Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทำไมคนถึงนิยมใช้เซรั่มหน้าใสมากกว่าครีม

Posted By ChinJungGu | 06 ธ.ค. 61
3,213 Views

  Favorite

สมัยนี้เรื่องความสวยความงามเป็นสิ่งที่ทุกคนให้ความสำคัญมากกว่า การกิน การอยู่ การนอน ซะอีกค่า โดยเฉพาะเรื่องผิวพรรณที่สาว ๆ ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยจะเน้นเป็นพิเศษกับผิวหน้าที่ต้องขาวและเนียนใส

 

ซึ่งสาว ๆ ส่วนใหญ่จะเลือกใช้เครื่องสำอางที่ช่วยในด้านนี้เยอะมากไม่ว่าจะเป็นครีมหรือเซรั่ม แต่ที่แน่ ๆ ตัวที่ทุกคนจะนิยมใช้และเห็นผลเร็วก็น่าจะเป็นพวกเซรั่มหน้าใส เพราะตัวเซรั่มสามารถซึมได้เร็วกว่าครีมทำให้เห็นผลชัดเจนกว่า นอกจากนี้เซรั่มยังมีข้อดีอื่น ๆ ที่มากกว่าครีมอีกเรามาดูกันค่ะ ว่าทำไมคนถึงใช้เซรั่มหน้าใสมากกว่าการใช้ครีม

 

ภาพ : Pinterest

 

เหตุผลที่เราควรเลือกใช้เซรั่มหน้าใสมากกว่าครีมหน้าใส

1. มีส่วนผสมที่เข้มข้น

หลายคนคงสงสัยว่า เซรั่มเป็นสกินแคร์ที่เราจำเป็นต้องใช้จริง ๆ หรือเปล่า ทาแค่มอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวไม่พอเหรอ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาริ้วรอย เหี่ยวย่น หน้าไม่เนียนใส และจุดด่างดำ หรือปัญหาผิวเฉพาะจุด ควรหันมาให้ความสำคัญกับการใช้เซรั่มหน้าใสค่ะ เพราะว่าเซรั่มมีลักษณะเด่นตรงที่มีส่วนผสมที่เข้มข้น มีปริมาณ Active Ingredient ที่เหมาะสม ทำให้ใช้แล้วเห็นผลจริง

2. มีเนื้อครีมที่บางเบา

การใช้เซรั่มไม่ได้ทำให้หน้าเราเหนอะหนะอย่างที่คิดค่ะ เพราะว่าเซรั่มจะมีเนื้อครีมที่บางเบา และซึมเข้าสู่ชั้นผิว ไม่ใช่การเคลือบผิว เซรั่มถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ส่วนผสมต่าง ๆ ในเนื้อครีมได้ซึมเข้าสู่ชั้นผิวของเราอย่างรวดเร็ว

3. สิวขึ้นน้อย

จากข้อที่แล้วที่บอกว่า เซรั่มมีเนื้อครีมที่บางเบา เลยส่งผลให้ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดสิวได้ค่ะ ถ้าจะขึ้น ก็มีโอกาสน้อยมาก ๆ เพราะว่าพอทาเซรั่มลงบนผิวหน้า เนื้อครีมจะซึมเข้าสู่ชั้นผิวอย่างรวดเร็ว ไม่อุดตันรูขุมขน

4. ผิวหน้าไม่มัน

ด้วยเนื้อครีมที่บางเบา ไม่ใช่แค่ไม่ทำให้เกิดสิวเท่านั้น แต่ทาแล้วไม่ทำให้หน้ามันด้วยค่ะ เพราะว่าเซรั่มซึมเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะให้ผิว และเซรั่มบางตัวก็มีหน้าที่กระตุ้นสร้างความชุ่มชื้นให้ผิว พอผิวที่ไม่ขาดน้ำ มีความชุ่มชื้นมากพอ ก็ไม่ทำให้ผิวมันเกินไป

5. ประหยัดเงิน

สำหรับข้อนี้หลายคนคงอยากจะรู้สึกแปลกใจ เพราะเท่าที่เห็นตามท้องตลาด เซรั่มหน้าใสค่อนข้างมีราคาที่สูงพอสมควร แต่ที่เราบอกว่าประหยัดเงินก็เพราะว่า เสียเงินทีเดียวได้ของที่ใช้แล้วได้ผลจริง ไม่ต้องเสียเงินซ้ำซ้อน ซื้อสกินแคร์หลายอย่าง อีกทั้งเซรั่มขวดหนึ่งก็ใช้ได้นานค่ะ เพราะขวดเซรั่มมักถูกดีไซน์ให้บีบออกมาได้ในปริมาณน้อย และด้วยส่วยผสมที่เข้มข้น ไม่จำเป็นต้องทาเยอะเกินไป ไม่หมดเร็ว ไม่เสียเงินซื้อบ่อย ประหยัดเงินกันแบบเห็น ๆ เลย

 

เป็นไงบ้างคะ กับ 5 เหตุผลที่ทำให้คนเลือกใช้เซรั่มหน้าใสมากกว่าการใช้ครีม และที่สำคัญคือไม่ใช่แค่ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างเดียวนะคะ เราต้องเลือกรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ มันก็จะยิ่งช่วยส่งผลให้ฟื้นฟูสภาพผิวของเราให้ดีขึ้นอีกรูปแบบหนึ่งอีกด้วยค่ะ

 

แหล่งข้อมูล
เซรั่มหน้าใส
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ChinJungGu
  • 1 Followers
  • Follow