Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

จะกระชับรูขุมขนยังไงให้ได้ผล

Posted By ChinJungGu | 06 พ.ย. 61
2,533 Views

  Favorite

ปัญหาใกล้ตัวสาว ๆ คงหนีไม่พ้นเรื่องความสวยความงาม เพราะความสวยเป็นส่วนหนึ่งทำให้สาว ๆ นั้นมีความสุข จึงเป็นเหตุให้สาว ๆ ต้องดูแลผิวหน้ากันเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุงเอย การทำสปาเอย และอีกเยอะแยะมากมายในการที่จะให้ได้ผิวหน้าที่ดีแลกระชับรูขุมขน

 

เพราะแบบนี้เราจึงอยากมาแชร์เคล็ดลับการ กระชับรูขุมขน สาว ๆ ทุกคนลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ ว่าแล้วเรามาเริ่มดูกันเลยค่า

 

ภาพ : Pinterest

 

การกระชับรูขุมขน

1. ล้างหน้าด้วยอุณหภูมิห้องหรือน้ำเย็นวันละ 2 ครั้ง

การล้างหน้าให้สะอาด เป็นการขจัดสิ่งสกปรกให้ออกไปจากใบหน้า และเป็นการทำความสะอาดรูขุมขน เมื่อรูขุมขนสะอาดเเล้วก็ช่วยลดปัญหารูขุมขนกว้างได้ แต่ที่สำคัญ การล้างหน้าเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็ไม่ควรล้างบ่อยเกินวันละ 2 ครั้งนะ

2. ใช้ก้อนน้ำแข็งประคบบนใบหน้า

ให้นำเอาน้ำเเข็งก้อนที่สะอาดมาถูวนบริเวณใบหน้า เน้นตรงบริเวณ T-zone ถูวนไปครั้งละประมาณ 30 วินาที ทำเป็นประจำในช่วงเช้าหรือก่อนนอนก็ได้ วิธีนี้จะทำให้ใบหน้ากระชับขึ้นและรูขุนขนเล็กลง ที่สำคัญเลยคือสาวๆ ห้ามน้ำก้อนน้ำแข็งแช่ไว้บนใบหน้าบริเวณใดเป็นเวลาๆ นานเด็ดขาด เพราะจะทำให้หน้าแดงได้นะ หลังจากทำเสร็จเป็นที่พอใจแล้ว ให้ล้างหน้าที่น้ำอุณหภูมิปกติเพียงเท่านี้เอง

 

ภาพ : Pinterest

 

3. สครับผิวอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง

การสครับผิวเป็นอีกวิธีที่ทำให้รูขุมขนเล็กลงได้ เพราะเป็นการจำกัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้ว ซึ่งถ้าไม่กำจัดเซลล์ผิวที่ตายนี้ออกไป อาจจะทำให้อุดตันรูขุมขนเพราะไม่สามารถกำจัดออกไปได้ นอกจากจะก่อให้เกิดรูขุมขนกว้าง สิวอุดตันก็จะโผล่มาบนใบหน้าได้อีกด้วย การสครับผิวนี้ควรทำแค่อาทิตย์ละ 1-2 ครั้งก็พอค่ะ

4. กระชับรูขุมขนด้วยน้ำมะนาว

มะนาวนี่แหละตัวช่วยให้รูขุมขนเรากระชับได้เป็นอย่างดี ขั้นแรกให้ล้างหน้าให้สะอาด ค่อย ๆ ซับหน้าให้แห้ง จากนั้นนำน้ำมะนาวมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ หรือจะตามด้วยน้ำเย็นอีกทียิ่งดี ทำติดต่อกันอาทิตย์ละ 2 - 3 ครั้ง

5. โทนเนอร์กระชับรูขุมขน

โทนเนอร์ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้รูขุมขนกระชับขึ้นได้เหมือนกัน จึงควรใช้โทนเนอร์ในการทำความสะอาดผิวหน้าอีกครั้งหลังการล้างหน้า ซึ่งโทนเนอร์นี้เป็นขั้นตอนเช็คว่าผิวเราสะอาดจริง ๆ แล้วหรือยัง และยังช่วยลดสิ่งอุดตันต่าง ๆ ทำให้ผิวดูกระชับขึ้น

 

เพียงไม่กี่วิธีเท่านั้น สาว ๆ สามารถทำตามได้ง่ายมาก ๆ เลยใช่ไหมละค่ะ หรือใครจะเอาไปปรับใช้ให้เข้ากับสูตรของตัวเองก็ได้นะ รับรองว่าจะทำให้ใบหน้าของเราเป็นที่น่าหลงไหลชวนมองอีกครั้งแน่นอนค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ChinJungGu
  • 1 Followers
  • Follow