Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: Shop - Store ร้านค้าต่างกันอย่างไร

Posted By -imm- | 24 ต.ค. 61
41,896 Views

  Favorite

หลายคนที่เคยไปตามห้างหรือร้านค้าก็น่าจะเคยเห็นคำว่า shop และคำว่า store ซึ่งก็คงทราบกันดีว่าสองคำนี้แปลว่า ร้านค้า แต่เอ๊ะแล้วมันต่างกันอย่างไรนะ ทำไมร้านนี้ใช้ shop แล้วทำไมร้านนี้ใช้ store วันนี้อิมเลยจะมาบอกความแตกต่างของสองคำนี้กัน มาดูกันเลย


Shop

'Shop' เป็นคำหลัก ๆ ที่ถูกใช้ในประเทศอังกฤษ (British English) ร้านค้าโดยทั่วไปในประเทศอังกฤษจะใช้คำนี้ แต่ก็มีการใช้คำว่า store  บ้างในกรณีที่ shop นั้นมีขนาดใหญ่มาก ๆ ที่รวบรวมสินค้าไว้มากมาย


Store

'Store' เป็นคำหลัก ๆ ที่ถูกใช้ในประเทศอเมริกา (American English) ร้านค้าโดยทั่วไปในประเทศอเมริกาจะใช้คำนี้ แต่ก็มีการใช้คำว่า shop  บ้างเช่นกัน ในกรณีที่ store นั้นมีขนาดเล็ก และขายสินค้าอยู่ชนิดเดียว


ต้องมีคนงงแน่ ๆ เอ๊ะยังไง สรุปง่าย ๆ ที่สองประเทศใช้คล้ายกันก็คือ

- Shop คือ ร้านค้าขนาดเล็กขายสินค้าประเภทเดียว

Ex. Coffee shop, Copy shop, Watch shop


- Store คือ ร้านค้าขนาดใหญ่ที่ขายสินค้าหลากหลายประเภท

Ex. Convenience stores, Toy store, Jewelry store


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ รู้ความเหมือนความแตกต่างกันแล้ว เวลาไปไหนเราจะได้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ร้านนี้ store นะ ร้านนี้เป็น shop นะ รู้ไว้ไม่ out! แน่นอน อิอิ แล้วบทความหน้าจะเป็นเรื่องอะไรอย่าลืมมาติดตามกันเย้ see ya
              
    

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • -imm-
  • 5 Followers
  • Follow