Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อั้ม เพื่อนสาวสายฮา กิจกรรมเลิฟเวอร์

Posted By Plook Magazine | 14 ธ.ค. 61
8,473 Views

  Favorite

มาทำความรู้จักกับ 'อั้ม-ธมลวรรณ บุญมาวงค์' ม. 6 จากโรงเรียนสระบุรีวิทยาคม สาวน้อยหน้าหวานที่ออกตัวแรงว่าชอบทำกิจกรรมมากกว่าเรียน ถ้าอยากรู้จักเธอให้มากกว่านี้ ก็เลื่อนลงไปอ่านเลย

 

อั้ม-ธมลวรรณ บุญมาวงค์

 

เลิฟการทำกิจกรรม

อั้มเป็นคนชิลล์ ๆ ง่าย ๆ ไม่ค่อยคิดอะไรมาก หลายคนจะชอบบอกว่าอั้มดูเป็นคนเข้าถึงยากเพราะหน้านิ่ง ดูไม่เฟรนด์ลี่ แต่พอได้มารู้จักกันแล้ว ก็จะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า อั้มกวนและพูดเก่งมาก ชีวิตในช่วงนี้ก็เรื่อยเปื่อยตามประสา พี่ ม. 6 ไปเรียน และมีทำกิจกรรมบ้าง คืออั้มชอบทำกิจกรรมมาก ๆ ในโรงเรียนจะมีทำกิจกรรมของสภานักเรียน แล้วก็เป็นตัวแทนโรงเรียนไปสัมมนา มีไปออกค่ายบ้าง ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงกำลังเวิร์กชอปคัดเลือกเป็นพี่ในค่าย Youth camp ค่ายพัฒนาเยาวชนค่ะ

 

แต่ก็ไม่ทิ้งการเรียน

ถึงจะชอบทำกิจกรรม แต่ก็ไม่เคยทิ้งการเรียนนะคะ ด้วยความที่อั้มเป็นคนหัวช้านิดนึง เลยต้องทั้งอ่านและจดไปด้วย เทคนิคในการอ่านหนังสือให้จำแม่นของอั้มคือ จะจดสรุปตามสไตล์ที่เราเข้าใจ โดยจะใช้ปากกาสีสันและปากกาไฮไลท์เข้ามาช่วย คือเวลาที่เราใช้สีปากกาไฮไลท์มันจะแบ่งส่วนสำคัญได้เลยว่า ตรงนี้สำคัญต้องอ่าน อันนี้ต้องจำ แล้วถ้ามีคียเวิร์ดก็จะเขียนโพสต์-อิทแปะอีกที มันจะช่วยให้อ่านง่ายขึ้นมาก นอกจากอ่านแล้ว ก็จะมีเปิดคลิปฟังด้วยซึ่งจะช่วยย้ำให้จำแม่นในแม่นไปอีก

 

อั้ม-ธมลวรรณ บุญมาวงค์

 

อั้ม-ธมลวรรณ บุญมาวงค์


หมกมุ่นเพื่อความฝัน

อั้มอยากเรียนเทคนิคการแพทย์ ม.เชียงใหม่ แพลนไว้แล้วว่าจะยื่นรอบแรกเลยค่ะ ตอนนี้ก็เร่งทำ portfolio อยู่ ส่วนวิธีการเตรียมตัวของอั้มคือ ‘หมกมุ่น’ เวลาที่เราหมกมุ่นอยู่กับอะไรสักอย่าง เราจะตั้งใจทำมาก ๆ มันคล้ายกับเวลาที่อยากได้หรือสนใจอะไรมาก ๆ เราก็จะต้องศึกษาข้อมูลทุกอย่างเพื่อให้รู้ว่าจะต้องทำยังไงถึงจะได้มันมา เหมือนกันเลยค่ะ อั้มก็ศึกษาดูทุกอย่างว่าจะต้องทำยังไงถึงจะเข้าคณะนี้ได้

 

ก่อนจะฝันต้องลองทำ

พออั้มรู้ว่าตัวเองอยากเรียนเทคนิคการแพทย์ ก็เริ่มมองหากิจกรรมที่จะช่วยให้เราได้เรียนรู้สายงานด้านนี้ และโชคดีมากที่อั้มได้เข้าร่วมโครงการ ‘ทำ ก่อน ฝัน’ ของทรูปลูกปัญญา ได้ไปเรียนรู้และทำจริงที่โรงพยาบาลกับนักเทคนิคการแพทย์จริง ๆ อั้มได้เรียนรู้เยอะมาก อย่างตอนแรกเราก็แอบคิดว่าถ้าเรียนสายนี้แล้วจะตกงานเพราะสายงานมีไม่เยอะ แต่พอได้ไปเรียนรู้จริง มันทำให้เข้าใจเลยว่าไม่ใช่แบบที่เราเคยอ่านหรือคิดเอาเอง อั้มได้ลงมือทำจริงเยอะมาก เช่น ตรวจเช็คหมู่เลือด ปั่นเลือด ส่องกล้องดูแบคทีเรีย ฯลฯ โครงการนี้ทำให้อั้มมั่นใจยิ่งขึ้นว่า นี่แหละคืออาชีพที่เราอยากทำจริง ๆ

 

อั้ม-ธมลวรรณ บุญมาวงค์

 

อั้ม-ธมลวรรณ บุญมาวงค์

 

“ ถ้าเราพยายามทำอย่างตั้งใจ สุดท้ายมันก็จะสำเร็จแน่นอน”

 

ตั้งใจทำแล้วจะสำเร็จ

สำหรับใครที่ยังค้นหาตัวเองไม่เจอ อั้มอยากบอกว่า ก่อนที่จะค้นหาตัวเอง ต้องรู้ก่อนว่าสิ่งที่เราชอบทำมันคืออะไร ลองดูว่าเราถนัดทำอะไร บางคนอาจจะมีความฝันต่างกับสิ่งที่ถนัดทำก็ได้นะ เช่น ชอบเรียนชีวะเคมี แต่อยากเข้าวิศวะ ถามว่ามันเป็นไปได้ไหม มันก็เป็นไปได้สำหรับทุกคนนะ แต่มันต้องแอคทีฟตัวเอง คือไปอ่านเพิ่มเติม เรียนเพิ่มเติม แล้วสิ่งที่วาดฝันไว้มันก็อาจจะเป็นจริงได้ ถ้าเราพยายามทำอย่างตั้งใจ สุดท้ายมันก็จะสำเร็จแน่นอน

 

อั้ม-ธมลวรรณ บุญมาวงค์

 

 

      อั้ม-ธมลวรรณ บุญมาวงค์      
ม. 6 รร.สระบุรีวิทยาคม
Facebook : Aum UM
IG : tha_mw

 

 

เรื่อง : นพนก
ภาพ : Aum Thamolwan

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow