Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วิธีรับมือปัญหาสิวที่สามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

Posted By Jusminey | 16 ธ.ค. 61
339 Views

  Favorite

สิวอุดตัน เป็นปัญหาบนใบหน้าของวัยรุ่นอันดับแรกที่น่ารำคาญและทำให้เสียบุคลิก ขาดความมั่นใจ การเกิดสิวนั้นล้วนมีสามาเหตุมาจากความมัน การอุดตันของไขมันบริเวณผิวชั้นบน การอักเสบ การแพ้ฝุ่น ควัน มลภาวะ น้ำ อาหารการกินในแต่ละวัน และเกิดได้จากสาเหตุอื่นอีกมากมาย

 

ปัญหาของหลาย ๆ คนนั้นมีความแตกต่างกันตามสภาพของผิว บางคนเกิดรอยแดงแล้วสามารถที่จะหายได้ไวโดยใช้ระยะเวลาเพียงไม่นานแต่บางคนนั้น ผ่านไปหลายเดือน รอยแดงต่าง ๆ ก็ยังไม่จางลงเท่าที่ควร ยังสร้างความกังวลใจให้กับผิวของคุณอยู่เรื่อย ๆ เป็นปัญหาในการใช้ชีวิตประจำวัน และเมื่อหายจากรอยแดงแล้ว  ก็อาจจะทำให้มีรอยดำตามมาอีกด้วย วิธีลดสิว และการรักษานั้นก็จะใช้ระยะเวลาที่เพิ่มมากขึ้นอีก เช่นนั้น

 

เราจึงควรที่จะมีตัวช่วยที่สำคัญในการเข้าไปแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด ใช้ได้ง่าย ไม่เป็นอันตรายต่อผิวของคุณ อย่าง ครีมลดรอยสิว และ ครีมรักษารอยสิว ที่มีคุณสมบัติพิเศษที่ดูแลผิวในขณะที่ผิวของเรานั้นมีสิวอยู่และขณะเดียวกันก็ทำหน้าที่ในการเป็นครีมที่ให้ความชุ่มชื้น ปรับให้ผิวนั้นอยู่ในสภาวะที่มีความเหมาะสมมากที่สุด

 

วิธีการลดสิวง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน

 

1.ใช้ ครีมลดสิว ของ La Roche-Posay EFFACLAR DUO (+) SPF 30 ที่ใช้เพียง 1 ขั้นตอน จัดการทุกความกังวลเรื่องสิว ปัญหาสิวลดปัญหา สิวอุตตันที่แก้ม ลดรอยสิว รอยแดง รอยดำ ส่วนผสมที่ทรงประสิทธิภาพของเอฟฟาคลาร์ [ไนอะซนิาไมด์+แอลเอชเอ+โปรซีหลาด] ปกป้องผิวระดับ XL มีสารแอนตีอ้อกซิแดนท์ [สารกรองรังสียูวีบีและยูวีเอ (PPD10)+คาร์โนซีน] เหมาะกับผู้ที่มีผิวบอบบางระคายเคืองง่ายผ่านการทดสอบในผู้มีผิวบอบบางและมีแนวโน้มแพ้ง่าย ไม่ทำให้เกิดการอุดตัน ทดสอบภายใต้การดูแลควบคุมโดยแพทย์ผิวหนัง อุดมไปด้วยน้ำแร่ลาโรช โพเซย์เสริมเกราะป้องกันผิว ทำให้ ลดสิว ได้อย่างง่ายดายรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
 

2.ดื่มน้ำให้เพียงพอ เพราะน้ำจะทำให้เราได้ขับของเสียออกมาทำให้ของเสียที่สะสมอยู่นั้นออกมาทางต่าง ๆ การดื่มน้ำเป็นประจำเปรียบเสมือนการสร้างสมดุลให้กับร่างกายและช่วยขับของเสียไม่ให้สั่งสมเป็นเวลานาน
 

3.ลดการทานของที่มีไขมันหรือน้ำมันเป็นส่วนผสมหลัก เพราะหากทานมากเกินไปทำให้มีผลเสียให้ทานแบบพอดีจะทำให้ร่างกายซ่อมแซมระบบที่สึกหรอได้เป็นอย่างดี
 

4.ทานผักและผลไม้ให้เพียงพอ ผักและผลไม้บางชนิดทำให้ผิวพรรณดี ระบบการขับถ่านดีขึ้น ทำให้ไม่มีของเสียที่ทำให้เกิดการสะสมอยู่ในร่างกาย
 

5.งดการใช้สบู่ในการล้างหน้า เนื่องจากสบู่มีความเป็นด่างสูงจะทำให้หน้าระคายเคืองได้ง่าย
 

6.หลีกเลี่ยง ครีมลดสิว ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพราะถ้าหน้ามันก็จะทำให้เกิดสิวได้ง่ายมากขึ้น
 

7.นอนพักผ่อนให้เพียงพอ

จะเห็นได้เลยว่าการดูแลผิวให้ห่างไกลจาก รอยสิว ต่าง ๆ นั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่เรารู้จักวิธีการดูแลผิวที่ถูกต้อง และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เหมาะสำหรับปัญหาสิวของเรา เท่านี้คุณก็สามารถที่จะมีใบหน้าที่สวยสะอาด ใส ไร้สิวได้อย่างมั่นใจ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jusminey
  • 1 Followers
  • Follow