Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เที่ยวไร่องุ่น PB Valley ตามรอยละครเล่ห์รักบุษบา

Posted By Ratchan | 11 พ.ย. 61
5,321 Views

  Favorite

ไร่องุ่น PB Valley Khao Yai Winery

ช่วงนี้ละครรักโรแมนติก คอมเมดี้ เรื่อง "เล่ห์รักบุษบา" กำลังฮิต พอดูเเล้วก็จิ้นชวนฟิน เกิดอยากจะไปเก็บองุ่น ชิมไวน์เเบบพระนางในเรื่องบ้าง เเล้วเราจะพลาดได้ยังไง เรามุ่งหน้ามาที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เพื่อตามรอยละครเรื่องนี้โดยเฉพาะ ไร่องุ่นสวย ๆ ที่เราเห็นในละครคือไร่ "PB Valley" เเห่งนี้นี่เอง

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

การเที่ยวชมไร่องุ่นเเห่งนี้จะมีบริการนำชมเป็นรอบ โดยมีทั้งหมด 6  รอบต่อวันคือ 8.00 / 10.00 / 11.30 / 13.00 / 14.30 / 16.00 เเต่ละรอบจะใช้เวลาประมาณ 1 ชม. 15 นาที ค่าใช้จ่ายสำหรับเด็กอายุ 4-20 ปีคนละ 300 บาท สำหรับผู้ใหญ่คนละ 350 บาท ทางไร่จะพาเรานั่งรถชมไร่ไม่ต้องเดินไกลเเต่อย่างใด ใครที่พาผู้สูงอายุที่เดินไม่ค่อยสะดวกไปด้วยรับรองสบายมาก

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ระหว่างที่เรานั่งรถชมไร่ไกด์ก็จะบรรยายประวัติของไร่ให้ฟัง ที่นี่ก่อตั้งตั้งเเต่ปี 2532 โดยดร.ปิยะ ภิรมย์ภักดี ภายในไร่มีพื้นที่ประมาณ 2,000 ไร่ โดยจะเเบ่งปลูกองุ่นทั้งเเบบทานสด เเละเเบบนำไปทำไวน์ นอกจากองุ่นเเล้วในไร่ยังปลูกพืชอื่นๆผสมผสานไปด้วยเช่น อะโวคาโด้ กาเเฟอาราบิก้า กล้วย เป็นต้น

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

กิจกรรมเเรกที่เราได้ทำคือ ชมไร่องุ่นเเบบทานสด ที่เราสามารถสัมผัสได้อย่างใกล้ชิด ตรงนี้เราสามารถถ่ายรูปกับพวงองุ่นสวยๆ ได้อย่างเต็มที่เลย เเต่ต้องระวังอย่าเผลอทำองุ่นน้อยเสียหายนะ เรามีเวลาตรงนี้ประมาณ 10 นาที องุ่นทานสดตรงนี้เป็นพันธุ์ Black Opal ซึ่งเป็นองุ่นไร้เมล็ด นำสายพันธุ์เข้ามาจากประเทศออสเตรเรีย 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

กิจกรรมที่สอง ชมโรงงานผลิตไวน์ ซึ่งมีพื้นที่ 3,000 ตร.ม. เลยทีเดียว สามารถผลิตไวน์ได้ถึง 200,000 ขวดต่อปี เมื่อเราได้เข้ามาสิ่งเเรกที่เราสัมผัสได้คือกลิ่นหอมจากการบ่มองุ่น การบ่มไวน์ของที่นี่จะมีทั้งหมด 3 เเบบ คือ เเบบถังสเเตนเลส, ถังไม้โอ๊คขนาดใหญ่ที่นำเข้ามาจากอิตาลี ไกด์เล่าให้ฟังว่าความเเตกต่างของการบ่มไวน์ของทั้ง 2 เเบบคือไวน์ที่บ่มในถังไม้โอ๊คจะมีกลิ่น เเละสีที่เข้มข้นกว่า เเละเเบบที่ 3 คือการบ่มไวน์ในถังไม้โอ๊คถังเล็กที่นำเข้ามาจากอเมริกาจะทำให้ไวน์มีกลิ่นเเละรสชาติเผ็ดร้อนเเบบสมุนไพร หรือพริกไทย เเละถังที่นำเข้ามาจากฝรั่งเศสจะทำให้ไวน์มีรสเเละกลิ่นละมุนเหมือนวานิลา ในห้องบ่มไวน์ถังไม้โอ๊คขนาดเล็กนี้ เรายังสามารถถ่ายรูปกับถังไม้เเบบชิค ๆ ได้ด้วย

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

กิจกรรมสุดท้าย ชิมไวน์ จะมีให้เราชิมทั้งหมด 4 เเบบ ทั้งไวน์ขาวเเละเเดง เเละไวน์ที่เราได้ชิมนี้ยังเป็นไวน์ที่ได้รับรางวัลด้วย ทางไร่จะมีบิสกิตเเละชีสไว้ทานคู่กับไวน์ ส่วนตัวเป็นคนไม่ค่อยชอบทานไวน์เท่าไร เเต่สิ่งที่สัมผัสได้คือกลิ่นที่หอมละมุน ชวนให้จิบนี่ล่ะ ส่วนใครที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ทางไร่มีน้ำองุ่น 100% ให้บริการ ซึ่งหวานอร่อย เข้มข้นมาก จนเราติดใจต้องซื้อกลับบ้านเลย

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ไร่องุ่นเเห่งนี้โดยรวมไม่ได้มีสิ่งเสริมเเต่งมากมายให้มาถ่ายรูป เเต่อยากบอกว่าที่นี่มันสวยในเเบบไร่องุ่นจริง ๆ สวยในตัวมันเอง โดยรอบยังถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขา ให้ความรู้สึกบ้านไร่เเบบในละครเลย เเต่เสียดายว่าช่วงที่เรามานี้ (เดือน พ.ย.) ไร่องุ่นส่วนทำไวน์อยู่ในช่วงกำลังตัดเเต่งกิ่ง มันก็จะโล่ง ๆ นิดนึง เเต่ถ้าใครอยากได้อารมณ์เเบบในละครเเนะนำให้มาช่วง ม.ค. - ก.พ. จะสวยมาก เเละช่วง ก.พ. ของทุกปี ทางไร่จะมีงานเทศกาลเก็บองุ่น มีการเเข่งขันเก็บองุ่น ย่ำองุ่นในถังไม้โอ๊ค สามารถติดตามได้ที่เพจเเละเว็บไซต์ของทางไร่

Salarygirlsjourney

 

นอกจากการตามรอยละครเเล้ว ไร่เเห่งนี้ยังเหมาะกับคนที่สนใจองุ่นเเละการทำไวน์มาก ๆ เพราะเมื่อได้มาเเล้วรับรองว่าจะได้ความรู้พื้นฐานกลับไปเเน่นอน เเละถ้ามีข้อสงสัยหรือไม่เข้าใจตรงไหนก็สามารถซักถามไกด์ได้เต็มที่เลย ทุกคนพร้อมตอบคำถามอย่างเต็มที่ อยากชักชวนให้ทุกคนมาท่องเที่ยวเชิงเกษตรเเบบนี้เยอะ ๆ นะ

 

Website : https://www.khaoyaiwinery.com

Facebook : https://www.facebook.com/PBValley.Khaoyai/

GPS : https://goo.gl/maps/oeitHDXpR8q

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow