Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 วิธีง่าย ๆ เยียวยา หน้าแห้ง เบื้องต้น

Posted By Pammphlet | 19 ต.ค. 61
2,125 Views

  Favorite

สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย  โดยเฉพาะเมื่อต้องอยู่ในสภาพอากาศที่แห้งหรือมีความเย็นจัด การอยู่ในห้องแอร์เป็นเวลานานและที่สำคัญแสงแดด ทำให้ผิวเกิดอาการแห้งกร้านมากกว่าปกติ ได้นะคะ

 

แสงยูวีจากแดด ทำให้ผิวเราชุ่มชื้นน้อยลง ประกอบกับอากาศแห้ง ความชื้นในอากาศต่ำ และด้วยกลไกของธรรมชาติ ทำให้อากาศดึงความชื้นใต้ผิวหนังของเราออกมาทำให้ผิวแห้ง การที่มีผิวแห้งโดยเฉพาะใบหน้าปัญหาใหญ่ของสาว ๆ เลยล่ะ ทาแป้งไม่ติดหน้า แห้งเป็นขุย ไม่ดีแน่ถ้าปล่อยไว้นาน ๆ รีบดูแลตัวเองด่วน ! กับ 5 วิธีง่าย ๆ เยียวยาหน้าแห้งเบื้องต้น

 

1. ทดแทนความชุ่มชื้นและน้ำมันที่สูญเสียไป

ภาพ : pixabay

 

คัดเลือกกันนิดนึงเพื่อผลลัพธ์ที่ดี แนะนำให้ใช้น้ำมันธรรมชาติชนิดต่าง ๆ ในการบำรุงผิวพรรณ เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันอะโวคาโด น้ำมันอาร์แกน น้ำมันงา ที่ผ่านการสกัดแบบเวชสำอางเพื่อลดการอุดตัน

 

2. พักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ

ภาพ : pixabay

 

รู้กันอยู่แล้วว่าวิธีพักผ่อนที่ดีที่สุดคือการนอนหลับ เพราะในขณะที่คุณหลับ ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนออกมาเร่งการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย รวมทั้งผิว อีกทั้งการนอนหลับอย่างเพียงพอ ยังช่วยลดปัญหาใต้ตาคล้ำ และป้องกันการเกิดถุงใต้ตาได้อีกด้วย บอกลาการนอนดึกกันเถอะ

 

3. ดื่มน้ำให้มาก ๆ

ภาพ : pixabay

 

การดื่มน้ำประมาณ 6-8 แก้วต่อวัน จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและคืนความยืดหยุ่นให้กับผิวได้นะคะ แต่ไม่ใช่ว่าดื่มพรวด ๆ ทีเดียวหลายแก้วนะ แนะนำว่าควรจิบน้ำทีละนิดแต่จิบบ่อย ๆ ดีกว่า เพระการดื่มน้ำปริมาณมาก ๆ ในเวลาอันสั้น นอกจากจะไม่ช่วยให้ร่างกายกระชุ่มกระชวยขึ้นแล้ว ยังทำให้ร่างกายทำงานหนักจนส่งผลเสียต่อร่างกายได้เลยนะ

 

4. ไม่ควรอดอาหาร

ภาพ : pixabay

 

OMG ! ใครที่กำลังไดเอทต้องอ่านดี ๆ การอดอาหาร ไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพผิวหนัง เพราะจะเป็นสาเหตุทำให้กล้ามเนื้อหลวม และกล้ามเนื้อขาดความกระชับมั่นคงแข็งแรง ผิวหนังขาดความยืดหยุ่น และยังเป็นสาเหตุของปัญหาอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นกับผิวหนัง เช่น การขาดวิตามินบี 2 วิตามินบี 6 ไนอะซิน ธาตุสังกะสี จะทำให้ผิวหนังแห้งกร้าน มีผื่นแดงบนผิวหนังได้

 

5. ไม่ควรขัดผิวบ่อยจนเกินไป

ภาพ : pinterest

 

การขัดผิว แม้ว่าจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกได้ แต่สำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง ควรลดการขัดผิวให้น้อยลง อาจขัดสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอแล้ว ไม่เช่นนั้นจะยิ่งเป็นการเสียดสีกับผิว ทำให้ผิวเกิดความระคายเคืองและอักเสบได้ สายสครับต้องทำแต่พอประมาณนะจ๊ะ

 

ง่าย ๆ เพียงเท่านี้ ผิวก็มีสุขภาพดีน่ามองแน่นอน ^^ 

 

แหล่งข้อมูล
medthai.com , honestdocs
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Pammphlet
  • 0 Followers
  • Follow