Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Way to say: 10 คำถามยอดฮิตพิชิตงานในฝัน ภาค 2 (คำถามสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ)

Posted By Sasipim J. | 17 ธ.ค. 61
16,607 Views

  Favorite

สำหรับการเตรียมตัวในการสัมภาษณ์งานเป็นภาษาอังกฤษ อาจเป็นที่กังวลใจสำหรับใครหลายคน แต่หากเตรียมตัวดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง บทที่แล้ว 10 คำถามยอดฮิตพิชิตงานในฝัน ภาค 1 (คำถามสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ) เราได้รวบรวมคำถามยอดฮิตที่มักพบเจอในการสัมภาษณ์งานไปแล้วห้าคำถาม คราวนี้ เราได้รวบรวมมาให้อีกห้าคำถามที่สำคัญไม่แพ้กัน มีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ


คุณรู้จักบริษัทเราดีแค่ไหน

เป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้สัมภาษณ์จะถามถึงความรู้ที่มีต่อบริษัทที่เราต้องการเข้าไปทำงาน การถามคำถามเช่นนี้เป็นการตรวจสอบว่าเราได้หาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทนี้มาดีแค่ไหนนั่นเอง เพราะฉะนั้น เราควรทำการบ้านไปให้ดีค่ะ

A: What do you know about our company?
B: Your company is the high quality automobile business of Thailand.


อะไรคือเป้าหมายในเส้นทางสายอาชีพของคุณ

คำถามข้อนี้เป็นการถามเพื่อผู้สัมภาษณ์จะได้เห็นวิสัยทัศน์ในเรื่องงานของคุณ ว่าคุณต้องการมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานแค่ไหนเพียงไร เราจึงควรคิดวาดภาพถึงอนาคตของเราว่า เราต้องการเติบโตในหน้าที่การงานในอีกห้าปีหรือสิบปีข้างหน้าอย่างไรด้วย

A: What are your career goals?
B: My career goals are being leader in the career path and being professional engineer.


คุณต้องการเงินเดือนหรือค่าตอบแทนสักเท่าใด

เมื่อต้องตอบคำถามนี้ ให้เราประมาณค่าตอบแทนหรือเงินเดือนไปก่อนว่าเราต้องการสักเท่าไรโดยการหาข้อมูลจากสายอาชีพเดียวกันกับที่เราสมัครจากบริษัทต่าง ๆ

A: What are your salary expectations?
B: With my experiences and skills, I think around 50,000 Baht would be acceptable. However, my salary expectations are flexible.


คุณสามารถเริ่มงานกับเราได้เมื่อไร

เอาล่ะ หากผู้สัมภาษณ์หรือนายจ้างถามคำถามนี้ นั่นอาจมีสัญญาณที่ดีรออยู่ข้างหน้าแล้วค่ะ เพราะแสดงว่า ผู้สัมภาษณ์เองก็สนใจในตัวคุณเองอยู่พอสมควร เพราะฉะนั้น จึงควรกำหนดวันเวลาที่ต้องการเริ่มงานที่เราสะดวกไปให้ชัดเจนด้วยว่าเราสะดวกเมื่อไร ต้องเคลียร์งานกับที่เก่าหรือไม่อย่างไร เพื่อไม่ให้มีปัญหาตามมาในภายหลังค่ะ

A: When can you start work?
B: I can start work on October 1st. I have to manage my responsibility in my last office.


คุณมีคำถามอะไรที่ต้องการจะถามไหม

คำถามนี้ถือเป็นโอกาสที่เราจะได้ถามสิ่งที่เราสงสัยเกี่ยวกับบริษัทใหม่ของเรา แต่อยากให้ระวังอย่าถามในเรื่องของวันหยุดหรือสวัสดิการมากเกินไป ซึ่งอาจทำให้เราดูไม่ดีได้ เพราะฉะนั้นให้ถามแต่พองาม แล้วไปสืบข้อมูลเอาจากแหล่งอื่น ๆ เพิ่มเติมค่ะ

A: Do you have any questions?
B: Yes. I do. I’d like to know about the details of my work.

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Sasipim J.
  • 6 Followers
  • Follow