Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาเที่ยว ฮ่องกง หลากหลายสไตล์ ตอนที่ 1

Posted By Ratchan | 17 พ.ย. 61
2,360 Views

  Favorite

ฮ่องกง ตอนที่ 1

Salarygirlsjourney

 

 

ฮ่องกงเป็นเขตบริหารพิเศษ มีพื้นที่ทั้งหมด 1,096.63 ตารางกิโลเมตร เเต่มีประชากรมากถึง 7 ล้านคน ถือว่าค่อนข้างหนาเเน่นเลยทีเดียว เราจึงได้เห็นตึกสูงมากมายที่ฮ่องกง เพราะพื้นที่ในการอยู่อาศัยมีค่อนข้างจำกัด เเต่ดินเเดนเล็ก ๆ เเห่งนี้มีอะไรน่าสนใจกันนะ ผู้คนถึงได้พากันเเห่เเหนไปกันอย่างมากมาย โดยเฉพาะคนไทย ในตอนที่ 1 นี้เรามาค่อย ๆ เริ่มจากการเตรียมตัวเเละการเดินทางต่าง ๆ กัน

 

การสื่อสาร / อินเทอร์เนต

Salarygirlsjourney

 

เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอินเทอร์เนตสำคัญสำหรับการเดินทางในต่างประเทศมาก ในต่างถิ่นนั้นการจะขึ้นรถลงเรือ หรือเดินไปทางไหนล้วนเเต่ต้องพึ่ง GPS ทั้งสิ้น การใช้อินเทอร์เนตในต่างเเดนนั้น สิ่งที่ได้รับความนิยมมีอยู่ 2 เเบบคือ Pocket WIFI เเละ Sim Card เเละในการเดินทางครั้งนี้เราใช้ซิมของ TRUE สงวนราคาอยู่ที่ 399 บาท (เเต่ถ้าซื้อใน Shopee ราคาอาจถูกกว่านี้ สามารถไปเลือกดูได้) ใช้อินเทอร์เนตได้ 4 GB ใช้ได้ 8 วัน เเต่ถ้าใครไปมากกว่า 8 วันก็สามารถซื้อแพคเกจเพิ่มได้ หลังจากซื้อมาเเล้วต้องนำไปลงทะเบียนที่ช็อปทรูก่อนเดินทางนะ ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถใช้งานได้

 

การเดินทาง / ยานพาหนะ

Salarygirsjourney

 

การเดินทางที่ฮ่องกงนั้นมีหลัก ๆ อยู่ 4 เเบบ คือ รถไฟ, รถบัส, รถราง เเละเรือ อย่างสุดท้ายนี้ใช้ในกรณีข้ามเกาะ เช่น จากเกาะฮ่องกง ไปเกาะเกาลูน เเต่ในการเดินทางของเราครั้งนี้หลัก ๆ จะใช้รถไฟ เเละรถบัส เเต่โดยส่วนตัวการเดินทางด้วยรถบัสค่อนข้างสะดวกเเละทั่วถึง เเละไม่ได้ช้าเพราะที่ฮ่องกงรถไม่ค่อยติดเท่าไร เเละการจ่ายค่ารถต่าง ๆ เราจะใช้บัตร Octopus ที่สามารถหาซื้อได้ตามสถานีรถไฟ เเรกซื้อนั้นจะต้องจ่าย 150 เหรียญ เป็นเงินในบัตร 100 เหรียญ เเละค่ามัดจำบัตร 50 เหรียญ ซึ่งเราสามารถเเลกคืนได้ 

 

Salarygirsjourney
Salarygirsjourney

 

ในการเดินทางจากสนามบินเข้าเมืองนั้นสามารถโดยสารรถบัส จะใช้เวลาประมาณ 40-50 นาที ราคาอยู่ที่ 30-40 เหรียญ หรือจะเป็นรถไฟด่วน Airport Express (AE) ก็ได้ ใช้เวลาเดินทาง 25 นาที ราคาต่อเที่ยวจะค่อนข้างสูง 60-100 เหรียญ เเล้วเเต่จุดที่จะไปลง เเต่เราสามารถซื้อตั๋วล่วงหน้าผ่าน Klook ได้ ซึ่งจะทำให้ราคาถูกลง 30% เลย เเละเเอบบอกอีกนิดว่าโบกี้ที่ 1 เเละ 7 มีปลั๊ก เเละช่อง USB ให้ชาร์จเเบตด้วยนะ

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

การเดินทางภายในฮ่องกง หลัก ๆ จะเป็นรถไฟฟ้า เเละรถบัส เเต่ส่วนใหญ่เราจะใช้รถบัสเพราะทั่วถึงกว่ารถไฟ เพราะบางพื้นที่รถไฟก็ยังไม่ถึง รถบัสที่ฮ่องกงนั้นสะอาด ปลอดภัย เเละขึ้นไม่ยากด้วย เพราะตามป้ายที่เรายืนรอ นอกจากจะมีเลขรถที่ผ่านบอกเเล้ว ที่พื้นก็จะมีช่องตัวเลขให้ยืนรอ ทุกคนจะต่อคิวเข้าเเถวอย่างเป็นระเบียบไม่ต้องเเย่งชิงขึ้นรถเลย เเนะนำทริปในการเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ โดยรถบัส เราสามารถค้นหาได้จาก Google Map เขาจะเเนะนำสายรถให้เราเลย เเต่จุดขึ้นรถอาจจะงงนิดนึง เเต่เราก็สามารถเช็คได้จากป้าย เเละเลขสายรถที่พื้นได้ 

 

ที่พัก

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เรื่องที่พักในฮ่องกงนั้นส่วนใหญ่จะเป็นโฮสเทล เเละราคาค่อนข้างเเพง เพราะพื้นที่มีจำกัด ยิ่งถ้าอยู่ในย่านดังอย่างจิมซาจุ่ย หรือมงก๊ก เเละต้องการสภาพดี ๆ ราคาจะค่อนข้างเเพง เเละถ้าจะนอนเเบบห้องส่วนตัวราคาก็จะเเพงไปอีก ราคาเริ่มต้นที่เกือบ ๆ 4,000 บาทเลย ครั้งนี้เราจึงเลือกนอนเเบบโฮสเทล เเละอยู่ออกมาจากย่านดังนิดนึง ซึ่งไม่มีรถไฟผ่าน เเต่สามารถเดินทางด้วยรถบัสได้อย่างสะดวกสบาย เพราะป้ายรถเมล์อยู่หน้าที่พักเลย ที่พักนี้ชื่อ The Mahjong Boutique Hostel ที่เเปลว่าไพ่นกกระจอก

ห้องนอนจะมีทั้งเเบบหญิงล้วน เเละนอนรวม เเต่ละห้องนอนจะมีประมาณ 8-10 เตียง เเละในเเต่ละห้องจะมีห้องน้ำในตัว ห้องอาบน้ำ 2 ห้อง ห้องน้ำ 3 ห้อง ถือว่าไม่ต้องเเย่งชิงกัน ความสะอาดถือว่าดีมาก เเละยังอยู่ใกล้ร้านสะดวกซื้อด้วย เรานอนห้องหญิงล้วนราคา 1 คืนอยู่ที่ 1,300 บาท 

GPS : https://goo.gl/maps/sfTgDJXxKDF2

Website : https://themahjonghk.com

 

ในตอนที่ 1 นี้ เราได้กล่าวถึงพื้นฐานต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับการท่องเที่ยวในฮ่องกง เเละในตอนที่ 2 ต่อจากนี้เราจะพาไปเที่ยวในรูปเเบบต่าง ๆ เเละพาไปชิมของกินอร่อย ๆ กัน อย่าลืมติดตามตอนต่อไปกันนะ

 

---------------------------------------

ไปเที่ยวฮ่องกงตอนที่ 2 มาแล้วจ้า ที่ไหนน่าไปบ้าง ไปดูกัน

พาเที่ยว ฮ่องกง หลากหลายสไตล์ ตอนที่ 2

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow