Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

นอนน้อย...แต่นอนนะ 5 ทริคลดอาการบวมใต้ตาแบบด่วน ๆ

Posted By Pammphlet | 23 พ.ย. 61
2,869 Views

  Favorite

ช่วยด้วย “ใต้ตาบวม” ทำยังไงดี ? เมื่อเกิดแล้วต้องรีบแก้ เรามี 5 ทริคง่าย ๆ ที่จะช่วยลดอาการบวมใต้ตาด่วน ๆ มาฝาก

 

เมื่อคืนนอนหลับมั้ย หรือเมื่อคืนนอนดึกสุด ๆ หรือเมื่อคืนเผลอร้องไห้ ? จะด้วยสาเหตุอะไรก็ตามที่ทำให้คุณตื่นมาส่องกระจกแล้วตาปูด ตาบวม ! ถ้าปล่อยไว้แบบนี้ต่อไปไม่ดีแน่ ๆ มาค่ะ มาดูวิธีลดปัญหาตาบวมฉบับด่วน ๆ กัน

 

1. นอนให้พอ

100x100

ภาพ : stocksnap

 

เป็นวิธีสุดคลาสสิกที่เราท่องจำขึ้นใจว่าการนอนหลับคือการพักผ่อนที่ดีที่สุด เราควรนอนให้เต็มอิ่มอย่างน้อยประมาณ 6-10 ชั่วโมง เพราะในช่วงเวลากลางคืน ร่างกายของเราจะมีระบบเผาผลาญไขมันและน้ำในร่างกาย ถ้าเรานอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ กระบวนการเผาผลาญก็จะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เมื่อตื่นเช้ามาก็ต้องเจอเข้ากับถุงใต้ตาสุดน่าเกลียดทันที

 

2. ดื่มน้ำเยอะ ๆ

100x100

ภาพ : stocksnap

 

น้ำสารพัดประโยชน์จริง ๆ ดื่มน้ำให้ได้วันละ 6-8 แก้ว ช่วยไม่ให้เซลล์ผิวหนังต้องขาดน้ำ และยังช่วยลดการอักเสบของผิวหนังบริเวณรอบดวงตาได้ด้วย เพราะดวงตานั้นต้องอาศัยน้ำเป็นส่วนประกอบ และช่วยในการทำงาน แนะนำว่าควรดื่มน้ำเปล่านะคะ ชา กาแฟ น้ำหวาน ไม่นับค่ะ

 

3. ประคบเย็น

100x100

ภาพ : pinterest

 

เช้าไหนตื่นมาแล้วเจอเข้ากับถุงใต้ตาสุดบวม ก็ให้คุณหั่นแตงกวาแช่เย็นนำมาประคบที่เบ้าตา หรือจะใช้ช้อนแช่เย็นมาครอบเบ้าตาไว้สักพัก หรือใช้ผ้าขาวบางนำมาห่อน้ำแข็งหรือเจลเย็น มาประคบบริเวณถุงใต้ตา ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีก็ได้ค่ะ เพราะความเย็นจากสิ่งเหล่านี้จะช่วยคลายอาการบวมน้ำของถุงใต้ตาออกไปได้ เพียงเท่านี้เราก็สามารถลดถุงใต้ตาได้บ้างแล้ว

 

4. กดนวดลดถุงใต้ตาบวม

100x100

ภาพ : stylecraze.com

 

ให้เราใช้นิ้วชี้และนิ้วกลาง (หรือใช้นิ้วชี้เพียงนิ้วเดียว) กดลงไปตรงบริเวณถุงใต้ตา โดยให้ปลายนิ้วอยู่บนเนินจมูกค้างไว้ประมาณ 10 วินาที แล้วทำซ้ำไปเรื่อย ๆ จนรู้สึกว่าถุงใต้ตาที่บวมนั้นลดลง

 

5. เมคอัพช่วยได้

100x100

ภาพ : stocksnap

 

ง่ายที่สุดสำหรับสาว ๆ ที่มีถุงใต้ตา คือการใช้เมคอัพเข้าช่วย โดยเลือกใช้คอนซีลเลอร์สีเดียวกับรองพื้น หรือที่สว่างกว่านิดหน่อย เพียงเท่านี้เราก็ปกปิดถุงใต้ตาได้ ลองศึกษาและทดลองใช้คอนซีลเลอร์ก่อนให้ดีเพราะด้วยอากาศที่ร้อนของบ้านเรา อาจทำให้เหงื่อออกและเห็นคราบเด่นชัดถ้าแต่งไม่เนียนนะจ๊ะ

 

อย่างไรก็ตาม ทริคเหล่านี้เป็นเพียงการแก้ปัญหาเบื้องต้น สาว ๆ ควรเลือกดูแลตัวเองด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอเป็นประจำมากกว่านะคะ ^^

 

แหล่งข้อมูล
https://medthai.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Pammphlet
  • 0 Followers
  • Follow