Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ลีเกด นางแบบที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา

Posted By Plook Magazine | 16 ต.ค. 61
15,655 Views

  Favorite

หลายคนคงเคยได้ยินคำพูดที่ว่า ‘หน้าตาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง’ ยิ่งถ้าสายอาชีพนางแบบ หากหน้าตาดีก็ไม่มีอะไรต้องห่วง แต่ถ้าใครไม่ได้ความสวยหล่อเป็นมรดกตกทอด ก็ต้องดับไฟฝันกันไปตามระเบียบ ‘ลีเกด-ศุภวัลย์ พูลเจริญ’ ก็เป็นหนึ่งคนที่เกิดมาพร้อมคุณสมบัตินั้น เธอมีหน้าตาจิ้มลิ้ม ปากนิด จมูกหน่อย ผิวขาวสุขภาพดี ครบสูตร เราจึงอยากให้เธอมาเล่าถึงพลังของภาพพจน์ต่อความสำเร็จในฐานะนางแบบฟรีแลนซ์ที่มาแรงมากคนหนึ่งว่าความจริงแล้วคำว่าหน้าตาดีมีชัยไปกว่าครึ่งน่ะเธอคิดอย่างไงกับมัน

 

 

ลีเกด-ศุภวัลย์ พูลเจริญ

 

Leegade ลีเกด
นางแบบที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา

 

“การเป็นนางแบบ มันไม่ใช่แค่โพสต์ท่าไปเรื่อย ๆ แบบที่เข้าใจกัน
มันเป็นงานศิลปะอย่างหนึ่งเลยนะ”

 

ลีเกด-ศุภวัลย์ พูลเจริญ

 

หน้าตาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

“เราว่าสมัยนี้คนสวย คนน่ารักมีเยอะมาก และจริงอยู่ที่ถ้าหน้าตาดีอาจมีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะมันทำให้คุณมีโอกาสสูงกว่าคนอื่น แต่อาชีพนี้ไม่ได้ต้องการแค่เท่านั้น เราต้องมีความคิดสร้างสรรค์, Creative Mind, เสน่ห์และสื่อสารเป็น ทำให้คนรู้สึกให้ได้ว่าสิ่งที่ใส่ สิ่งที่ถือมันมีคุณค่า ถ้าคุณทำไม่ได้ ความสวยหล่อหน้าตาดีก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลย คุณก็จะเข้ามาถึงแค่รอบนั้น ไปต่อไม่ได้อีก มันไม่ใช่โพสต์ท่าไปเรื่อยๆ แบบที่เข้าใจกัน มันเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง” ทุกวันนี้ลีเกดร่วมงานกับแบรนด์ดังมากมายที่เด่นเรื่อง Creative เช่น lumix, casio, lipice, canon, oppo และ converse

 

ลีเกด-ศุภวัลย์ พูลเจริญ

 

ความไม่มั่นคงคือของคู่กับนางแบบ

สิ่งที่นางแบบหลายคนไม่เคยพูดต่อหน้ากล้องเลย อาจจะเป็น ‘ความรู้สึกไม่มั่นคง’ ที่พวกเธอรู้สึกอยู่ลึกๆ เลยไปจนถึงการไม่ให้เกียรติที่เป็นของคู่กันกับโลกโซเชียล  

“ไม่ใช่ทุกคนที่จะอินกับการมาทำตรงนี้ คิดว่าเราถ่ายโชว์ เลยไปจนถึงไม่ให้เกียรติเราก็มี เราต้องกล้าพูดในสิ่งที่ถูกต้อง ตักเตือนไปบ้าง ให้เขารู้จักรักษามารยาทบนสังคมออนไลน์ เราเป็นผู้หญิง เรามีสิทธิ์กับร่างกายของเรา แต่คุณไม่มี”

 

 

ลีเกด-ศุภวัลย์ พูลเจริญ
 

LOVE YOURSELF, LOVE TO CREATE

ลีเกดบอกว่าการจะเป็นนางแบบฟรีแลนซ์ทุกวันนี้ไม่ยากเลย แต่การจะอยู่ได้นานนั้นซิยากกว่า แต่เธอมีเคล็ดลับดีดีมากส่งต่อ  

“การเป็นนางแบบต้องรักตัวเองก่อน เพราะการรักตัวเองเป็นพลังมาก เรียนรู้ที่จะนำเสนอให้เก่งทุกงาน ทุกชัตเตอร์ตั้งใจทำไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ทุกสิ่งที่ทำให้เรามีคนรู้จัก สร้างได้ด้วยมือถือเครื่องเดียว ไลฟ์สไตล์ การวางตัวให้เป็นตัวเอง และที่สำคัญเรียนรู้การทำงานทั้งหน้ากล้องและหลังกล้อง ถ้าเรารู้ว่าหลังกล้องเขาทำงานยังไง เราก็จะทำหน้าที่หน้ากล้องได้ดีขึ้น ต้องเรียนรู้และเข้าใจมันด้วย”

 

อ่านจบแล้วเชื่อว่าหลายคนที่อยากเป็นนางแบบฟรีแลนซ์จะสบายใจมากขึ้น ที่จะยอมรับเรื่องพลังของหน้าตาต่อความสำเร็จ และเข้าใจข้อจำกัดบางอย่างของมันว่าที่จริงแล้วไม่ใช่ทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นได้จากหน้าตา หรือถ้ามีโคนขาที่ผอมบางกว่านี้และมีผิวที่ขาวกว่านี้ถึงจะมีความสุข เพราะอย่างที่ลีเกดบอก ทุกอย่างเริ่มที่การรักตัวเอง

 
ลีเกด-ศุภวัลย์ พูลเจริญ

 

ลีเกด-ศุภวัลย์ พูลเจริญ

 

 

6 เรื่องน่ารู้ของลีเกด

     1. Sad fact ของลีเกดคือ ตอนเป็นเด็กขี้อายมาก พูดน้อย ขี้แง เจอกล้องก็เอาหน้ามุดตลอด    

     2. การได้ไปค่าย เจอคนที่หลากหลายทำให้เธอเลิกอายและ Shine เวอร์

     3. แรงบันดาลใจส่วนใหญ่ของลีเกดอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เธออยู่และสิ่งที่เธอชอบ

     4. คติประจำใจในการทำงานของเธอคือ love your job, love yourself and love to create

     5. ความจริงแล้วงานหลังกล้องเป็นสิ่งที่เธออยากทำก่อนจะมีโอกาสได้มาอยู่หน้ากล้อง

     6. ความสุขในทุกวันของเธออาจจะเป็นการที่ได้เข้านอนแบบไม่ต้องคิดอะไรในหัว


 

 

เรื่อง : วัลญา นิ่มนวลศรี
ภาพ : Supawan Poolcharoen

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow