Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

(รีวิว) HaiDiLao HotPot ร้านชาบูหม่าล่าเจ้าดังแห่งกวางโจว ถ้าไม่ไปถือว่าพลาดอย่างแรง !

Posted By snsonan | 18 ธ.ค. 61
29,911 Views

  Favorite

"HaiDiLao HotPot" ร้านชาบูเจ้าดังแห่งเมืองกวางโจว ถ้าไม่ไปถือว่าพลาดอย่างแรง !

 

สวัสดีค่ะทุกคน ช่วงต้นเดือนธันวาคม 2561 เรามีโอกาสได้ไปเที่ยวเมืองกวางโจวที่ประเทศจีน ซึ่งเราไปเที่ยวประเทศจีนด้วยเหตุผลง่าย ๆ ว่า "ไปหาเพื่อน" เพราะเพื่อนเรียนอยู่ที่กวางโจวนั่นเอง ทริปนี้จึงเป็นทริปที่ไม่ได้เตรียมตัวเรื่องสถานที่เที่ยวไว้ดีมากมายนัก เพราะทริปนี้เที่ยวแบบ "ตามใจเพื่อน และ "ตามใจเรา"

ก่อนไปเรามีความกังวลใจกับเรื่องที่ใหญ่ที่สุดคือ "เรื่องการกิน" เพราะ ในแต่ละประเทศ แต่ละพื้นที่ก็จะมีความหลากหลายของอาหาร รสชาติ และ วัตถุดิบต่าง ๆ ยิ่งเราเป็นคนไม่ค่อยเปิดใจลองสิ่งใหม่ ๆ เกี่ยวกับเรื่องกินแล้ว ยังค่อนข้างทานยากอีกซะด้วย แล้วมาเที่ยวประเทศจีนแบบนี้จะเรารอดไหมนะ ... ? 

เรามาดูกันที่ร้านชาบู ร้านดังที่เพื่อน และพี่ ๆ ที่เคยมายังแนะนำ และได้โฆษณาไว้มากมายตั้งแต่ตอนที่ซื้อตั๋วเครื่องบินแรก ๆ ว่าจะเด็ดสมคำล่ำลือจริงหรือไม่นะ ?

 

รูปภาพ : 07ondec

 

เพิ่งมาทราบที่หลังว่าร้านชาบู HaiDiLao HotPot นั้นมีอยู่หลายสาขา ในหลาย ๆ เมืองของประเทศจีน แต่สาขาที่เราไปครั้งนี้คือที่ ถนนคนเดินเป่ยจิงลู่ ค่ะ

 

รูปภาพ : 07ondec

 

ร้านนี้ปกติแล้วคนจะมารอคิวเยอะมาก ๆ เยอะในที่นี้คือรอกันเป็นชั่วโมงเลยค่ะกว่าจะได้ทาน (ตามคำบอกเล่าจากเพื่อน ๆ และพี่ ๆ ที่เคยไปทานกันมา) ถึงขั้นมีบริการทำเล็บฟรี และมีบาร์ของทานเล่นเล็ก ๆ สำหรับคนที่มารอคิวเลยทีเดียว แต่วันนี้เราโชคดีมาก ๆ ที่มาแล้วได้คิวเลย เพราะไปช่วงเวลาที่ไม่ใช่ Peak Time และยังเป็นวันธรรมดาอีกด้วย เพื่อนเราที่เคยไปกินก็แอบเซอร์ไพร์สเบา ๆ ที่ไม่ต้องรอ 555

 

รูปภาพ : 07ondec

 

เมื่อเข้ามาในร้านเราจะตะลึงในการตกแต่งร้านที่ดูดี และค่อนข้างหรู (เพราะราคาค่อนข้างแรง) แต่ที่น่าประทับใจตั้งแต่ยังไม่ได้รับประทาน คือ พนักงานที่นี่บริการดีเข้าขั้นว่าดีเลิศมาก ๆ ตั้งแต่ออกจากลิฟท์มาจนถึงโต๊ะนั่ง พนักงานที่นี่ให้คำแนะนำ และดูแลอย่างดี ยิ่งเป็นชาวต่างชาติแล้วพนักงานจะให้การดูแล และใส่ใจค่อนข้างดีเยี่ยมเลยทีเดียวค่ะ

ยังไม่ทันจะได้สั่งอาหารพนักงานจะให้ผ้าร้อนเช็ดมือทำความสะอาดก่อนเป็นอันดับแรก และแจกผ้ากันเปื้อนให้ใส่เวลารับประทาน และยังเสิร์ฟผลไม้ให้ทานเล่นกันก่อนอีกด้วย แต่ถ้าอยากได้เพิ่มสามารถไปตักเองได้ที่บาร์น้ำจิ้มได้ค่ะ 

 

รูปภาพ : 07ondec

 

รูปภาพ : 07ondec

 

รูปภาพ : 07ondec

 

ทางร้านจะสั่งอาหารผ่าน Tablet โดยจะมีพนักงานคอยช่วยเหลืออย่างดีในการสั่ง เมนูจะเป็นภาษาจีนทั้งหมด แต่มีรูปภาพประกอบทุกเมนูค่ะหายห่วง 

 

รูปภาพ : 07ondec

 

รูปภาพ : 07ondec

 

รูปภาพ : 07ondec

 

สิ่งที่เลื่องลือมาที่สุดของร้านนี้ อยู่ที่ "น้ำซุป" เลื่องลือทั้งรสชาติ และราคา เพราะที่นี่คิดค่่าน้ำซุปนะคะ คิดตามจำนวนช่องหม้อน้ำซุป ที่นี่จะมีน้ำซุป 5 รสชาติ และจะมีให้เลือกช่องหม้อน้ำซุปทั้งหมด 3 แบบ

แบบที่ 1 คือ 1 ช่องเลือกน้ำซุปได้ 1 รสชาติ ประมาณ 73 หยวน = ประมาณ 346 บาท 

แบบที่ 2 คือ 2 ช่องเลือกน้ำซุปได้ 2 รสชาติ ช่องละ 39 หยวน 2 ช่องก็เท่ากับ 78 หยวน หรือ ประมาณ 370 บาท 

แบบที่ 3 คือ 4 ช่องเลือกน้ำซุปได้ 4 รสชาติ ช่องละ 29 หยวน 4 ช่องก็เท่ากับ 116 หยวน หรือ ประมาณ 551 บาท 

แบบที่เราเลือกคือแบบที่ 3 น้ำซุป 4 ช่อง แค่ราคาน้ำซุปก็ขนลุกแล้วใช่ไหมคะ แต่รสชาติคุ้มค่ากับที่จ่ายแน่นอน !

 

รูปภาพ : 07ondec

 

น้ำซุปที่เราเลือกมา มี น้ำซุปหม่าล่า, น้ำซุปเนื้อตุ๋น และน้ำซุปมะเขือเทศ แต่อีกน้ำซุปจำไม่ได้ค่ะ 555 

 

รูปภาพ : 07ondec

 

เราสั่งเนื้อสัตว์กันมาไม่เยอะมาก มีเนื้อวัวสไลด์จานเล็ก, หมูสามชั้นจานเล็ก, เนื้อวัวสไลด์ลายสวยจานเล็ก ซึ่งจำชื่อไม่ได้ แต่พนักงานบอกอันนี้แนะนำเลย ละก็มีสั่งผักอีกนิดหน่อยค่ะ

 

รูปภาพ : 07ondec

 

รูปภาพ : 07ondec

 

 

รูปภาพ : 07ondec

 

รูปภาพ : 07ondec

 

ทางร้านยังมีบาร์เครื่องเคียง น้ำจิ้ม ให้เราได้รังสรรรสชาติได้เองอีกด้วยนะคะ (แต่เพื่อนแอบกระซิบบอกว่าน้ำซุปที่นี่อร่อยจนไม่ต้องจิ้มแล้ว)

 

รูปภาพ : 07ondec

 

รูปภาพ : 07ondec

 

และเรายังสั่งเส้นสด ที่มีการแสดงดึงแป้งโชว์ถึงที่โต๊ะอีกด้วย ในราคา 7 หยวน หรือประมาณ 35 บาท คุ้มค่ากับการแสดงมาก ๆ ค่ะ ถือว่าสร้างสีสันในมื้ออาหารได้เป็นอย่างดี

ลักษณะเส้นจะเป็นแป้ง มีความหนาประมาณมิลนึง ความกว้างเกือบ 1 เซนติเมตร เส้นจะดูดน้ำซุปจนเข้าเนื้อ รสชาติเส้นที่ถูกต้มกับซุปมะเขือเทศออกมาคล้ายกับทานสปาเก็ตตี้เฉยเลย และที่สำคัญคือร่อยมากกก ๆ 

 

ภาพ : 07ondec

 

ภาพ : 07ondec

สิ่งที่เพื่อนเราแนะนำแบบมาก ๆ คือ น้ำซุปมะเขือเทศ ที่เพื่อนบอกว่าอร่อยมากกก ก. ไก่ล้านตัว กับสิ่งที่เพื่อนอยากให้ลองคือ น้ำซุปหม่าล่า น้ำซุปมะเขือเทศเราอยากจะบอกว่าอร่อยจริง ๆ ค่ะ น้ำซุปเข้มข้นที่มีความอมเปรี้ยว อมหวาน ความเค็มกำลังดี ซึ่งน้ำซุปมะเขือเทศนี้ใส่อะไรลงไปก็อร่อยไปหมด เราชอบถึงขั้นราดข้าวสวยกินเป็นข้าวต้มเลย 555 

 

รูปภาพ : 07ondec

 

ส่วนซุปหม่าล่าเราไม่ค่อยได้ทานนัก เพราะ ค่อนข้างทานยาก รสชาติจัด ทานแล้วลิ้นชา ซ่า ๆ แต่โดยรวมรสชาติดี ต้องลองค่ะ ส่วนซุปเนื้อตุ๋นทั้งแบบน้ำข้น น้ำใส คือรสชาติดีมากทั้งคู่ จุ่มเนื้อลงไป เนื้อมีรสชาติเข้มข้นของน้ำซุปทั้งสองที่ถูกดูดซึมเข้าไป จริงอย่างที่เพื่อนบอกเลยค่ะ น้ำซุปที่นี่อร่อยจนไม่ต้องจิ้มแล้วจริง ๆ ค่ะ

 

รูปภาพ : 07ondec

 

แล้วที่นี่เอาใจลูกค้าด้วยบริการ และ อำนวยความสะดวกได้อย่างดีเยี่ยมจริง ๆ ลูกค้าคุณผู้หญิงที่ไม่มียางรัดผม ทางร้านก็มีให้นะคะ กลัวแขนเสื้อเลอะปลอกแขนก็มีให้เหมือนกันค่ะ หรือว่าครอบครัวไหนพาลูกน้อยมาก็มี Set ของเล่นเล็กน้อยที่ให้เด็ก ๆ ด้วยเช่นกันค่ะ 

 

รูปภาพ : 07ondec

 

รูปภาพ : 07ondec

 

สรุปค่าเสียหายทั้งหมดมื้อนี้ประมาณ 300 กว่าหยวน หรือ ประมาณ 1500 บาท ไปกัน 3 คน ถือว่าราคาแรงค่ะเพราะไม่ได้สั่งเยอะมาก แต่ความอร่อย และบริการที่ได้รับถือว่าเกินคุ้มมาก ๆ  แล้วพนักงานสามารถทำและให้เราทานได้เลยนะคะ ต้องการอะไรแจ้งพนักงานได้หมด ที่นี่ถือว่าได้ใจเราเรื่องบริการมาก ๆ เลย ถ้าเพื่อนคนไหนมีโอกาสได้ไปเที่ยวประเทศจีน ลองไปรับประทานดูนะคะ อาจจะรอคิวนานหน่อยแต่ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ 

 

รูปภาพ : 07ondec

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • snsonan
  • 2 Followers
  • Follow