Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กฎการสร้างพลังดึงดูดด้วยบุคลิกที่ดี

Posted By Plook Magazine | 14 ธ.ค. 61
5,263 Views

  Favorite

ถ้าบอกว่า ‘หน้าตาดีมักได้เปรียบ’ คงไม่มีใครอยากเถียง แต่การมีบุคลิกภาพที่ดึงดูดใจคนรอบข้างเป็นสิ่งสำคัญยิ่งกว่าหลายเท่า แถมเป็นสิ่งที่ฝึกฝนได้ด้วยตนเอง ลองหลับตาคิดว่าเรากำลังนั่งรอสอบสัมภาษณ์รอบที่ 1 Portfolio TCAS62 แล้วเพื่อนที่นั่งรอสัมภาษณ์ข้าง ๆ เราหน้าตาดีมั่นหน้า มั่นใจ จนเราแทบไม่เหลือความเชื่อมั่นในตัวเอง ถ้าเจอสถานการณ์แบบนี้จะใช้กลยุทธ์ไหนมัดใจกรรมการดีล่ะ

 

1. กฎการใช้คำพูด ก่อนจะพูดอะไรออกไปต้องคิดถึงผลลัพท์ที่จะตามมาด้วยเสมอ เพราะทุกคำที่หลุดออกจากปากเราแล้วเรียกคืนไม่ได้ อย่าพูดมากหรือพูดน้อยเกินไป พูดเร็วหรือพูดช้าเกินไปก็ไม่ดี และที่ทุกคนแคร์มากที่สุดคือการพูดให้ตรงตามความเป็นจริง และใช้คำพูดวิพากษ์วิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ อย่าคิดว่าเราตั้งใจดี แล้วจะพูดอะไร กับใคร เมื่อไหร่ก็ได้ อาจจะถูกตัดคะแนนได้
 

2. กฎการสร้างความน่าเชื่อถือ สิ่งนี้จะมีได้ไม่ใช่มาจากเสื้อผ้าแบรนด์เนมราคาแพง แต่เขาวัดกันที่ความสามารถ ความเชี่ยวชาญในสิ่งที่ทำ และเรามีหลักการใดในการใช้ชีวิตต่างหาก กรรมการจะต้องอยากรู้ว่าเราเคยมีประสบการณ์อะไรมาบ้าง อยากได้ยินทัศนคติที่ดีของเราต่อเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เราต้องพูดให้กรรมการเชื่อถือให้ได้ภายในเวลาไม่กี่นาที
 

3. กฎการมองโลกในแง่ดี และลดความคิดแง่ลบให้น้อยลง เราควรฝึกเปิดมุมมองและความคิดที่มีต่อสิ่งที่พบเจอให้ถูกต้องตามหลักสากลและเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต พลังงานด้านบวกที่ออกจากตัวเรา เชื่อไหมว่าคนที่อยู่รอบข้างเราสัมผัสและเข้าถึงได้ ลองสังเกตและฟังน้ำเสียงคนที่มาพูดคุยกับเรา เช่น เมื่อเพื่อนมีปัญหามักจะมาปรึกษาเราเสมอ แสดงว่าเมื่อเราพูดแล้วคนอื่นสบายใจมีความสุข เป็นต้น
 

4. กฎของจุดอ่อนและจุดแข็ง อะไรคือจุดแข็งของเราที่มีดีอยู่แล้ว และเราสามารถตอบตัวเองได้อย่างชัดเจน เช่น มีพรสวรรค์ทางด้านภาษา ด้านดนตรี เป็นต้น หาพรสวรรค์และทักษะของตนเองให้พบ และกำจัดจุดอ่อนของเราให้เป็นจุดแข็ง โดยการลิสต์จุดอ่อนออกมาแล้วพยายามแก้ไขและปรับปรุงให้ดีขึ้นได้

 

โลกนี้ไม่มีอะไรเพอร์เฟกต์ การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา
แต่เราต้องพัฒนาตัวเองให้อยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข
ด้วยทัศนคติมุมมองการใช้ชีวิตที่น่ารัก บุคลิกที่โดดเด่น และเป็นมิตรมีน้ำใจกับคนอื่น ๆ ด้วยนะคะ

 


 

เรื่องโดย พี่อ๋อง - สุธีรา ทันสมัย

- ปริญญาโท ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาจิตวิทยาการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เกรดเฉลี่ย 3.97
- ปริญญาตรี ครุศาสตร์บัณฑิต สาขาการประถมศึกษา สถาบันราชภัฎสวนดุสิต เกรดเฉลี่ย 3.53 เกียรตินิยมอันดับ 2
- หัวหน้าทีม TCAS School Tour by TruePlookpanya

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow