Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 สูตรมาส์กหน้าจากธรรมชาติสำหรับคนผิวหน้าแห้ง

Posted By mmmi | 08 ธ.ค. 61
2,264 Views

  Favorite

5 สูตรมาส์กหน้าจากธรรมชาติสำหรับคนผิวหน้าแห้ง มาส์กแล้วหน้านุ่มชุ่มชื้น

 

เมื่อหน้าหนาวเริ่มมาเยือน ผิวหน้านุ่ม ๆ ก็ดูเหมือนว่าเริ่มแห้งตึงตามไปด้วย หากใครที่ไม่รู้ว่า หน้าแห้งใช้ครีมอะไรดี วันนี้เรามีสูตรมาส์กหน้าจากธรรมชาติมาแจกคน ผิวหน้าแห้ง ให้ได้มาส์กเพิ่มความชุ่มชื้นกันในช่วงหน้าหนาวนี้ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

 

1. น้ำผึ้ง / โยเกิร์ต / มะนาว

ภาพ : Pinterest

 

ส่วนผสม : น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ, โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ, น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ

นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียว จากนั้นให้นำมามาส์กหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและลดผิวหน้าแห้งลงได้

 

2. น้ำผึ้ง / โยเกิร์ต / ไข่แดง

ภาพ : Pinterest

 

ส่วนผสม : ไข่แดง 1 ฟอง, น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ, โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ

นำส่วนผสมทั้งหมดมาคนให้เข้ากันแล้วมาส์กทิ้งไว้ 15 – 20 นาที แล้วล้างออก สูตรนี้จะช่วยให้หน้าขาวใส และช่วยเพิ่มชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวดูสุขภาพ ทำได้ 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์

 

3. น้ำผึ้ง / นม / ว่านหางจระเข้

ภาพ : Pinterest

 

ส่วนผสม : น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ, นมจืด 1 ช้อนโต๊ะ, ว่างหางจระเข้สับละเอียด 1 ช้อนชา

ล้างว่านหางจระเข้ให้สะอาด จากนั้นปอกเปลือกออกแล้วนำเนื้อด้านในมาสับเป็นชิ้นเล็ก ๆ ให้ได้ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนำไปผสมรวมกับส่วนผสมทั้งหมด จากนั้นคนให้เข้ากันแล้วนำมามาส์กหน้าทิ้งไว้ 15 - 20 นาทีแล้วล้างออก ช่วยบำรุงผิว เพิ่มความชุ่มชื้น และช่วยลดรอยสิว รอยดำ รอยแดงได้

 

4. น้ำผึ้ง / อะโวคาโด

ภาพ : Pinterest

 

ส่วนผสม : น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ, เนื้ออะโวคาโด 1 ช้อนโต๊ะ

นำส่วนผสมทั้ง 2 ชนิดมาคนให้เข้ากันแล้วนำมาส์กทิ้งไว้ประมาณ 10 – 15 นาทีแล้วล้างออก สูตรนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว ช่วยสมานรอยแตกจากอาการหน้าแห้ง ช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื่นมากขึ้น

 

5. กล้วยหอม / นมจืด

ภาพ : Pinterest

 

ส่วนผสม : กล้วยหอม 1/2 ลูก, นมจืด 1 ช้อนโต๊ะ

นำกล้วยหอมมาบดให้ละเอียดแล้วใส่นมจืดลงไป จากนั้นคนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวและมาส์กหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 – 15 นาทีแล้วล้างออก ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นมากขึ้น

 

ข้อควรระวังในการมาส์กหน้า

ควรทดสอบการแพ้ก่อนมาส์กทุกครั้ง โดยนำส่วนผสมไปทดสอบที่ข้อมือหรือข้อพับแขนเพื่อทดสอบว่ามีอาการแพ้หรือไม่ หากไม่มีอาการแพ้สามารถเริ่มมาส์กได้เลย ส่วนในการมาส์กควรหลีกเลี่ยงบริเวณรอบดวงตา เนื่องจากเป็นบริเวณที่ผิวอ่อนโยน และที่สำคัญคือไม่ควรทิ้งไว้นานจนเกินไป เมื่อถึงเวลาแล้วให้รีบล้างออก เท่านี้ก็มีผิวหน้าที่นุ่มชุ่มชื้นและหน้าขาวใสแล้ว

 

ส่วนใครที่ต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นแนะนำให้พก สเปรย์น้ำแร่ ติดกระเป๋าไว้พ่นระหว่างวัน เพราะ น้ำแร่ฉีดหน้า จะช่วยเพิ่มชุ่มชื้นแก่ผิวและลดความแตกแห้งของผิวได้ และอย่าลืมเพิ่มความชุ่มชื้นด้วยสลีปปิ้งมาส์กก่อนนอน โดยยี่ห้อที่ถือว่าเหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่ายคือแบรนด์ Vichy เป็นเวชสำอางจากฝรั่งเศส มีสลิปปิ้งปิ้งมาส์กให้เลือกหลายสูตร ทั้งแบบที่ช่วยปลอบประโลมผิว เพิ่มความชุ่มชื้น และลดจุดด่างดำ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • mmmi
  • 0 Followers
  • Follow