Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เลือกใช้ครีมผิวแพ้ง่าย บำรุงผิวหน้าให้มีสุขภาพดีไม่มีอันตรายต่อผิวหน้า

Posted By Jusminey | 18 ธ.ค. 61
2,809 Views

  Favorite

ส่วนใหญ่แล้ว สาเหตุที่ผิวแพ้จนเกิดการระคายเคือง มาจากสารเคมีหรือสิ่งสกปรกที่มาสัมผัสใบหน้า ไม่ว่าจะเครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์ที่ระคายเคืองผิวบ่อย ๆ จนภูมิคุ้มกันของผิวถูกทำลายลง

 

เนื่องจากการอักเสบบนผิวหน้าบ่อย ๆ การเลือกใช้ ครีมผิวแพ้ง่าย จึงเป็นอีกปัจจัยที่สำคัญที่จะช่วยบำรุงและดูแลรักษาผิวไม่ให้เกิดสิวเม็ด ๆ เล็ก ๆ หรือผื่นแดง ทำให้ผิวแห้งเป็นขุยไม่น่ามอง

 

ภาพ : Pinterest

 

คลีนซิ่ง ผิวแพ้ง่าย อาจจะเป็นคลีนซิ่งที่มีส่วนผสมของน้ำแร่ ที่เน้นให้ทำความสะอาดคราบสกปรกบนใบหน้าได้ดี สามารถเช็ดเครื่องสำอางได้ด้วยการเช็ดจากสำลีเพียงครั้งเดียว น้ำแร่จากธรรมชาติจะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับใบหน้า ลดการระคายเคืองที่ก่อให้เกิดความไม่สบายบนผิวลง สามารถใช้ได้ทุกบริเวณบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่บอบบางพิเศษอย่างรอบดวงตาหรือริมฝีปากก็ตาม

 

ภาพ : Pinterest

 

ครีมทาหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย ให้เลือกที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติ เน้นความอ่อนโยน ไม่ทำลายเกราะป้องกันหรือเซลล์เก่าของผิวหน้า มันจะยิ่งทำให้ผิวบอบบางมากขึ้นไปอีก หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ และสารกันเสีย เลือกใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม “soap free” และมีค่า pH ที่เหมาะสมใกล้เคียงกับผิวมากที่สุด ใช้ ครีมล้างหน้า โดยไม่ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ให้ใช้น้ำอุณหภูมิห้องปกติ ในการทำความสะอาดผิวหน้า เลือก คลีนซิ่งผิวแพ้ง่าย เพื่อทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาดหมดจด ล้างหน้าทุกวันทั้งตอนเช้าและตอนกลางคืนก่อนนอน ถ้าเป็นคนที่แต่งหน้าก็ยิ่งต้องทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดอย่าให้เหลือสิ่งตกค้างบนใบหน้า มันจะยิ่งทำให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย

 

การมีผิวที่บอบบางนั้น ต้องการการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างมาก เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ครีมผิวแพ้ง่าย ที่เหมาะกับผิวที่บอบบาง จะช่วยการทำงานของเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติดีขึ้นได้  ทำความสะอาดหน้าอย่างสม่ำเสมอและถูกวิธี รับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซี และหลีกเลี่ยงแป้ง เพื่อให้มีสุขภาพผิวที่ดีสามารถเผยผิวใสได้อย่างมั่นใจ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jusminey
  • 1 Followers
  • Follow