Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

บอกลาปัญหาผิวแห้ง เพื่อให้คุณมีผิวพรรณที่สดใสเปล่งประกาย

Posted By Jusminey | 28 พ.ย. 61
2,104 Views

  Favorite

สำหรับคนผิวแห้งนั้น ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ในการดูแลรักษาให้สภาพผิวเหมือนคนผิวธรรมดาทั่วไป ดังนั้นจึงจำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

 

เพราะผิวที่แห้งนั้นทำให้มีปัญหามารบกวนใจมากมาย ไม่ใช่แค่การเลือกสรรครีมและผลิตภัณฑ์ที่เข้มข้นเป็นพิเศษเพียงเท่านั้น ในการใช้ชีวิตประจำวันก็ต้องดูแลผิวกันเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นผิวใบหน้า หรือผิวกาย ให้ได้รับความชุ่มชื้น และไม่ปล่อยให้ผิวแห้งกร้านจนเกินจะเยียวยาได้

 

ภาพ : Pinterest

 

เมื่อรู้ว่าตัวเองเป็นคนที่มี ผิวหน้าแห้ง อยู่แล้ว ต้องทำการบำรุงและดูแลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น และสามารถเปลี่ยนผิวที่แห้งให้ดูมีชีวิตชีวา แทนที่จะมานั่งถามกันว่า หน้าแห้งใช้ครีมอะไรดี ก็เปลี่ยนเป็นเฟ้นหาชื่อผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมยังดีกว่าเพราะว่าหน้าแห้งนั้น ต้องบำรุงให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้นอยู่เสมอ ถ้าหน้าเราเกิดแห้ง เป็นขุยขึ้นมา ก็จะทำให้เกิดปัญหาผิวหน้าตามมาได้ เช่นแต่งหน้าไม่ติด ผิวหน้าลอก และการเลือกใช้ครีมก็ถือว่ามีส่วนสำคัญอย่างมาก

เรามาดู 3 เทคนิคง่าย ๆ ในการบอกลาปัญหาผิวที่แห้งกันดีกว่า

 

ภาพ : Pinterest

 

1. ดื่มน้ำให้มาก ๆ ในแต่ละวัน

เพราะน้ำถือว่ามีประโยชน์ต่อผิวมาก ทั้งในแง่ของการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวแล้ว ยังช่วยให้ผิวได้สดชื่นและสดใสตลอดทั้งวันอีกด้วย ยิ่งรู้ว่าตัวเองมีผิวที่แห้งมากเท่าไหร่ ยิ่งควรทานน้ำให้มากเท่านั้น อาจเลือกใช้ สเปรย์น้ำแร่ เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวก่อนแต่งหน้าหรือระหว่างวัน รวมไปถึงการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ทั้งผักและผลไม้สด เพื่อเพิ่มแร่ธาตุและวิตามินให้กับร่างกาย

2. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เข้มข้นเป็นพิเศษ หรือ ครีมบำรุงหน้า สำหรับผิวที่แห้ง

เพื่อมอบการบำรุงได้อย่างเพียงพอต่อผิว เติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างเต็มที่ ผิวที่แห้ง หากได้รับการเติมเต็มจะทำให้ผิวดูเอิบอิ่มและเปล่งปลั่ง และอาจจะใช้ ครีมลดริ้วรอย เพื่อให้ไม่เกิดริ้วรอยได้ง่าย ควรดูแลผิวให้ฉ่ำน้ำอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้ ผิวแห้ง เด็ดขาด

3. หลีกเลี่ยงการทำร้ายผิวอย่างรุนแรง

ไม่ว่าจะเป็นการขัด การถู จากผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นกรดหรือด่างสูงจนเกินไป เพราะอาจทำให้เซลล์ผิวเสียหายและเกิดอาการแสบ ระคายเคืองผิวได้ ควรเลือกใช้ ครีมทาหน้า หรือ ครีม มาร์ค หน้า ที่อ่อนโยนและทะนุถนอมผิวให้ได้รับความเสียหายน้อยที่สุด และควรหลีกเลี่ยงแสงแดดในเวลาเที่ยงหรือบ่าย หากจำเป็นจริง ๆ ควรมีอุปกรณ์ปกป้องผิว ไม่ว่าจะเป็นร่มหรือเสื้อแขนยาว

 

ดังนั้น เอาเวลาไปใส่ใจในการเลือกสรรผลิตภัณฑ์และหาวิธีดูแลผิวหน้าที่ถูกวิธีกันดีกว่า ผิวที่แห้งสามารถกลายเป็นผิวที่ขาวใสเปล่งประกายออร่าได้อย่างเจิดจรัส ขอแค่คุณใส่ใจและดูแลกันอย่างต่อเนื่อง รับรองว่าเห็นผลลัพธ์ที่คุณพึงพอใจอย่างแน่นอน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jusminey
  • 1 Followers
  • Follow