บาตรให้ฟังด้วย อยากใส่บาตรให้ถูกต้องก็สแกนดูคลิปเลย

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow