Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lifestyle and Update : October 2018

Posted By Plook Magazine | 16 ต.ค. 61
3,994 Views

  Favorite

อัปเดตเรื่องราวเทรนด์ใหม่ ๆ ประจำเดือนตุลาคม 2018 ทั้งคอนเสิร์ต หนัง แฟชั่น แอปพลิเคชัน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เกมใหม่ ๆ และเรื่องราวความรู้จาก คลังความรู้ by TruePlookpanya ได้แล้วที่นี่

 

 

Singha Music Presents Khalid American Teen Tour 2018 Bangkok

Concert
Singha Music Presents Khalid American Teen Tour 2018 Bangkok

Khalid (คาลิด) เป็นศิลปินอายุน้อยที่วัยรุ่นทั่วโลกต่างเทใจให้ หลังจากที่เดบิวต์เพลง Location ด้วยอายุเพียง 19 ปี เขาก็คว้ารางวัลมากมายในฐานะศิลปินอาร์แอนด์บีที่ฮอตที่สุด ใครที่ยังไม่มีแพลนปาร์ตี้ฮาโลวีนที่ไหน เราแนะนำให้มางานนี้ ในวันที่ 31 ต.ค. 61 ที่ GMM Live House

 

 

First Man

Movie
First Man

หนังชีวประวัติที่ห้ามพลาด กับเรื่องราวของ Neil Armstrong นักบินอวกาศที่ได้เหยียบพื้นผิวดวงจันทร์เป็นคนแรกในปี 1969 ซึ่งได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง Ryan Gosling มารับบทนี้ แถมยังการันตีงานภาพและเสียงที่สวยงามจากทีมผู้จัดเดียวกับ La La Land

 

 

Layer Necklaces

Fashion
Layer Necklaces

การแมทช์เสื้อผ้าหน้าผมให้เข้ากันว่าสนุกแล้ว แต่การแมทช์สร้อยคอนั้นสนุกกว่า ช่วงนี้สาว ๆ ต่างพากันหยิบสร้อยคอมาแมทช์กันมากกว่า 2 เส้นให้ตื่นเต้น เพราะนอกจากจะเพิ่มลุคให้ดูสนุกกับการแต่งตัวแล้ว ยังทำให้ช่วงคอไปถึงใบหน้าเด่นชัดขึ้น ยิ่งเล่นกับสีทองหรือสีเงินก็จะยิ่งเพิ่มลุคให้ดูเท่ยิ่งขึ้น

 

 

เติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยน้ำแร่จาก Aloe Vera

Beauty
เติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยน้ำแร่จาก Aloe Vera

เมื่อเจลว่านหางจระเข้กลายเป็นน้ำแร่...อะไรจะเกิดขึ้น ? จะอะไรล่ะ ผิวก็สดชื่นชุ่มชื้นในทุกช่วงเวลาที่ต้องการน่ะสิ เพียงแค่หยิบสเปรย์น้ำแร่ขึ้นมาฉีด ก็ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้แล้ว arra Top Face Aloe Vera moisture mist ตัวนี้ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นมากถึง 2 เท่าเลยนะ อยากหน้าฉ่ำ ผิวอิ่มน้ำ รีบหามาฉีดหน้าเลย

 

Crazy Rich Asians

Book
Crazy Rich Asians
ผู้เขียน : Kevin Kwan
ผู้แปล : ศศิ พินทุ์
สำนักพิมพ์ : Gallery Publishing

เมื่อความรักต่างชนชั้นได้บังเกิด ระหว่างหนุ่มฐานะดีมากกับหญิงสาวธรรมดา ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ผู้หญิงจะไม่คิดอะไรหากได้คบกับเศรษฐีที่รวยมาก นี่คือนวนิยายเนื้อหาน่ารัก ที่จะทำให้เรารู้ว่าการคบกันไม่ได้ใช้ความรักอย่างเดียว เชียร์ให้อ่านเพราะนอกจากเรื่องความรักแล้ว ยังมีเรื่องราวที่สะท้อนสังคมอีกด้วย เนื้อเรื่องดีมากจนได้เป็นหนังสือขายดีระดับนานาชาติ

 

 

ปริศนาพลังแห่งความมืด

Comic
ปริศนาพลังแห่งความมืด
เรื่อง : ชินอิจิ โอคาดะ
ภาพ : เจตะ ยามาดะ
สำนักพิมพ์ : รักพิมพ์

ใครที่ชื่นชอบเรื่องราวปริศนาลี้ลับชวนขนลุก ต้องห้ามพลาดเรื่องนี้ กับเรื่องราวของเมืองที่เต็มไปด้วยคดีแปลกประหลาดชวนหาคำตอบ เพราะในแต่ละวันจะมีคดีแปลก ๆ เกิดขึ้น อย่างมีคนกลายเป็นเพชร มีคนที่จู่ ๆ ร่างกายก็เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมา มาหาคำตอบกันว่าเมืองนี้มีความลับอะไรซ่อนอยู่

 

 

The Potential

Facebook
The Potential

การเข้าเพจ The Potential เหมือนได้เห็นปัญหาของตัวเองในขณะที่เป็นวัยรุ่น อย่างโตขึ้นอยากเป็นอะไร คำถามที่ง่ายแต่ตอบไม่ได้จริงๆ มาร่วมเรียนรู้การตั้งคำถามและหาคำตอบให้ตัวเองได้ที่นี่ แถมยังอ่านง่ายด้วยรูปแบบการ์ตูน เปลี่ยนความไม่รู้ให้เป็นพลังแบบคนรุ่นใหม่

 

 

Mental Health Check Up

App
Mental Health Check Up
ระบบปฏิบัติการ: Android, iOS
ราคา: ฟรี

ใครที่กำลังหมดพลังใจและสงสัยว่าตัวเองป่วยทางใจอยู่หรือเปล่า เราขอแนะนำให้โหลดแอปนี้มาลองประเมินสุขภาพจิตของตัวเองเบื้องต้นดูก่อน นอกจากจะประเมินแล้ว แอปยังช่วยคัดกรองความเสี่ยงต่อปัญหาจิตเวชอีกด้วย ครอบคลุมถึง 6 รายการ เช่น ความเครียด ภาวะซึมเศร้า ภาวะสมองเสื่อม เป็นต้น

 

 

Super Cold Box

Gadget
Super Cold Box
ราคาประมาณ : 1,500 บาท

ใครที่ชอบดื่มเครื่องดื่มเย็น ๆ จะต้องดีใจ เพราะประเทศญี่ปุ่นได้ผลิตตู้ทำความเย็นไซส์มินิออกมาให้เราพกพาไปได้ทุกที่ สามารถใส่เครื่องดื่มกล่องกระดาษและขวดพลาสติกได้ เช่น น้ำผลไม้ นม กาแฟ ฯลฯ โดยสามารถทำความเย็นได้ตั้งแต่ 8-21 องศาฯ ในเวลา 1 ชั่วโมงเท่านั้น แถมยังใช้งานง่ายเพียงแค่เสียบเข้ากับปลั๊กไฟและกดเปิดสวิตช์

 

 

Battlefield V

Game
Battlefield V
Platform: Ps4, PC, XboxOne

เกมยิงสุดมันได้ออกภาคใหม่ที่มีเนื้อเรื่องและเหตุการณ์ในช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ภาคนี้น่าเล่นสุด ๆ เพราะมีโหมดซิงเกิลเพลเยอร์กลับมาให้เราได้เล่นกันอีกครั้ง ส่วนใครที่ชอบเล่นแบบเป็นทีม ผู้สร้างเขาก็เพิ่มลูกเล่นของทีมเวิร์คมาให้ด้วยเช่นกัน บอกเลยว่าภาคนี้จะมีแต่เหตุการณ์ที่คาดเดาไม่ได้ เล่นแล้วก็อย่าหัวร้อนล่ะ

>>ดูคลิปตัวอย่างเกม คลิกที่นี่<<

 

Clips by TruePlookpanya

 

ฟังเพลงคลาสสิคแล้วทำให้ฉลาดจริงหรือ

ฟังเพลงคลาสสิคทำให้ฉลาดจริงหรือ


เคยสงสัยกันไหมว่าฟังเพลงคลาสสิคแล้วจะช่วยให้เราฉลาดขึ้นจริงหรือ และจะฉลาดขึ้นได้อย่างไร เรื่องนี้นักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกต่างก็ให้ความสนใจและทำการทดลองค้นหาว่าในเพลงคลาสสิคมีอะไรซ่อนอยู่ และจะส่งผลให้คนฉลาดขึ้นจริงหรือเปล่า มาร่วมหาคำตอบไปพร้อมกัน สแกนเลย

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

วันละนิดวิทย์เทคโน ตอน มดสื่อสารกันอย่างไร

วันละนิดวิทย์เทคโน ตอน มดสื่อสารกันอย่างไร

 

เวลามดเจอแหล่งอาหาร พวกมันทำอย่างไร มดตัวอื่นถึงรู้เหมือนกัน นั่นก็เพราะฝูงมดเขามีการสื่อสารระหว่างกันและกัน โดยการเอาหนวดมาชนกัน รวมถึงการปล่อยฮอร์โมนพิเศษออกมาจากปลายท้อง และใช้ส่วนท้องแตะทางเดินไปตลอดทางเพื่อแจ้งข่าวให้กับเพื่อนมดได้รู้ ถ้าอยากรู้ว่าฮอร์โมนพิเศษนี้คืออะไรก็สแกนเลยจ้า

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow