Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 วิธีเลือกชุดห้องนอนที่ใช่

Posted By DigitalKnowledge | 26 พ.ย. 61
3,726 Views

  Favorite

 

 

.

ปัจจุบันการทำห้องนอนสักห้องนั้นเจ้าของบ้านไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกชุดเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งทีละชิ้นอีกต่อไปแล้ว เพราะมันสามารถที่จะเลือกได้ในแบบชุด หรือที่เรียกกันว่าชุดห้องนอนนั้นเอง โดยชุดห้องนอนนั้นส่วนมากแล้วจะประกอบไปด้วยเตียงนอน, ตู้เสื้อผ้า, โต๊ะเครื่องแป้ง และชั้นวางของเป็นทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับราคาและวัสดุที่ใช้ แต่การจะเลือกชุดห้องนอนให้เข้ากันกับสไตล์ของห้องนอนนั้นจะต้องคำนึงถึงเรื่องได้บ้าง จะซื้อชุดห้องนอนราคาถูกได้หรือไม่ วันนี้เรามีคำแนะนำมาฝากกัน

 

1. เน้นที่ฟังก์ชั่นการใช้งาน

แม้ว่าสไตล์ของห้องนอนนั้นจะมีความสำคัญอยู่บ้าง แต่การมีอุปกรณ์ที่ใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชั่นนั้นจะช่วยให้เรารู้สึกคุ้มค่ากับการซื้อชุดห้องนอนราคาถูกได้มากกว่า เช่นเตียงนอนที่มีฟังก์ชั่นในการเป็นที่เก็บของใต้เตียง หรือตู้เสื้อผ้าที่มีกระจกบานใหญ่ให้ใช้ส่งสำหรับการแต่งตัวหรือแต่งหน้าได้ การเน้นที่ฟังก์ชั่นก็ยังคงเลือกตามคอนเซ็ปต์ของห้องได้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกโทนสีหรือรูปแบบของวัสดุในงานผลิต สิ่งเหล่านี้ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของเจ้าของห้องเป็นหลักด้วย

 

2. ชุดห้องนอนแบบไม้โดดเด่นด้วยสไตล์

เพิ่มความโดดเด่นให้กับห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์และชุดห้องนอนราคาถูกที่มีวัสดุจากไม้ทั้งหมด ไม่เพียงแต่จะสร้างบรรยากาศที่ดูน่านอนมากขึ้นแล้ว ยังทำให้ห้องนอนอบอวลไปดูความย้อนยุค ที่สำคัญคือวัสดุที่ทำจากไม้จะให้ความคลาสสิคและความแข็งแรงทนทานได้ดีทีเดียว เหมาะสำหรับคนที่ชอบห้องนอนในแบบคันทรี่หรือมีสไตล์ที่แตกต่าง ยิ่งถ้าหากเป็นบ้านไม้สไตล์ทรงไทยหรือยุโรปก็จะยิ่งแมทช์เข้ากับสไตล์ของบ้านได้ดีทีเดียว

 

3. โทนสีและเรื่องราว

ห้องนอนของบางคนนั้นจะเน้นตกแต่งให้มีความสนุกทั้งในเรื่องของโทนสี ไม่ว่าจะเป็นสีโทนเข้มหรืออ่อนก็ตาม และบางคนก็ชอบที่จะได้ตกแต่งห้องนอนที่มีเรื่องราวน่าสนใจเช่นการใช้วอลล์เปเปอร์ลายการ์ตูนหรือวิวทิวทัศน์ต่างๆ สิ่งเหล่านี้จะยิ่งเพิ่มความสวยงามและดีไซน์ที่ดีให้กับห้องได้ เมื่อใช้ชุดห้องนอนราคาถูกที่แมทช์กันได้ เช่นหากห้องนอนตกแต่งด้วยสีโทนอ่อนก็ควรเลือกชุดห้องนอนที่มีโทนสีใกล้เคียงกันเป็นต้น

 

4. ขนาดของห้องกับชุดห้องนอน

ไม่เพียงแต่จะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องของดีไซน์และโทนสีเท่านั้น แต่ขนาดของชุดห้องนอนที่จะเลือกซื้อก็ควรจะต้องมีความเหมาะสมกับความกว้างของห้องนอนด้วย เพราะคงไม่ดีแน่ถ้าหากว่าซื้อชชุดห้องนอนราคาถูกมาแล้วพบว่าสามารถที่จะใส่ในห้องได้จริงๆ แค่เตียงนอนเท่านั้น ทางที่ดีก่อนเลือกซื้อก็ควรที่จะวัดขนาดความกว้างความสูงของห้องไว้ให้เรียบร้อยเสียก่อน

 

5. อย่าลืมวาดแบบคร่าวๆ

เมื่อมีขนาดของห้องแล้วการที่จะจัดวาดเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่มากับชุดห้องนอนราคาถูกได้อย่างเหมาะสมเข้ากับสัดส่วนของห้องนอนได้นั้น แนะนำว่าควรที่จะทำการวาดแบบคร่าวๆ ดูก่อนว่าลักษณะ สัดส่วนพื้นที่ของห้องนอนนั้นเป็นแบบไหน แล้วจะวางเตียงนอนไว้ที่มุมใด หากใช้เป็นตู้เสื้อผ้าแบบบิลต์อินจะดีหรือไม่ การกำหนดแบบของห้องนอนด้วยการลองวาดแบบคร่าวๆ จะช่วยให้เห็นภาพได้ง่ายขึ้น

 

6. ไม่อยากเยอะต้องมินิมอลเลย

สไตล์มินิมอลนั้นเป็นการตกแต่งห้องนอนที่ตอบโจทย์และช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กับห้องนอนได้ดีทีเดียว เพราะชุดห้องนอนราคาถูกในแบบมินิมอลนั้นจะเน้นที่ความเรียบง่าย เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นจะต้องเน้นที่การใช้งานมากกว่าดีไซน์ที่ฉูดฉาดหรือใหญ่เทอะทะ ใครที่อยากให้ห้องมีพื้นที่ใช้สอยมากๆ ชุดห้องนอนในแบบมินิมอลช่วยได้

 

7. ราคาใครว่าไม่สำคัญ

แม้ว่าการเลือกชุดห้องนอนของใครหลายคนจะเน้นไปที่ความลงตัวในเรื่องของสไตล์และการใช้สอยก็ตาม แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงไม่น้อยไปกว่ากันก็คือ เรื่องของราคา เพราะหากว่าได้ของที่มีครบทุกฟังก์ชั่นแต่ราคาสูงมากๆ ก็พลอยทำให้ต้องเปลี่ยนเป้าหมายไปเลือกราคาที่ถูกได้ ฉะนั้นลองตั้งงบเอาไว้ในใจแล้วเลือกหาชุดห้องนอนราคาถูกที่ตอบโจทย์ทั้งความสวยงามและความคุ้มค่าให้มากที่สุดก็จะช่วยให้อยากใช้ชุดห้องนอนนั้นไปยาวๆ

            ทั้ง 7 วิธีนี้ก็เป็นวิธีที่จะช่วยให้เลือกซื้อชุดห้องนอนได้ง่ายขึ้น เพราะการเตรียมความพร้อมก่อนการไปซื้อสินค้าจริงๆ ย่อมมีผลดีกว่าการไปซื้อโดยไม่มีข้อมูลเลยนะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • DigitalKnowledge
  • 0 Followers
  • Follow