Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาเที่ยวเทศกาลสีเขียว Harvest Festival ปี 4 ที่ Coro Field สวนผึ้ง ราชบุรี

Posted By Plook Women | 15 พ.ย. 61
4,797 Views

  Favorite

ปลายปีนี้ ใครที่ไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน หรืออยากหาที่เที่ยวใหม่ ๆ แนะนำให้มาเที่ยวกันที่ Coro Field อำเภอสวนผึ้ง ในงานเทศกาล Harvest Fest ที่หมู่บ้านโคโรโระคุงกันค่ะ

 

 

สาว ๆ หลายคนน่าจะรู้จัก Coro Field กันบ้างแล้ว ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรขึ้นชื่อของอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี แถมยังมีสาขาย่อย ๆ ตามห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯ อีกด้วย แต่น้อยคนนักจะรู้ว่าทาง Coro Field เขาจัดกิจกรรม Harvest Festival ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 แล้ว (จัดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดเดือนธันวาคมเลยค่ะ)

 

Harvest Festival คืออะไร

 

เป็นงานเทศกาลที่เชิญชวนให้พวกเราเข้าไปเยี่ยมชมฟาร์ม Coro Field เพื่อสัมผัสธรรมชาติ ต้นไม้ และพืชผลต่าง ๆ ที่โคโรโระคุงคอยดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น โทมิเมล่อน มะเขือเทศเชอร์รี่ ผักสลัด และมันม่วงมุราซากิค่ะ

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมสนุก ๆ และ Workshop เก๋ ๆ รอพวกเราอยู่อีกมากมาย

 

ภาพ : @corofieldTH

 

รายละเอียดกิจกรรม Harvest Fest ปีที่ 4

- สวมชุดยูกาตะมาร่วมงานได้ (ทางร้านมีชุดให้บริการ สำหรับผู้ที่สนใจ)

- จัดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ในเดือนธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 9.00-22.00 น.

- วันที่มีการแสดงดนตรีสดคือ 1, 8, 9, 15, 22, 29, 30 และ 31 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 18.30-22.00 น.

- วันที่ 31 ธันวาคม 2561 เปิดให้ Countdown พร้อมชมดอกไม้ไฟสุดตระการตาจนถึงเวลา 01.00 น.

 

กิจกรรมที่น่าสนใจ

ภาพ : @corofieldTH

 

ปีนี้ทาง Coro Field จัดงาน Harvest Fest ครั้งที่ 4 ภายใต้ธีม “เทศกาลหมู่บ้านโคโรโระคุง” ค่ะ ซึ่งภายในงานจะมีให้เราแต่งกายด้วยชุดยูกาตะเพื่อถ่ายภาพคู่กับโคโรโระคุงในบรรยากาศฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่น มี Workshop จัดสวนในขวด มีตลาดนัดขายสินค้าเกษตรอินทรีย์จากเกษตรกรที่ Farmer’s Market และปิดท้ายรายการด้วยอาหารเย็นสไตล์ อิซากายะ (Izakaya) หรือสไตล์บาร์บีคิว เคล้าดนตรีสดท่ามกลางขุนเขาและบรรยากาศฟาร์มสุดชิคด้วยค่ะ ความชิวระดับนี้หาไม่ได้ง่าย ๆ เลยนะ

 

Farmer’s Market

เนื่องจากวันที่ไปฝนตกทั้งวันเลย ทางฟาร์มจึงย้าย Farmer’s Market มาไว้หน้าคาเฟ่ซะเลย เอาจริง ๆ ก็สะดวกดีนะ กินอิ่ม ๆ ก็ออกมาช้อปได้เลย ซึ่งตลาดนัดของเขาเป็นการขายสินค้าอินทรีย์จากเกษตรกรโดยตรงค่ะ มีตั้งแต่สกินแคร์ พืชผักผลไม้ ไปจนกระทั่งขนมและเครื่องดื่ม ไม่ต้องกังวลเรื่องสารพิษหรือสารเคมี เพราะเหล่าเกษตรกรการันตีมาว่าสด ๆ จากธรรมชาติทุกอย่างเลย !

 

ชมฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่น

อย่างที่กล่าวไปค่ะว่าฟาร์มแห่งนี้ดูแลโดยโคโรโระคุง ดังนั้น พืชพรรณธัญญาหารต่าง ๆ จึงอุดมสมบูรณ์มาก ๆ และพืชผักที่ทางร้านใช้เขาก็ปลูกเองแทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นใบมิ้นท์ ผักสลัด โทมิเมล่อน และมะเขือเทศค่ะ ดูซิคะ บรรยากาศหลังฝนตกทำให้เราเห็นถึงความชุ่มฉ่ำของฟาร์ม เป็นอะไรที่มหัศจรรย์มาก

 

Cafe and Restaurant

Coro Field มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และขนมรอเสิร์ฟไว้อยู่แล้วค่ะ ซึ่งอาหารแต่ละอย่างล้วนออร์แกนิคทั้งนั้น รับรองว่าปลอดภัยต่อร่างกายของเราแน่นอน ขอแนะนำว่าใครไปถึงแล้วอย่าลืมสั่งโทมิเมล่อนสดมารับประทานกันนะคะ รสชาติเขาหวานฉ่ำ อร่อยมากเลยล่ะ

 

Workshop สวนขวด

อีกหนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้คือ การแต่งสวนขวด ค่ะ ทางร้านจะจัดเซตไว้ให้เราแล้วเรียบร้อย สิ่งที่เราต้องทำก็คือจัดสวนน้อย ๆ ของเราใส่ขวดตามขั้นตอนที่เขาบอกไว้ แนะนำว่าค่อย ๆ ทำอย่างตั้งใจนะคะ สวนน้อยของเราจะได้ออกมาน่ารักน่าชัง และอยู่กับเราไปนาน ๆ

ถ้าใครอยากตกแต่งสวนด้วยตัวตุ๊กตุ่นตุ๊กตาก็ทำได้เช่นกันค่ะ เลือกช้อปปิ้งตุ๊กตาที่ชอบได้เลย ตัวละ 79 บาทเท่านั้นเอง

 

แต่ถ้าใครไม่อยากจัดสวนขวด แนะนำเป็นการ “อุปการะต้นไม้” แทนไหมคะ ทาง Coro Field เชื่อว่าการรับต้นไม้กลับไปเลี้ยง จะช่วยมอบสิ่งดี ๆ ให้กับชีวิตของเราได้ค่ะ แต่ก่อนจะอุปการะกลับบ้าน เราต้องกล่าวคำปฏิญาณก่อนนะว่าจะดูแลน้องต้นไม้อย่างดี ไม่ทิ้งขว้าง เพื่อให้เขาเติบโตไปพร้อมกับเราค่ะ

ส่วนตัวเลือกต้นโป๊ยเซียนมา ต้นจิ๋วน่ารัก สะดุดตาเพราะดอกสีชมพูนี่ล่ะค่ะ

 

 

ใครที่สนใจไปร่วมงาน Harvest Fest ของ Coro Field สามารถสำรองที่นั่งได้ที่เบอร์ 092-569-4791 หรือจะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก่อนก็ได้ค่ะ แต่อยากกระซิบบอกว่าต้องไวนิดนึงนะ เพราะที่นั่งมีจำนวนจำกัด ช้าหมดอดไปดูพลุไม่รู้ด้วยนะ

 

 

ข้อมูลเพิ่มเติม Coro Field อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

FB : @corofieldTH

Website : http://corofield.com/th

Tel : 092-569-4791

**วันที่มีดนตรีสด และสามารถสำรองที่นั่งได้ **
วันที่ 1 / 8 / 9 / 15 / 22 / 29 / 30 และ 31 ธันวาคม 2561 เท่านั้น เริ่มเล่นตั้งแต่ 18:00 น. เป็นต้นไป

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Women
  • 0 Followers
  • Follow