Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เตรียมพร้อมเพื่อลูกรัก ข้อควรระวังการเลือกของใช้เด็กแรกเกิด

Posted By Digital Knowledge | 14 พ.ย. 61
504 Views

  Favorite

หลังจากคู่รักได้ตกลงปลงใจ ปรับเปลี่ยนสถานะเป็นสามีภรรยากันแล้ว โดยการแต่งงานและจดทะเบียนสมรส เมื่อถึง ณ วันหนึ่งที่ทั้งสองพร้อม ลูก ก็เป็นอีกขั้นหนึ่งของชีวิต ที่จะเข้ามาเติมเต็มครอบครัวให้สมบูรณ์แบบ เป็นโซ่ทองคล้องใจให้พ่อกับแม่

 

และแน่นอน นอกเหนือจากการเตรียมตัวเพื่อดูแลตัวเองระหว่างตั้งครรภ์แล้ว ของใช้เด็กแรกเกิดก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่ควรจะเตรียมพร้อมเพื่อลูกรักของคุณพ่อคุณแม่เอง แต่หากคุณเป็นมือใหม่ของการมีลูก คงจะยากพอสมควรสำหรับการเลือกซื้อของใช้เด็กแรกเกิด ว่าควรจะเลือกอย่างไรดี มีวิธีการเลือกหรือข้อควรระวังไหน เพื่อให้ปลอดภัยกับลูกที่สุด กระทู้นี้ จะพาคุณไปรู้ถึงข้อนี้เอง

 

อย่าใจด่วนเร็วสำหรับของใช้เด็กแรกเกิด

เพราะอะไร ข้อนี้ เป็นข้อควรระวังสำหรับคุณแม่มือใหม่ การเลือกซื้อของใช้เด็กแรกเกิด คุณแม่ควรจะเปรียบเทียบราคาและคุณภาพ เพื่อให้ได้ของที่ดีที่สุดสำหรับลูก หรือ ใครที่มีครอบครัวที่เคยมีลูกแล้วอยู่รอบตัว การรับน้ำใจเป็นของใช้เด็กแรกเกิดที่เพื่อนนำมามอบให้ ก็ควรรับมาอย่างเต็มใจด้วยเช่นกัน เพราะอายุงานของสิ่งของใช้เด็กแรกเกิดนั้นสั้น ใช้เพียงแปปเดียวก็เลิกใช้แล้ว

 

ของใช้เด็กแรกเกิด ไม่จำเป็นต้องเป็นของใหม่เสียหมดทุกอย่าง

คุณแม่และคุณพ่อทั้งหลาย เราเข้าใจดีว่าทุกคนจะต้องมีความเห่อลูก และอยากให้ลูกได้รับสิ่งดีๆได้มากที่สุด แต่จงพึงระลึกไว้ว่าของใช้เด็กแรกเกิดไม่ต้องซื้อใหม่หมด เพราะลูกของเรานั้นจะโตเร็วจนเราเองตกใจ หากซื้อมาตุนไว้เสียเยอะ ลูกของเราอาจจะไม่ได้ทันใช้ และของใช้เด็กแรกเกิดก็กลายเป็นสิ่งของไม่จำเป็นอีกต่อไป เพราะฉะนั้น หยิบยืมคนข้างบ้าน เพื่อนสนิท หรือญาติสนิทก็ได้

 

เอาเงินมาทุ่มกับของใช้เด็กแรกเกิดที่จำเป็นจริงๆ มากกว่าของที่ลูกยังใช้ไม่ได้

ถามว่าเด็กแรกเกิดมีของจำเป็นอะไรที่จะต้องใช้ ในเมื่อลูกของเรายังไม่รู้เรื่อง คนที่พูดแบบนี้แสดงว่ายังไม่เคยผ่านการมีลูกหรือผ่านการเลี้ยงเด็กมาก่อน เด็กแรกเกิดนั้น มีของใช้เด็กแรกเกิดที่จำเป็นอยู่มากมายทั้งขวดนม ผ้าอ้อม สำลี แพมเพิส ทิชชู่ น้ำยาทำความสะอาด รวมไปถึงของใช้จำเป็นของคุณแม่ที่เพิ่งคลอดตั้งแต่เครื่องปั๊มนม ไปถึงเครื่องทำความสะอาดที่คุณแม่สามารถเตรียมเผื่อไว้ได้ เพราะมั่นใจได้เลยว่าของเหล่านี้ได้ใช้แน่นอน

 

การซื้อของใช้เด็กแรกเกิด ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกเป็นที่หนึ่ง

ในการเลือกซื้อของใช้เด็กแรกเกิดนั้น นอกจากมองถึงความจำเป็นในการใช้งานแล้ว สิ่งที่คุณพ่อและคุณแม่จำเป็นจะต้องนึกถึงตลอดเวลาเลยก็คือ “ความปลอดภัยของลูก” อนึ่งการเลือกซื้อของใช้เด็กแรกเกิดที่จำเป็น นอกจากของที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวันแล้ว อุปกรณ์การนอนอย่างเปลเด็ก และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างรถเข็นเด็กหรือตะกร้าหิ้วเด็ก คุณพ่อคุณแม่จะต้องระวัง เลือกของที่ไม่มีเหลี่ยมมุมอันตราย ขอบที่แหลมคมที่เสี่ยงต่อการบาด หรือไม่มีช่องใดๆเพื่อที่นิ้วของลูกรักของคุณจะได้ไม่เข้าไปติด จนเกิดอุบัติเหตุให้คุณเสียน้ำตา

 

    สี่ข้อควรระวังนี้ เป็นเพียงคำแนะนำเบื้องต้นที่เชื่อว่าจะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ได้เลือกซื้อของใช้สำหรับเด็กแรกเกิดได้ถูกต้อง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องปรับตามธรรมชาติของคุณพ่อคุณแม่เพื่อความเหมาะสมด้วย

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Digital Knowledge
  • 0 Followers
  • Follow