Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ซื้อข้าวออนไลน์เลือกข้าวแบบไหนกินแล้วได้สุขภาพเต็มๆ

Posted By Digital Knowledge | 19 พ.ย. 61
558 Views

  Favorite

คนไทยนั้นรับประทานข้าวเป็นอาหารหลักซึ่งนอกจากจะให้พลังงานแล้ว การเลือกซื้อข้าวออนไลน์กินให้ถูกประเภทนั้นยังจะช่วยทำให้คุณมีสุขภาพแข็งแรงและได้ใช้พลังงานจากการกินข้าวได้อย่างเต็มที่อีกด้วย วันนี้เราจึงได้รวบรวมข้าวสายพันธุ์ต่างๆ มาฝากผู้อ่านกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่ไม่ค่อยได้ทำกับอาหารกินเอง เมื่ออ่านบทความนี้จบแล้วอาจจะต้องลองเปลี่ยนใจ หันมาซื้อวัตถุดิบต่างๆ และเลือกซื้อข้าวออนไลน์เพื่อปรุงอาหารมื้ออร่อยแบบที่ทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้านกันดูสักตั้ง

 

ข้าวหอมมะลิ

ข้าวที่คนทั่วไปมักนิยมซื้อรับประทานกันอยู่เป็นประจำ​ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่นิยมปลูกกันอย่างแพร่หลาย โดยมีขั้นตอนตั้งแต่การเก็บเกี่ยว การเก็บรักษาข้าวเปลือก การสีข้าว ตลอดจนการเก็บรักษาข้าวภายหลังการสี ซึ่งข้าวหอมมะลินั้นเรียกได้ว่าเป็นสุดยอดสายพันธุ์ที่ส่งออกไปทั่วโลก เพราะมีความหอม นุ่ม อร่อย กินแล้วให้พลังงานโดยมีคาร์โบไฮเดรตสูงถึง 77% นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยวิตามินบี 1 และบี 2 ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

 

ข้าวกล้อง

ข้าวกล้องนั้นเกิดจากการการที่สีเอาข้าวเอาเปลือกออกไป โดยที่จะยังคงจมูกข้าวอยู่ซึ่งประโยชน์นั้นอยู่ตรงที่บริเวณจมูกข้าวนี่เอง ซึ่งข้าวกล้องนั้นมีประโยชน์และโภชนาการค่อนข้างสูง ซึ่งบางคนอาจจะเรียกจนติดปากว่าข้าวซ้อมมือ โดยข้าวกล้องนั้นมีคุณประโยชน์หลากหลายประการตั้งแต่เส้นใยอาหารที่จะช่วยในเรื่องระบบการจับถ่ายและท้องผูก นอกจากนี้ยังมีสารไนอะซีนที่ตะช่วยในเรื่องของระบบปลายประสาทอักเสบ มีธาตุเหล็กที่จะช่วยในเรื่องของการสร้างเม็ดเลือด นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันในเรื่องของโลหิตจาง รักษาโรคเหน็บชา และช่วยทำให้กระดูกแข็งแรง รวมไปถึงโรคผิวหนังอื่นๆ

 

ข้าวกล้องงอก

ข้าวกล้องงอกมีประโยชน์และสารอาหารสูงกว่าข้าวกล้องทั่วไปมากถึง 15 เท่า ซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการสั่งซื้อข้าวออนไลน์เพื่อให้คนสูงอายุรับประทาน โดยในข้าวกล้องงอกนั้นมีสารอาหารพิเศษที่เรียกว่า Gaba ซึ่งจะช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ ช่วยทำให้หลับสบายมากยิ่งขึ้นเพราะมีส่วนช่วยลดความเครียด และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยในเรื่องของความอ่อนเยาว์

 

ข้าวเหนียวแดง

ข้าวเหนียวแดงจัดได้ว่ามีคุณค่าทางอาหารสูงกว่าข้าวพันธุ์อื่นๆ เพราะเต็มไปด้วยกากใยอาหารที่สูง จึงมีประโยชน์ในด้านการชะลอความแก่ นอกจากนี้มีโปรตีน ธาตุเหล็ก และฟอสฟอรัสสูงกว่า ข้าว พันธุ์อื่นๆ ซึ่งจะช่วยในการบำรุงโลหิตให้แข็งแรง ชะลอโรคความจำเสื่อม นอกจากนี้ข้าวเหนียวแดงยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ที่จะช่วยลดอัตราเสี่ยงของการเป็นมะเร็งได้อีกด้วย

 

ใครที่กำลังเลือกซื้อข้าวแบบออนไลน์อยู่ละก็ อยากแนะนำให้ลองพิจารณาข้าวพันธุ์ต่างๆ เหล่านี้ดู เพราะนอกจากจะหาซื้อง่าย ซื้อสะดวกแล้ว เมื่อนำไปหุงรับประทานยังได้ประโยชน์จากสารอาหารและคุณค่าทางโภชนาการแบบจัดเต็ม แถมหุงดีๆ ยังกินแล้วอร่อยติดใจเพราะพันธุ์ข้าวของไทยทั้งหอมทั้งนุ่มลิ้นสุดๆ เรียกได้ว่าอิ่มทั้งท้อง ได้ประโยชน์มากมายขนาดนี้ ครั้งหน้าอย่าลืมเลือกพันธุ์ข้าวที่เราแนะนำเหล่านี้ไปพิจารณาก่อนควักกระเป๋าจ่ายเงินกันด้วยนะ

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Digital Knowledge
  • 0 Followers
  • Follow