Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

จะหาครูสอนพิเศษให้ลูกควรเริ่มจากตรงไหนดี

Posted By Digital Knowledge | 09 พ.ย. 61
733 Views

  Favorite

ในโลกของการศึกษา ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนการแข็งขันก็สูงทั้งนั้น ไม่ใช่แค่ว่าลูกๆ เท่านั้นที่ต้องแข่งขันกันสอบเข้าโรงเรียนดีๆ ทำเกรดให้ได้สวยๆ แต่คุณพ่อคุณแม่เองก็ต้องแข่งขันกันหาสิ่งที่ดีที่สุดมาเพื่อให้ลูกรักได้เรียนหนังสือในที่ที่ดีที่สุด ทั้งซื้อหนังสือติวสอบให้ จ่ายเงินให้ลูกได้เรียนโรงเรียนดีๆ และที่สำคัญที่สุดเลยคือการหาที่เรียนพิเศษให้ลูกนั่นเอง แต่ก็ใช่ว่าคุณพ่อคุณแม่และลูกๆ ทุกคนจะสามารถเข้าถึงสถาบันสอนพิเศษชั้นนำได้ง่ายๆ บางครอบครัวก็ติดปัญหาบ้านอยู่ไกลจากแหล่งที่เรียนพิเศษหรือไม่มีเวลาไปรับไปส่งลูกๆ ดังนั้น การหาครูสอนพิเศษมาสอนลูกที่บ้านหรือสถานที่ใกล้บ้านจึงกลายมาเป็นตัวเลือกที่ดีตัวหนึ่งของคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่นี้

 

    ข้อดีของการหาครูสอนพิเศษมาสอนลูกถึงที่บ้านอย่างแรกเลยก็คือคุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องเป็นห่วงว่าลูกๆ จะออกไปเจออันตรายไหม จะเถลไถลไปไม่ถึงที่เรียนพิเศษรึเปล่า การหาครูสอนพิเศษมาสอนที่บ้านหรือที่ร้านกาแฟใกล้บ้านบ้านจะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่สามารถจับตาดูพฤติกรรมของคุณลูกได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังสามารถปรึกษากับครูผู้สอนเรื่องการปรับลักษณะการเรียนการสอนให้เหมาะกับคุณลูกได้อีกด้วย แต่การหาครูสอนพิเศษให้ลูกนี้ควรเริ่มหาจากตรงไหนล่ะ ครูสอนพิเศษไม่ได้โปรโมทตัวเองกันหนักขนาดสถาบันสอนพิเศษชื่อดังต่างๆ ที่ชอบโผล่มาตามโฆษณาทีวีเสียด้วย

 

    จุดเริ่มของคุณพ่อคุณแม่ในการหาครูสอนพิเศษให้ลูกก็ควรจะเริ่มจากการหาด้วยวิธีเบสิคอย่างการสอบถามคนรอบข้างก่อน คุณพ่อคุณแม่อาจสอบถามคนรู้จักหรือผู้ปกครองของเด็กคนอื่นๆ ที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกับลูกของเราก็ได้ว่าจะไปหาครูสอนพิเศษได้จากที่ไหน หากโชคดีก็อาจจะหาครูสอนพิเศษที่ใช่เจอทันทีเลย หรือถ้าไม่เจอก็ยังอาจจะพอได้ข้อมูลที่ใช้ประโยชน์ได้มาบ้าง การสอบถามจากคนรู้จักแบบนี้จะมีข้อดีตรงที่ว่าหากเราเจอครูสอนพิเศษที่อยากให้ลูกเราเรียนด้วย คุณพ่อคุณแม่จะสามารถแท็กทีมกับลูกๆ ของผู้ปกครองท่านอื่นๆ เพื่อไปติดต่อขอเรียนเป็นกลุ่มเล็กๆ ได้ โดยส่วนมากครูสอนพิเศษจะคิดค่าเรียนเป็นรายชั่วโมง หลายคนก็มีโปรโมชั่นยิ่งเรียนเยอะยิ่งถูก แบบนี้คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถหารค่าเรียนพิเศษของลูกกับคุณพ่อคุณแม่ของเด็กคนอื่นๆ ได้ด้วย ประหยัดไปได้อีกหลายตังเลยทีเดียว

 

    วิธีการหาครูสอนพิเศษอีกแบบหนึ่งคือการมองหาตามป้ายประกาศ อย่างที่คุณพ่อคุณแม่หลายๆ คนอาจรู้กันอยู่แล้วว่าครูสอนพิเศษส่วนมากมักจะไม่ได้มีงบในการโปรโมทให้เด็กมาเรียนด้วยมากเท่าพวกครูจากสถาบันใหญ่ๆ เท่าไหร่ ดังนั้น นอกจากการโฆษณากันแบบปากต่อปากแล้ว ก็มีการติดป้ายประกาศนี่ล่ะที่บรรดาครูสอนพิเศษนิยมทำกัน หากคุณพ่อคุณแม่อยากหาครูสอนพิเศษให้ลูกก็สามารถเดินหรือขับรถออกไปดูที่ป้ายประกาศตามหมู่บ้าน หรือแหล่งของนักเรียนนักศึกษาอย่างโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยก็ได้ รับรองว่าจะเจอป้ายหรือใบปลิวโปรโมทครูสอนพิเศษแปะอยู่สักแผ่นสองแผ่นแน่นอน หากเจอที่ตรงกับความต้องการแล้ว คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถติดต่อไปยังเบอร์โทรหรือช่องทางที่เขียนไว้ได้เลย

 

    อีกวิธีการหนึ่งในการหาครูสอนพิเศษให้ลูกง่ายๆ นั่นก็คือการหาตามเว็บไซต์สอนพิเศษนั่นเอง เพียงแค่เสิร์ชในอินเทอร์เน็ตว่าหาครูสอนพิเศษผลลัพธ์ก็ออกมาไม่รู้กี่สิบเว็บไซต์แล้ว ข้อดีของวิธีนี้คือง่ายและรวดเร็ว คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องเปลืองแรงออกไปหาข้อมูลนอกบ้าน แถมในเว็บไซต์ส่วนมากก็ยังระบุข้อมูลของครูสอนพิเศษแต่ละคนไว้อย่างละเอียด สอนวิชาอะไร จบจากที่ไหน มีผลงานการันตีความสามารถในการสอนอะไรบ้าง อีกวิธีหนึ่งที่คล้ายกันคือการโพสต์หาครูสอนพิเศษในกลุ่มโซเชียลมีเดีย คนที่เห็ฯโพสต์จะนำข่าวไปกระจายต่อกันเองและจะติดต่อกลับมาภายในเวลาอันรวดเร็ว การหาครูสอนพิเศษผ่านทางเว็บไซต์อาจนำคุณพ่อคุณแม่ไปสู่อีกทางเลือกหนึ่งในการเรียนพิเศษของลูกอย่างการเรียนผ่านสื่อออนไลน์ก็ได้ รับรองว่าได้ผลลัพธ์ออกมาดีไม่แพ้กับการเรียนแบบตัวต่อตัวเลย แถมไม่ต้องเสียเวลาไปหาที่นั่งเรียนที่ไหนด้วย

 

    อย่างไรก็ตาม ก่อนที่คุณพ่อคุณแม่จะตกลงสัญญากับครูสอนพิเศษคนไหนๆ ก็ควรจะลองคุยและคิดไตร่ตรองให้รอบคอบเสียก่อน ศึกษาประวัติของครูสอนพิเศษคนนั้นให้ดีๆ ปรึกษาเรื่องแผนการสอนให้เหมาะกับลูก เพื่อที่ลูกๆ จะได้เรียนกับครูสอนพิเศษที่ดีที่สุดและเดินทางไปสู่เส้นทางของการแข่งขันทางการศึกษาได้อย่างราบรื่นต่อไป





 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Digital Knowledge
  • 0 Followers
  • Follow