Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 สิ่งที่ อย่าทำ เมื่อแฟนเก่าไลน์มา

Posted By อ่านหลังเขา | 15 ธ.ค. 61
9,070 Views

  Favorite

ก็เลิกกันแล้ว ให้มันจบ ๆ ไป แต่ถ้าแฟนเก่าสุดที่รักยังคงไลน์มาหาคุณอย่างต่อเนื่อง จะไม่ตอบก็จะหาว่าแล้งน้ำใจ แต่จะตอบบ่อย ๆ มันก็กระอักกระอ่วนใจนี่นา แล้วจะทำเช่นไรดี ?

 

ภาพ : Anthony Tran on Unsplash

 

1. อย่าตอบข้อความทันที

แม้ว่าคุณจะรู้แล้วว่าเขาไลน์มา แต่อย่าเพิ่งกดอ่านทันที เพราะเขาจะคิดเสมอว่า เขายังเป็นคนสำคัญที่สามารถทำให้คุณสละทุกอย่างที่กำลังทำ เพื่อมาตอบข้อความเขาได้ ทางที่ดี ปล่อยไว้ แล้วนั่งทำงานไปให้เสร็จ เลิกงานแล้วค่อยตอบอย่างเสียมิได้ เช่น ขอโทษที งานยุ่ง เพิ่งได้อ่านไลน์ หรือถ้าคุณเลเวลสูงแล้ว จะกดอ่าน แต่ตอบช้าหน่อย ก็ไม่ผิดอะไร

2. อย่าเข้าไปอยู่ในบทสนทนาเล่น ๆ

เมื่อเลิกกันแล้ว ควรมีระยะห่างระหว่างกัน จะมาคุยเล่น ๆ เหมือนเพื่อนกันไม่ได้อีก เพราะมันอาจทำให้คุณรู้สึกดี และเผลอคิดว่าจะมีการรีเทิร์น ในกรณีที่คุณคิดว่ามันไม่มีทางกลับไปเหมือนเดิม ดังนั้น คุยในกรณีที่เขามีเรื่องสำคัญจริง ๆ ถ้าแค่ไลน์มาเพื่อถามเรื่องฝนฟ้าอากาศ ให้เฉย ๆ ไป อย่าหลงไปโต้ตอบเสียยืดยาว เพราะถ้ามันไม่มีวันเป็นไปได้อีกแล้ว คุณควรใช้เวลานั้น ทำความรู้จักกับคนใหม่ ๆ ดีกว่าเยอะเลย

 

ภาพ : Anthony Tran on Unsplash

 

3. อย่าลืมว่าคุณทั้งสองคนเลิกกันเพราะอะไร

ถ้าการไลน์คุยกันบ่อย ๆ ทำให้คุณเคลิ้ม ควรตั้งสติแล้วนึกย้อนไปถึงเหตุผลที่ทำให้ทั้งสองคนต้องเลิกกัน การนอกใจ การหักหลัง หรือเบื่อรูปแบบความสัมพันธ์เดิม ๆ ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลอะไร ถ้าคุณมั่นใจว่ามันไม่มีทางไปต่อ จงอย่าลืม และเดินหน้าดีกว่า

4. อย่าล้มเลิกความตั้งใจเดิม

ในเมื่อแผลของคุณยังใหม่อยู่ การตั้งใจว่าจะห่างจากเรื่องเศร้า ๆ สักพักเป็นสิ่งที่ดี ดังนั้น ควรระลึกว่าฝ่ายนั้นก็ควรทำเช่นกัน นั่นคือ ให้เวลาคุณได้ทำใจ หากเขายังส่งข้อความ หรือไลน์มาเพื่อให้คุณหวนคิดถึงวันเก่า ๆ ล่ะก็ คุณจะกลับไปซ้ำรอยเดิม ดังนั้น อย่าล้มเลิกความตั้งใจเด็ดขาด ตัดเป็นตัด ทำใจได้ค่อยว่ากันใหม่

 

ภาพ : Sydney Sims on Unsplash

 

5. อย่าปล่อยให้เขามีอิทธิพลกับคุณ

แน่นอนว่าตอนเป็นคนรัก เขาย่อมมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของคุณทุกอย่าง แต่ตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว คุณควรเลิกนึกถึงความรู้สึกของเขา เช่น หากคุณไม่ตอบไลน์แล้วเขาจะรู้สึกเช่นไร ในยามที่คุณเสียใจ คุณยังมีเพื่อนหรือคนที่รักคอยปลอบใจ แน่นอนว่าเขาก็มีเช่นกัน ดังนั้น ต้องรักตัวเองบ้างแล้วล่ะ

 

เมื่อความรักไปต่อไม่ได้ แน่นอนว่าคุณไม่จำเป็นต้องกลายเป็นคนที่เกลียดกันไปตลอดชีวิต แต่เรื่องเสียใจทุกเรื่องย่อมต้องใช้เวลาเพื่อทำใจ หากแผลของคุณยังสดอยู่ ลองตัดความสัมพันธ์กับเขาสักพัก จนเมื่อถึงเวลาที่คุณพร้อม คุณจะไลน์คุยกับเขาได้อย่างมีระยะห่างที่เหมาะสม และไม่รู้สึกทุกข์ใจอีกต่อไป สู้ ๆ นะคะสาว ๆ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • อ่านหลังเขา
  • 2 Followers
  • Follow