Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชวนสาว ๆ มาเคลียร์ตู้เย็นเพื่อความผอมกันเถอะ

Posted By อ่านหลังเขา | 01 ธ.ค. 61
2,824 Views

  Favorite

สาว ๆ รู้ไหมว่า บางทีที่คุณควบคุมน้ำหนักไม่ได้ตามที่ต้องการนั้น ไม่ได้อยู่ที่การออกกำลังกายน้อยไป หรือกินคลีนน้อยไป แต่บางทีก็อยู่ในสิ่งที่คุณแช่ไว้ในตู้เย็นนี่แหละ ของใกล้ตัวที่อาจเพิ่มน้ำหนักให้คุณโดยไม่รู้ตัว วันนี้เลยจะชวนคุณมาเคลียร์ตู้เย็นขนานใหญ่ รับปีใหม่กันดีกว่า

 

ภาพ: domino.com

 

ทำความสะอาดตู้เย็นครั้งใหญ่

เริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดตู้เย็นครั้งใหญ่ อะไรที่หมดอายุเก็บทิ้งให้เรียบ พร้อมทำความสะอาดตู้เย็นให้เรี่ยม เพื่อเตรียมแช่ของใหม่ อย่าลืมกำจัดขนมนมเนย หรือสิ่งที่กินมาก ๆ แล้วจะทำให้อ้วน รวมทั้งพวกอาหารขยะออกไปด้วยนะ

 

ภาพ: Vitchakorn Koonyosying on Unsplash

 

เนรมิตให้ตู้เย็นเป็นสีเขียว

ไม่ใช่การทาสีตู้เย็นใหม่แต่อย่างใด แต่เราหมายถึงให้คุณเลือกซื้อแต่ผักที่มีประโยชน์ ไว้ทำอาหารแบบง่าย ๆ เช่น สลัด แซนด์วิช อย่าลืมพวกธัญพืชต่าง ๆ ก็สำคัญเช่นกัน

 

ภาพ: domino.com

 

โยเกิร์ต

ไว้เป็นของว่างแทน โดนัท เค้ก หรือลูกกวาดต่าง ๆ เวลาที่หิวมื้อดึก หรือรู้สึกอยากกินจุบจิบ ก็จะได้กินโยเกิร์ตแทน ห้ามสั่งไลน์แมนกลางดึกเด็ดขาด คุณอาจซื้อผลไม้แห้ง หรือซีเรียลติดไว้สำหรับกินคู่กับโยเกิร์ตด้วยก็ได้

 

ภาพ: domino.com

 

แช่ของที่เสริมสร้างโปรตีน

งดกินมันหมู หรือเนื้อสัตว์ที่มีไขมันสูง หันมาซื้อปลา อกไก่ ไข่ขาว ติดไว้ในตู้เย็นดีกว่า เผื่อจะหยิบจับมาทำอาหารรับประทาน ก็จะได้ไม่ต้องคิดมาก

 

น้ำสะอาด

เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะน้ำเปล่าไม่ทำให้อ้วนแน่นอน ควรโละน้ำอัดลมหรือน้ำหวานออกจากตู้เย็นได้แล้ว หันมาดื่มน้ำเปล่าเป็นทางที่ดีที่สุด อาจซื้อเลม่อนและเมล็ดเจียมาแช่ในน้ำเปล่าด้วยก็ได้

 


นี่เป็นวิธีเคลียร์ตู้เย็น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการควบคุมน้ำหนักให้คุณ อาจมีขนมเข้ามาแช่บ้าง เพื่อไม่ให้รู้สึกเครียดเกินไป อย่ากดดันตัวเองมากไป ปีใหม่นี้ ลองเคลียร์ตู้เย็นเพื่อเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ กันดีกว่า

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • อ่านหลังเขา
  • 2 Followers
  • Follow