Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ

Posted By Plook Family | 15 ธ.ค. 61
3,157 Views

  Favorite

คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 จากนายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) มอบคำขวัญวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ว่า

“เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ”

 
ภาพ : www.khaosod.co.th

 

ซึ่งเเนวคิดของคำขวัญประจำปีนี้ นายกฯต้องการสื่อให้เด็กและเยาวชนไทยทุกคนน้อมนำแนวทางจิตอาสาพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาสืบสานต่อยอดพระราชปณิธานของพระองค์ในการเป็นผู้ให้ มีจิตใจโอบอ้อมอารี และอุทิศตนเพื่อส่วนรวม ตระหนักในบทบาทหน้าที่ของตนเอง ด้วยใจที่รัก และยึดมั่นใจสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ และตั้งใจศึกษาเล่าเรียนหมั่นพัฒนาตนเองให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถอยู่เสมอ เพราะเมื่อเด็กและเยาวชนมีจิตอันเป็นสาธารณะ ประกอบกับมีความรู้ความสามารถก็จะปฏิบัติตนให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติต่อไป

 

ทั้งนี้ นายกฯยังส่งความรักและปรารถนาดีมายังเด็กและเยาวชนไทย และอวยพรให้มีความสุขความเจริญ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาชาติ อย่างมั่นคงและยั่งยืนสืบไป

 

สำหรับคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ เคยมอบให้กับเด็กไทย นับตั้งแต่เข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน มีดังนี้

•คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ปี 2558 “ความรู้ คู่คุณธรรม นำสู่อนาคต”

•คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ปี 2559 “เด็กดี หมั่นเพียร เรียนรู้สู่อนาคต”

•คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ปี 2560 “เด็กไทย ใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง”

•คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ปี 2561 “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี”

 

นอกจากนี้ ศธ. โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้จัดทำหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ในชื่อว่า “นอกหน้าต่างบานเล็ก” ซึ่งได้กราบบังคมทูลพระกรุณาขอพระราชทานพระราโชวาทเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ขอประทานพระคติธรรมจากพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก รวมถึงคำขวัญและสารเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ จากนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อนำลงพิมพ์ในหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562

 

ภาพ : www.matichon.co.th

 

วันเด็กประจำปีนี้ ตรงกับวันเสาร์ที่ 12 ม.ค. 2562 โดยส่วนกลางจะจัดงานที่กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งจะมีการแถลงข่าวการจัดงานต่อไป

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Family
  • 1 Followers
  • Follow