Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หอมรัญจวน ชวนชิมคาเฟ่ขนมไทย เมืองชลบุรี

Posted By Ratchan | 06 พ.ย. 61
10,325 Views

  Favorite

คาเฟ่ขนมไทยหอมรัญจวน

Salarygirlsjourney

ไม่ว่าจะไปชลบุรีกี่ครั้งก็มักจะมีคาเฟ่ที่ทั้งสวยเเละน่ารักเปิดใหม่เสมอ คราวนี้ขอมาเเนะนำคาเฟ่ขนมไทยที่มีทั้งเเบบดั้งเดิม เเละนำมาประยุกต์เพิ่มเติมให้เข้ากับยุคสมัย เเม้เเต่คนยุคใหม่อย่างเราๆ ก็อยากจะลองชิม

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

ร้านตกเเต่งได้ดูสบายตา เป็นโทนเขียวอ่อนตัดด้วยไม้ เข้ามาปุ๊บรู้สึกอบอุ่นปั๊บเลย เเละทางร้านสามารถรองรับลูกค้าได้ประมาณ 30 ท่าน เมื่อเข้ามาในร้านให้เราไปสั่งของที่เคาน์เตอร์ได้เลย

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

เมนูที่นี่อย่างที่บอกมีทั้งเเบบดั้งเดิมเราสามารถไปเดินเลือกที่ชั้นในร้านได้เลย ถ้าทานที่ร้านเขาก็จะจัดจานให้สวยงามน่ารัก ชวนถ่ายรูป ขนมที่เเนะนำเเละไม่อยากให้พลาดคือ "ผกากรอง" นอกจากหน้าตาที่สวยงามเเล้วรสชาติยังอร่อย ไม่หวานมาก ไส้มีทั้งถั่วแดง ถั่วเหลือง เเละอีกเมนูคือ "ช่อม่วง" ทางร้านจัดจานมาได้น่ารักน่าเอ็นดู รสชาติก็กำลังดีไม่หวานไม่เค็มเกินไป ส่วนเมนูประยุกต์ที่บอกเเละเเนะนำจากทางร้านคือ "สี่สหาย" เป็นไอศครีมรสไทยคือกะทิที่เป็นกะทิอบควันเทียนหอมมาก เเละรสชาไทยที่ก็เข้มข้นมากเช่นกัน เสริฟมากับ 4 สหายคือ ทับทิมกรอบจิ๋ว (ชอบอันนี้มาก) บัวลอย ฝอยทอง เเละขนมเหนียว อันสุดท้ายนี่ใครไม่เคยกินต้องลองนะ

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

มาถึงเมนูเครื่องดื่ม Signature ของทางร้าน เราสามารถเลือกน้ำได้มีหลายอย่าง ท๊อปปิ้งจะเป็นบัวลอย เเละทับทิมกรอบ จะเลือกใส่ หรือใส่ทั้ง 2 อย่างก็ได้ ไปเเล้วอย่าพลาดที่จะลองล่ะ เพราะท๊อปปิ้งช่างเข้ากันได้ดีกับน้ำปั่น เเล้วจะลืมชานมไข่มุกไปเลย

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

ขอเเนะนำคาเฟ่น้ำพริกเพิ่มเติมเป็นครัวอาหารคาว "หอมฉุย" ซึ่งเพิ่งเปิดเพิ่มเติมได้ไม่นาน ที่จะมีน้ำพริกผักให้เราเลือกหลายอย่าง เห็นหน้าตาเเบบนี้อร่อยเด็ดดวงมาก เเนะนำน้ำพริกกะปิ เเละน้ำพริกปลาป่นกินกับไข่เจียว ฟินเฟ่อร์!

 

Salarygirlsjourney

ทางร้านยังรับจัดเบรก จัดตะกร้า รวมถึงขนมขันหมาก เเละยังมีข้าวกล่องด้วยนะ ใครสนใจก็ติดต่อทางร้านสอบถามรายละเอียดได้ ส่วนการเดินทางร้านตั้งอยู่ที่ถนนพระยาสัจจาอยู่ห่างจากอ่างศิลาเเค่ 1 กม. เท่านั้น ใครชอบทานขนมไทยอยากให้มาลองชิมดูนะคะ

 

Facebook : http://facebook.com/Homrunjuan

GPS : https://goo.gl/maps/svzahA8UN4M2

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow