Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

โบกมือลาหุ่นหมูง่าย ๆ ด้วย ฮูลาฮูป

Posted By New Saowalak | 05 ธ.ค. 61
3,257 Views

  Favorite

ใครกำลังมองหาวิธีออกกำลังกายง่าย ๆ ทำได้แม้อยู่บ้าน เราต้องขอแนะนำ "ฮูลาฮูป" อุปกรณ์ทีเด็ดของการบอกลาพุงหมู ๆ ค่ะ

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

“ฮูลาฮูป” อุปกรณ์ออกกำลังกายที่ใคร ๆ ก็รู้จัก ด้วยอุปกรณ์ที่มีเพียง 1 ห่วง หาซื้อง่าย เล่นง่าย ประหยัดพื้นที่ และใช้เวลาในการออกกำลังกายด้วยฮูลาฮูปเพียงวันละ 30 - 60 นาที ก็สามารถบอกลาพุงหมู ๆ ไปได้ ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงทำให้ฮูลาฮูปได้รับความนิยมไปทั่วโลก แต่ประโยชน์แท้จริงของฮูลาฮูปนั้นจะมีอะไรอีกบ้าง ต้องมาดูกันค่ะ

 

ประโยชน์ของฮูลาฮูป

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ช่วยเผาผลาญไขมัน

การออกกำลังกายด้วยฮูลาฮูป จะทำให้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ได้ทำงาน ส่งผลให้มีการกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด และมีอัตราการเต้นของหัวใจสูงขึ้น ร่างกายจึงต้องเร่งการเผาผลาญไขมันเพื่อนำมาเปลี่ยนเป็นพลังงานให้กับร่างกาย นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ปริมาณไขมันในร่างกายและน้ำหนักของเราลดลงนั่นเอง

 

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

ช่วยลดพุง

เมื่อปริมาณไขมันบริเวณหน้าท้องลดลง และกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องมีความแข็งแรงมากขึ้น ผิวบริเวณหน้าท้องจะกระชับ ทำให้พุงของเราหายไป ซึ่งนอกจากหน้าท้องจะกระชับแล้ว สะโพก เอว และก้นก็จะกระชับขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

เสริมการทรงตัว

แน่นอนว่าหากคนที่ไม่เคยเล่นฮูลาฮูปมาก่อนมาทดลองเล่น ในช่วงแรกก็อาจจะไม่สามารถควบคุมให้ฮูลาฮูปหมุนรอบบริเวณเอวของเราได้ การฝึกเล่นและควบคุมฮูลาฮูปให้อยู่ในตำแหน่งที่เราต้องการได้นั้น จะทำให้เราได้ฝึกการทรงตัวและเสริมการยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อไปด้วยในขณะเดียวกัน

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

ฝึกสมาธิ

การที่เราจะควบคุมฮูลาฮูปให้หมุนอยู่ในตำแหน่งที่เราต้องการ นอกจากเราจะต้องใช้การทรงตัวแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือ การมีสมาธิอยู่กับจังหวะการหมุนของฮูลาฮูป เพราะหากจังหวะการหมุนฮูลาฮูปของเราขาดไป ก็อาจทำให้ฮูลาฮูปหล่นลงพื้นได้นั่นเอง

 

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest
 

“ฮูลาฮูป” เพียง 1 ห่วง แต่กลับมีประโยชน์มากมาย จึงไม่น่าแปลกใจที่ในหลาย ๆ ประเทศจะนิยมเล่นฮูลาฮูป และแม้ว่าใครที่ไม่สะดวกในการฮูลาฮูปก็สามารถออกกำลังด้วยวิธีอื่น ๆ ได้ นอกจากจะต้องหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอแล้ว การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ก็สำคัญต่อการบอกลาหุ่นหมูเช่นกัน ฉะนั้น นอกจากจะให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายแล้ว ก็ต้องใส่ใจของที่จะรับประทานด้วยนะคะ

 
แหล่งข้อมูล
www.doohealthy.com
www.health-th.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow