Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Quick Tricks : 4 สเต็ปสวยด่วน แต่งหน้าเป๊ะใน 5 นาที

Posted By Glimmergirl | 18 ต.ค. 61
2,688 Views

  Favorite

แต่งหน้าให้เป๊ะ ใน 5 นาที ยากไป๊ ทำได้จริงเหรอ?

 

ใครว่าแต่งหน้าให้ สวย เป๊ะ ปัง ต้องใช้เวลานาน ทำตาม 4 ทริกส์เหล่านี้ รับรองการแต่งหน้าให้สวย แน่น ก็ไม่จำเป็นต้องใช้เวลานานอีกต่อไป มือใหม่ก็แต่งได้ ทำอย่างไรบ้าง มาดูกัน

 

Step 1 : รองพื้น

ภาพ : Pinterest

 

ลงรองพื้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ! เริ่มต้นสเต็ปเร่งด่วนด้วยการผสมรองพื้น กับครีมกันแดดเข้าด้วยกัน ขนาดเท่าเหรียญ 5 บาทบนฝ่ามือ ผสมครีมทั้ง 2 ชนิดให้เข้ากัน แล้วเกลี่ยให้ทั่วหน้า เท่านี้ก็ประหยัดเวลาไปได้เยอะ แต่ที่สำคัญควรเลือกครีมกันแดดกับครีมรองพื้นที่เป็นสูตรเดียวกัน เช่น เป็นสูตร Oil Free เหมือนกัน เพื่อความกลมกลืน เกลี่ยง่าย ไม่เป็นก้อน

 

Step 2 : คอนซีลเลอร์

ภาพ : Pinterest

 

คอนซีลเลอร์ที่เหมาะสำหรับช่วงเร่งด่วนก็ต้องเป็นแบบแท่งที่ใช้ง่าย พกพาสะดวก แค่จับมาปาดที่บริเวณใต้ตาทั้ง 2 ข้างเพื่อปกปิดรอยดำ เพื่อเพิ่มแสงเงาให้ดวงตาสว่างสดใสขึ้น ปาดเสร็จแล้วก็ใช้ปลายนิ้วมือนี่แหละค่ะ ไม่ต้องใช้ฟองน้ำหรือแปรงให้วุ่นวาย ค่อย ๆ เกลี่ยให้เป็นเนื้อเดียวกับผิว เพราะความอุ่นจากปลายนิิ้วจะช่วยให้เมคอัพเนื้อเนียนกลมกลืนไปกับผิว ไม่เป็นคราบหรือตกร่อง

 

Step 3 : ปัดแก้ม

ภาพ : Pinterest

 

เพื่อความรวดเร็ว เกลี่ยง่าย สีชัดปัดแก้มเนื้อครีม คือ เมคอัพที่ตอบโจทย์สาว ๆ ที่ชอบความรวดเร็วที่สุด เพียงแต้มครีมลงบนโหนกแก้มแล้ววนให้เป็นวงกลม เท่านั้นจบ ! แถมใช้แทนลิปสติกได้ด้วย จับมาแต้มที่ริมฝีปากเกลี่ยให้เนียน เสร็จ ! สวยเร็วทันใจ การใช้ลิปสติกเฉดเดียวกับปัดแก้มจะช่วยให้หน้าของเราดูสว่าง สดใสขึ้นด้วยนะจ๊ะ

 

Step 4 : ตา

ภาพ : Pinterest

 

ทริกส์ง่าย ๆ ที่ช่วยให้มาสคาร่าไม่เลอะเปลือกตา ทำได้โดยหาบัตรเครดิตเก่า ๆ นามบัตรเก่า หรือบัตรแข็งอะไรก็ได้ที่พกติดตัว วางทาบไปเหนืือขนตาแล้วค่อยปัดมาสคาร่าทั้งด้านหน้า และด้านหลังขนตา ความหนาของมาสคาร่าจะช่วยให้ขอบตาดูเด่นขึ้นโดยไม่ต้องใช้อายไลน์เนอร์

 

ทำตาม  4 สเต็ปสวยด่วนนี้ สาว ๆ ก็จะมีใบหน้าที่แน่น สวย เป๊ะ พร้อมออกจากบ้านใน 5 นาที ว้าย ! อะไรจะง่ายปานนี้ วันไหนตื่นสายก็ไม่ต้องกลัวว่าต้องหน้าสดออกจากบ้านแล้วล่ะค่ะ

 

 

 

แหล่งข้อมูล
www.fitnessmagazine.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow