Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อู๋ เพื่อนสายเต้นโคฟเวอร์

Posted By Plook Magazine | 19 พ.ย. 61
6,169 Views

  Favorite

มาทำความรู้จักกับ 'อู๋-ธัชพล ขัดชุมแสง' ม. 6 จากโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย หนุ่มนักเต้นที่มาพร้อมรอยยิ้มหวานสดใส ถ้าอยากรู้จักเขาให้มากกว่านี้ ก็เลื่อนลงไปอ่านเลย

 

อู๋-ธัชพล ขัดชุมแสง

 

พี่อู๋ Godzilla

อู๋เป็นคนเฮฮา ถ้าใครสนิทด้วยก็จะรู้ว่าเป็นคนพูดเก่ง พูดมาก เพื่อน ๆ จะเรียกอู๋ว่า ‘อู๋ Godzilla’ คือเราชอบเต้นโคฟเวอร์ เริ่มเต้นมาได้สักพักแล้ว แต่เพิ่งมาเต้นจริงจังปีนี้ เพราะได้เข้าทีม Godzilla Cover Got7 การเต้นโคฟเวอร์เนี่ยนอกจากจะสนุกแล้ว ยังสอนหลายสิ่งให้กับอู๋ด้วยนะ อู๋ได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีม มีความอดทน และได้รู้ว่าการมีสมาธิ มีสตินั้นสำคัญมาก เพราะทุกครั้งที่เต้น เราต้องมีสติตลอดเวลา ต้องอยู่กับโชว์ ห้ามใจลอย ซึ่งอู๋คิดว่าการเต้นโคฟเวอร์ช่วยให้เรามีสมาธิมากขึ้น และมันส่งผลดีต่อเรื่องเรียนด้วยครับ

 

 

อู๋-ธัชพล ขัดชุมแสง

 

กลับมาเรียนอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้อู๋เป็นคนที่ไม่ค่อยฟังคนอื่นเลย คืออู๋มีความรับผิดชอบในเรื่องอื่นของชีวิตนะ แต่แค่รู้สึกว่าเราไม่อยากเรียน ไม่เข้าใจว่าเรียนไปทำไม ช่วง ม. 1-2 นี่ย้ายโรงเรียนทุกปี ติด 0 เยอะมาก พอ ม. 3 เทอม 1 อู๋ก็บอกแม่ว่าจะไม่เรียนแล้วนะ แม่เขาก็เป็นห่วง แต่แม่บอกว่าถ้าพูดแล้วไม่เข้าใจก็ลองเจอของจริงดู ช่วงที่หยุดเรียน อู๋นอนดูซีรีส์และเล่นเกมทั้งวัน จนเริ่มเบื่อก็เลยไปกรุงเทพฯ มาเต้นโคฟเวอร์กับรุ่นพี่ สักพักหนึ่งเราก็เริ่มคิดได้ว่าใช้เงินเปลืองมาก แล้วก็คิดได้ว่าควรกลับไปเรียน พอกลับบ้าน อู๋ก็ไปสอบการศึกษานอกระบบเพื่อเอาวุฒิ ม. 3 ซึ่งอู๋ก็ทำได้ และได้เรียนสายศิลป์ญี่ปุ่น พอกลับมาเรียนอีกครั้งก็คิดเลยว่าเราจะทำเต็มที่

 

 

อู๋-ธัชพล ขัดชุมแสง

 

อู๋ก็ทำได้

พอเราตั้งใจเรียน คะแนนมันก็ดี ทำให้เรารู้สึกภูมิใจกับตัวเอง ตอน ม. 4 เทอม 1 อู๋ได้เกรด 3.8 พอเทอม 2 เกรดก็พุ่งไป 3.96 เลย ช่วง ม. 5 ก็เป็นช่วงที่อู๋เริ่มสะสม portfolio ทำกิจกรรมในโรงเรียน และเราได้เห็นรุ่นพี่ไปแข่งขันทักษะแล้วได้ไปต่างประเทศ อู๋ก็อยากลองแข่งดูบ้าง เลยไปปรึกษาครูว่าเราอยากจะลงแข่งเปิดพจนานุกรมญี่ปุ่น จำได้เลยว่าอู๋ตั้งใจซ้อมมากแบบทุ่มเทสุด ๆ ซึ่งความตั้งใจของอู๋ก็สำเร็จ เพราะเราได้เหรียญทองระดับประเทศ ทุน Jenesys 2017 การชนะครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับอู๋ เพราะเราทำให้ทุกคนได้รู้ว่า ‘อู๋ก็ทำได้นะ’

 

 

อู๋-ธัชพล ขัดชุมแสง

 

ท่องจำสไตล์อู๋

ช่วงนี้อู๋อ่านหนังสือทุกวัน เพราะอยากสอบเข้าคณะนิเทศ จุฬาฯ ให้ได้ อู๋จะชอบอ่านหนังสือตอนกลางคืนเพราะรู้สึกว่ามันเงียบดี ช่วยทำให้เรามีสมาธิมากขึ้น เทคนิคในการจำศัพท์ของอู๋คือ จะเขียนคำศัพท์แล้วม้วนกระดาษแบบจับฉลาก แล้วจับขึ้นมาทุกวันเพื่อจะได้ท่องศัพท์นั้น ถ้าคำไหนที่เราไม่รู้ความหมายก็จะเขียนใส่สมุดโน้ต นอกจากท่องศัพท์แล้ว การทำแบบฝึกหัดก็ช่วยได้มากเหมือนกันครับ และการดูซีรีส์ของประเทศนั้น ๆ นอกจากเราจะได้ภาษาที่เขาใช้พูดกันจริง ๆ แล้ว ยังจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมอีกด้วย

 

 

อู๋-ธัชพล ขัดชุมแสง

 

ตั้งเป้าแล้วลงมือทำ

อู๋คิดว่า สิ่งที่เราชอบมันคือสิ่งที่เราทำทุกวัน เรามีความสุขที่จะได้ทำมัน อย่างเพื่อนของอู๋จะโดนสอนมาตลอดว่า เรียนหมอซิ เป็นหมอซิ คือเหมือนโดนปลูกฝังมา แต่จริง ๆ เวลาว่างเพื่อนคนนี้จะชอบวาดรูป แล้ววาดสวยมาก จนพอ ม. 6 เพื่อนคนนี้ก็รู้ตัวเอง จากตอนแรกจะสอบหมอก็เปลี่ยนเป็นจะเข้าสถาปัตย์แทน เห็นไหมว่าสิ่งที่เราชอบคือสิ่งที่เราทำทุกวันแล้วมีความสุข อู๋ก็เลือกตัวเองจากวิธีนี้เหมือนกัน พอเรารู้แล้วก็ต้องตั้งเป้าหมายว่า ถ้าอยากจะเข้าคณะนี้จะต้องทำยังไง เป้าหมายย่อยที่จะทำให้เราสอบเข้าได้คืออะไรบ้าง อู๋ว่าเราจะมีแค่เป้าหมายอย่างเดียวไม่ได้ ถ้าเราไม่ลงมือทำ

 

 

อู๋-ธัชพล ขัดชุมแสง

 

 

“การเต้นโคฟเวอร์นอกจากจะสนุกแล้ว
ยังช่วยให้อู๋เรียนรู้การทำงานเป็นทีม มีความอดทน และช่วยให้มีสมาธิมากขึ้น”

 

 

อู๋-ธัชพล ขัดชุมแสง

 

 

อู๋-ธัชพล ขัดชุมแสง

ม. 6 รร.ราชสีมาวิทยาลัย

     ผลงาน : สมาชิกทีม Godzilla Cover Got7     
Facebook : ธัชพล ขัดชุมแสง
IG : aue0043

 

เรื่อง : นพนก

ภาพ : แอมเบียน

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow